Cứ thế trôi đi tuần học đâu tiên của năm lớp 10 kết thúc tôi vẫn thế vẫn chơi với nhóm bạn 3 người đó là Vy, Uyển Ân, Ngân Hà.
Nhưng tôi đặc biệt một lúc ngắm 2 người con trai trong lớp đó là Công Tùng và Khôi Nguyên. Theo tôi nhận thấy Công Tùng là người hoạt ngôn, dễ bắt chuyện với người khác, lại có vẻ ngoài đúng chuẩn " zai Hàn Quốc" nên cũng không lạ khi mới có 1 tuần học mà hầu như Tùng đã quen được gần cả lớp và trong đó có tôi.
Còn Khôi Nguyên thì ngược lại cậu ấy lạnh lùng ít nói hầu như chưa nói chuyện với ai trong lớp nên giờ nghỉ hay ngủ gục trên bàn với bộ dạng đầy mệt mỏi.
Vốn cứ nghĩ rằng môi trường dân lập sẽ đầy khắc nghiệt và tệ nạn nhưng tôi đã lầm các bạn trong lớp đều rất thân thiện khiến tôi cũng không còn sợ quá khứ cấp 2 của mình nữa.
Vy hỏi: " Tiết sau là tiết gì thế?"
Tôi, Uyển Ân, Ngân Hà đồng thanh trả lời
" tiết văn"Chúng tôi lại uể oai cùng nằm ra bàn đợi chuông reo, tiết văn luôn là những tiết ru ngủ bởi ta không thể hiểu hết văn chương khi ta không có hứng thú với nó. Kì lạ thay ước mơ của tôi lại là làm nhà báo. Tôi thích viết lách thích kể những câu chuyện của " việc tử tế", thích lên tiếng và phản ảnh hiện thực xã hội, bảo vệ những người xứng đáng được bao bọc.
Tiết văn tới cũng chính là cô giáo của nhiệm của lớp tôi và được chúng tôi gọi cô bằng cái tên" chị Hà" bởi phong cách ăn mặc của cô cứ phải gọi là chuẩn "Genz". Cô giảng bài rất vui khiến giờ văn của chúng tôi không còn nhàm chán ai nấy cũng đều rất hào hứng về môn văn của cô.
Đột nhiên cô Hà nhìn vào sơ đồ lớp rồi kêu to
" Nguỵ Khôi Nguyên em đang ngủ đấy, có dậy không thì bảo"
Khôi Nguyên vội dụi mắt chậm rãi đứng lên nói
"em xin lỗi cô, xin phép cô cho em ra ngoài rửa mặt"
Tôi nghĩ rằng chắc là do vừa kết thúc kì nghỉ hè nên thời gian sinh học của chúng tôi chưa hợp lí, chính tôi cũng như vậy ở Việt Nam mà như sống giờ Mĩ toàn 4 giờ sáng tôi mới ngủ được, cứ sinh hoạt như thế tôi không cao được lên mất phải quyết tâm thay đổi thôi!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẹo cà phê
Novela Juvenil"Kẹo cà phê" được lấy cảm hứng từ những con người, những câu chuyện có thật ở trên lớp của tớ nhưng được tớ nhân hoá nó dưới góc nhìn của tớ - một học sinh cấp 3. Truyện có hơi xàm và mang hướng teenfic mong các độc giả đọc và sửa lỗi giúp tớ nhé! ...