Nơi ngày và đêm giao thoa, nơi ánh sáng và bóng đêm là một, nơi từng là vinh quang của kẻ chiến thắng - Nirvana. Thời gian phải cúi mình, cõi niết bàn không chứa đựng bất hạnh, vĩnh sinh cùng cực lạc... Giờ đây chỉ còn lại hắc ám vô tận.
Mười ngàn năm dài đằng đẵng bất quá là một cái chớp mắt, tuy nhẹ nhàng nhưng trong đó có bao nhiêu nặng nề không ai hiểu được. Từng thấy qua thế giới hỗn mang, từng thấy qua kỉ băng hà, từng chứng kiến chiến loạn trăm năm. Tất thảy lịch sử của lục địa đều được ghi nhớ trong dòng chảy của 'Suối Nguồn'.
Quá khứ hay hiện tại, tội ác hay hi vọng đều sẽ được Suối Nguồn lưu trữ, mọi sự tồn tại đều được công nhận và không thể thay đổi dù cho có là Thần.
'Đôi mắt' ấy đã nhìn thấy, dòng chữ khắc sâu da thịt.
Kẻ được chọn.
Mười ngàn năm chờ đợi nơi tận cùng thế giới, hãy đến đây và mở ra một kỉ nguyên mới. Ánh sáng sẽ lần nữa ló dạng và xua tan màn đêm thắp sáng kí ức từng lãng quên. Chấp nhận số phận như cái cách vận mệnh đã an bài, đừng sợ hãi, đừng rơi lệ bởi vì đây là 'vinh quang'.
" Không... a! "
Thân thể bé nhỏ yếu ớt ngã khuỵu dưới nền đất, hai tay Juvia ôm đầu bật ra những rên rỉ thống khổ. Bờ vai cô run lên như thể đang gánh chịu một nỗi đau thấu xương, từ khoé mi chảy ra hai hàng lệ trong veo.
Kí ức trắng xám ùa vào tâm trí như con sóng dữ nuốt chửng linh hồn. Mặc sức cô gái kêu la hỗn độn vẫn tiếp tục phá nát thân thể nàng, giấc mộng có khi là thật có khi là giả cô chẳng còn phân biệt dược nữa. Quên mất bản thân là ai, rốt cuộc đâu mới là cô, thậm chí cái tên Juvia bỗng nhiên thật xa lạ.
Đau thương xâm chiếm đôi mắt trong suốt, bàn tay ngọc ngà lẻ loi giữa không trung không thể níu giữ lấy bất cứ điều gì. Có cơn gió ấm áp, có sắc xanh đầu xuân, có mái tóc dài rơi trên vai, của ai?
Đó là một mái tóc vàng rực như nắng ban mai, là hình bóng của mười ngàn năm trước có cố cũng không chạm được.
" Juvia. "
Giọng nói mềm mại vang lên từ sau lưng, cô vội vàng quay đầu nhưng chỉ kịp đuổi theo chút góc áo mỏng manh. Cô không biết mình đang bị gì nữa, rõ ràng đây đều là những người bạn thân thuộc của cô nhưng đáng lẽ họ không nên có mặt ở đây mới đúng.
Nếu nói những gì Juvia vừa thấy là hồi ức của mười ngàn năm trước thì tại sao, tại sao lại có họ?
Khung cảnh đột nhiên biến đổi nhanh chóng, bầu trời và mặt đất hoà làm một, lửa địa ngục bùng lên thiêu rụi từng đám mây. Nước mắt tuôn ra ướt đẫm khuôn mặt xinh đẹp, ngó xuống mới hay hai bàn tay đã nhuốm đỏ từ khi nào. Trong tầm nhìn mờ mịt dường như cô thấy có ai đó đứng chắn trước mình, là người kỵ sĩ với chiếc áo giáp trắng xem hi sinh là niềm tự hào.
Là cậu trai tộc Rồng cẩn thận bảo vệ nàng tinh linh nhỏ bé dưới móng vuốt to lớn, là cô bé thiên sứ mới hoá thân chưa lâu, là gã thần đại diện cho tội ác nhưng vẫn một mực giấu người yêu vào lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đắm Chìm [Gruvia]
FanfictionTác giả: Cherry2904 (ủng hộ tác giả bằng cách đọc trên wattpad) Thể loại: Fanfic Fairy Tail, lãng mạn, ngược, phiêu lưu, hành động, HE Diễn viên chính: Juvia, Gray và sự góp mặt của hội Fairy Tail cùng với một số nhân vật khác Tình trạng: 02/7/2021...