Ilang araw kong iniiwasan si Rodny, pati ang mga tawag at text niya ay binabalewala ko. Kapag uuwi na ng hapon ay sumasakay na lang ako ng tricycle at hindi na siya hinihintay pa.
Mas pinagtuunan ko ng pansin ang pag aaral ko, kailangan kong makapasa para hindi na ako umaasa ng pera kay papa. Gusto ko ding magtrabaho at paghirapan ang makukuha kong pera.
Napatigil ako sa paglalakad ng mabungadan ko si Rodny na nakatingin saakin.
"What are you doing here?!" Gulat kong sabi. Napalingon pa ako sa paligid baka merong makakita sakaniy, paano ba naka uniform pa siya ng pang teacher na parang dito siya kaagad dumiretso.
"I want to talk to you, to explain. Please baby." Nagmamakaawa niyang sabi. Kinakabahan ako baka mering makarinig saamin, meron pang mga studyante ang napapatingin saamin pero itong si Rodny ay parang wala pang sakaniya.
Hinila ko siya sa kamay at pumunta kami sa kotse niya, buti hindi na ka lock iyon at sinenyasan ko siya na pumasok kami.
"Are you out of your mind?! Bakit basta basta ka pumupunta dito?! Seriously?! Hindi ka pa naka bihis!" Bulalas ko sakaniya ng makapasok kami sa sasakyan niya.
"Im sorry baby. I want to talk to you so bad. Hindi na ako nakapag bihis baka kasi hindi nanaman kita maabutan sa school mo." Parang bata na sabi niya.
"Ayaw kitang makita! Naaasar ako sayo! Ayoko sa mga sinungaling kagaya mo! Gago ka!" Hindi ko maiwasan magalit nanaman dahil sa pagsisinungaling niya saakin.
" Ano?! Nasaan na yung babae mo ha? Tapos kana sakaniya, kaya nandito ka naman saakin ganun ba ha?!"
"Baby, dont shout please." Pagpapakalma niya saakin.
" Sino ba kasi 'yun? Bakit kailangan mo pang magsinungaling saakin?" Medyo kumakalma ko nang sabi ngunit may inis pa din na nadarama.
"Shes my cousin, baby." Pag amin niya.
"Pinsan? Pero bakit nagawa mong magsinungaling saakin ha?!" Asar ko nanaman na sabi, akma niyang aabutin ang aking kamay ngunit tinabig ko lang iyon.
"Hawak niya ang phone ko, akala ko may tatawagan siya kaya hinayaan ko na pero hindi ko naman alam na mag tetext siya ng ganun sayo. Sana hindi ko nalang binigay. I was mad at her. Im sorry baby. Alam kong mali ako, im sorry." Paliwanag niya, pero hindi pa din nawawala ang asar ko.
" Bakit naman niya gagawin 'yun?" Takang tanong ko.
" Her bestfriend wants to date me. Inirereton naman ako ng pinsan ko pero hindi ako pumayag. Ikaw ang mahal ko." Nakatitig niyang sabi saakin.
" Pero tinawag mo akong 'jenn' nalimutan mo kaagad yung endearment natin." Nakanguso kong sabi at nag iwas ng tingin. Agad akong napatingin sakaniya ng marinig ang halakhak niya.
" Hey, Im sorry baby nagulat lang kasi ako. Pero nung tumalikod ka ay tinawag kita sa endearment natin." Sabi niya.
"Hindi ko narinig," asar kong sabi.
"Ang bilis kasi maglakad ng baby ko." Masuyong sabi niya ngumit inirapan ko lamang siya.
"Im sorry baby, hindi ko na po uulitin." Masuyong sabi niya.
YOU ARE READING
Loving You From Afar | Completed
Romance(Loving Series #1) Jenn, thoughts that she never been fall inlove with someone but looking with Rod, who was a serious person he met Jenn by gotten his attention. They believe in the saying that the right person is the wrong time and for them, they...