Năm học bắt đầu, Amelia cũng đã quen dần với nơi này. Vốn dĩ nhưng phù thủy sinh nhà Hufflepuff rất thân thiện, vậy nên không quá khó đề có thể kết bạn với họ. Với một người nhút nhát như Amelia, vào Nhà này quả thật rất đúng đắn. Học sinh nhà Hufflepuff cũng rất yêu quý Amelia, bởi vì em vô cùng thân thiện, đã thế lại còn xinh đẹp, với một người như vậy ai mà ghét cho được.
Các môn học ở Hogwarts cũng không khó nhằn như Amelia tưởng tượng, hầu hết đều có thể theo kịp được, chỉ trừ môn độc dược. Amelia không hiểu, tại sao môn học này lại khó đến như vậy. Từ sơ chế nguyên liệu đến nấu dược đến phải vô cùng tỉ mỉ, mà người vụng về như em khó có thể làm nó hoàn hảo được.
Lại nói đến việc kết bạn, Amelia Gracia vô cùng may mắn được làm quen với Lily Evans, người tình trong mộng của James Potter. Chuyện thật ra cũng chẳng có gì để nói, chủ là Amelia đã giúp Lily thoát khỏi cái đuôi mang tên James, và kể từ đó hai người trở thành bạn.
Hôm nay là một ngày đẹp trời, Amelia cùng với người bạn thân mới quen của mình là Alice Brown đang trên đường đến thư viện của trường. Nguyên nhân rất đơn giản, chỉ là do sắp đến hạn nộp bài luận văn độc dược cho giáo sư Slughorn, mà cả hai vẫn chưa viết được một chữ nào. Em đã than thở với Lily, rằng em bất lực với cái môn khó nhằn này, và sợ sẽ chẳng vượt qua môn Độc dược trong kì thì cuối. Lily Evans, vị nữ vương sư tử nhà Gryffindor cũng rất đồng cảm với Amelia, vậy nên chị ấy đã đề nghị phụ đạo môn Độc dược cho em, với sự giúp đỡ của một người bạn.
Amelia Gracia em vô cùng vô cùng cảm động trước lòng tốt của đàn chị mạnh mẽ này, vậy nên em cũng chẳng đắn đo gì mà đồng ý. Nếu như có thể qua được môn này, Amelia sẽ đội ơn Lily suốt đời.
Amelia không phải loại người chỉ biết hưởng thụ một mình, em đã rủ Alice Brown, bạn cùng phòng kiêm luôn cả bạn tốt của mình cùng đi, dĩ nhiên là Alice đồng ý. Vốn dĩ, cô ấy cũng chẳng giỏi giang gì cái môn trời đánh này.
Trên hành lang cổ kính của lâu đài, hai học sinh nhà Hufflepuff đang chạy như điên. Cả hai cứ hét lên để trách móc nhau mà chẳng để ý đến những người xung quanh.
"Amelia Gracia! Tại sao cậu lại dám không đánh thức mình dậy hả?!"
"Không, Alice! Cậu mới chính là đứa không chịu tỉnh dậy dù mình đã cố gắng đánh thức cậu rất lâu!"
"Nhưng hôm nay là ngày nghỉ! Mình chỉ muốn ngủ thêm một chút!"
"Chúng ta đã hẹn nhau học nhóm! Và một chút của cậu đã kéo dài đến bây giờ!"
Cả hai gào lên, chỉ hận không thể đem Hogwarts biến thành cái rạp hát, thế mà chân vẫn chạy như điên, vô cùng điêu luyện tránh né người qua đường. Thế nhưng người tính không bằng trời tính, ngay khi đến một ngã rẽ, Amelia đã ngay lập tức tông trúng một người. Em lồm cồm bò dậy, tay khua loạn xạ nhặt mấy quyển sách đang rơi vương vãi dưới nền đất, miệng nói không ngừng:
"Xin lỗi, xin lỗi. Thành thật xin lỗi. Bạn có ổn không?"
Cô bạn Alice Brown bấy giờ mới hốt hoảng chạy đến, vội vàng giúp đỡ Amelia thu dọn đống sách vở. Cho đến khi tất cả bọn chúng đã nằm gọn trong lòng, Amelia mới ngẩng đầu lên nhìn cho rõ dung mạo của người mình vừa đụng phải, thế nhưng khi vừa nhìn rõ được khuôn mặt của người phía trước, gương mặt của em tái mét lại, cả cơ thể đều run lên bần bật, tựa như phía trước có gì kinh hoàng.
Cùng lúc đó, James Potter cũng xoa đầu đứng dậy, định bụng sẽ cho người đụng phải hắn một trận ra bã, thế mà lúc vừa nhìn thấy Amelia, lưỡi của hắn cũng líu lại, mấy lời định nói cũng biến đi đâu mất. Cô gái trước mặt hắn rất quen mắt, nhưng James cũng không nhớ mình đã gặp khi nào, hay ở đâu. Bên cạnh đó, gương mặt sợ hãi đến mức tưởng chừng như suýt chút nữa ngất đi của Amelia cũng khiến James Potter hoang mang. Hắn nhớ mình chưa từng làm gì em, vậy thì cớ sao cô gái này lại kinh hãi như vậy?
Không khí đang vô cùng ngượng ngùng, cả lúc bạn của James Potter hay Alice Brown cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trong lúc đó hai đương sự đang "đắm đuối" nhìn nhau, nhưng mà là một người khó hiểu còn một người sợ hãi. Cuối cùng, Amelia là người sực tỉnh đầu tiên, em nắm lấy tay của cô bạn mình và chạy như bay, thoát khỏi bộ tứ nhà Gryffindor đang sững sờ. Sirius Black vỗ vai James Potter tỏ vẻ khó hiểu:
"James, rốt cuộc cậu đã làm gì khiến con gái nhà người ta chạy trối chết như thế?"
"Im đi, Sirius. Rõ ràng mình mới gặp em ấy lần đầu tiên, với lại làm gì có chuyện mình bắt nạt con gái được."
James Potter bực dọc hất bàn tay đang để trên vai mình xuống, ánh mắt khó hiểu nhìn bóng dáng gai con người đang chạy trối chết, lòng tự nhủ phải tìm cái đứa con gái đâm người xong bỏ chạy kia để nói cho ra lẽ. Thương thay cho Amelia Gracia, em rõ ràng không biết chính vì hành động hôm nay sẽ khiến em gặp rắc rối cả đời.
|25-11-2021|
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Her fear and my love
Fanfiction𝕵𝖆𝖒𝖊𝖘 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 𝖍𝖆𝖘 𝖆 𝖈𝖍𝖎𝖑𝖉𝖍𝖔𝖔𝖉 𝖋𝖗𝖎𝖊𝖓𝖉 𝖈𝖆𝖑𝖑𝖊𝖉 𝕬𝖒𝖊𝖑𝖎𝖆 ______________________ Tác giả: Kẹo Chanh Hơi Chua Thể loại: Đồng nhân, ngôn tình Nhân vật chính: James Potter x Amelia Garcia Bắt đầu: •20-10-2021•