oneshot chưa kết

144 7 0
                                    

tôi từng chưa biết gì về tiền kiếp, tôi cũng từng không muốn biết. cuộc sống hiện tại lẫn tương lai của tôi quá tốt và rộng mở. tôi còn vừa chấp nhận lên xe hoa với một người, một người mà tưởng chừng cả đời tôi mới tìm được.

người đeo chiếc nhẫn cầu hôn lên ngón tay áp út tôi là một chàng trai yêu tôi vô điều kiện, tôi cũng yêu người ấy nữa. nhưng dù đã viên mãn vậy, tôi cũng có những cảm giác kì lạ khó hiểu.

khi anh ấy ôm tôi ngủ thì lại thấy quen thuộc và an toàn hơn lúc anh ôm chào tôi trước khi đi làm buổi sáng, mấy lời văn vẻ anh nói lúc sáng hay chiều cũng khác nhau.

tôi còn có vài giấc mơ cứ lập đi lập lại, chính là khung cảnh tôi hẹn hò với một người đàn ông mà không phải chồng tôi. cậu ta trông rất hạnh phúc khi được ở cùng tôi, cậu ấy còn hay nói câu "chồng của em vào mỗi tối, thật ra không phải chồng em".

tôi không hiểu ý cậu ta là gì, một ẩn ý gì đó chăng?

cũng vì những điều đó cứ lẩn quẩn mãi trong đầu tôi nên công việc dần sa sút, chồng tôi có hỏi và quan tâm tôi nhiều lắm, nhưng tôi không biết nói làm sao, anh ấy cũng hơi giận, chắc khi ấy anh ấy tưởng tôi cố tình giấu anh chuyện gì.

đến một ngày tôi quyết định làm theo lời của một người bạn, tôi đã đi thôi miên hồi quy tiền kiếp.

từ đó tôi đã hiểu mọi gốc rễ của những điều mơ hồ, nhưng hiểu rồi, tôi cũng phải tìm cách để giải quyết nó.

tôi bị duyên âm theo, chính là người luôn xuất hiện trong các giấc mơ trừu tượng. cậu ta và tôi đã cùng nhau trải qua sáu kiếp, nhưng chỉ đến kiếp này, vì tôi đầu thai trước nên cậu ta mới "đeo bám" tôi dưới dạng hồn ma bóng quế.

khởi nguyên tôi lên núi tu hành, còn cậu ấy là con trai của gia đình tiều phu dưới chân núi. thể trạng không được tốt từ nhỏ nhưng cậu ta vẫn cố một lần thử leo lên đỉnh núi, vừa đến đã lăn đùng ra xỉu vì quá mệt, tôi đang quét sân thì phải bỏ việc gọi sư phụ ra xử lý, nhưng ngay lần đầu gặp, tôi đã phải lòng cậu ta và ngược lại cậu ta cũng vậy. cậu ấy cùng sinh hoạt với tôi đến ngày tôi được xuất gia, song, lúc ấy tôi lại chọn theo tiếng gọi con tim cùng cậu ta để về làm người phàm.

có kiếp tôi và cậu ta là thanh mai trúc mã, yêu từ lúc đi học đến sau này chuẩn bị cưới thì tôi chợt mắc bệnh nặng và không qua khỏi, cậu ấy vì quá buồn nên cũng chọn đi theo tôi, dù cả hai còn rất trẻ.

kiếp khác tôi cùng cậu ấy có một đứa con, nhưng có lần cậu ta đi công tác xa thì gặp tai nạn máy bay, để lại tôi một mình. tôi thấy được cả cảnh tôi và đứa con quỳ bên mộ của cậu ta khóc lớn. nhưng cũng có ngược lại, có kiếp khi tôi đang lâm bồn thì mất, khiến cậu ta cả đời day dứt mà thành gà trống nuôi con.

kiếp sau đó thì chúng tôi chỉ làm bạn vì cả hai đều thích thầm nhau nhưng không nói.

và đến cuộc đời gần đây nhất, cậu ta là tuấn, thanh niên xung phong thời chống mỹ, tôi làm quân y, tên an. cậu bị bắn ngay đùi không đi được, còn đơn vị thì đã quyết định từ bỏ tìm kiếm, nhưng tôi vẫn cố chấp cứu thêm trước khi địch tới. cuối cùng nhờ tôi mà cậu ta là người duy nhất mở đường tấn công được an toàn trở về hậu phương, còn tôi cùng đồng đội tiến lên tiền tuyến. hai người hai ngã, chưa kể thời thế đạn bom đầy đầu, tôi và cậu ta đã không còn gặp nhau lần nào trong đời nữa.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 15, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

tuanhang | anh ấy cậu taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ