NANG MAKARATING kami sa bahay mabilis akong yumakap kay Mama.I kiss her cheeck and smiled.
"How are you Ciara I mean both of you sa tiyan mo ay tatlo pala si Zake din." napatawa ako kay Mama.
"Doing fined Mama ang kidnapper ko ayun may kinuha sa kotse." hinila ako ni Mama para umupo.
"I'm so proud of you." my violet eyes wined nang dahil sa sinabi niya.
"Mama thank you your the best mother Mama sana maging katulad mo ako." my mother smiled on me.
"Maging mabuting ina ka din anak alam ko naramdaman ko." mapait akong ngumiti sa kanya I hope maging mabuting ina talaga ako.
"Good morning Mama."napalingon ako kay Zake sa pag bati niya kay Mama he say Mama masama ko siyang tinignan.
"What are you talking about Zake Mama no way Mama ko yan." napahalakhak nang tawa si Mama sa nasabi ko.
"Baby I use to call her Mama-" hindi ko siya pinatapos sa sasabihin dahil binigyan ko siya nang masamang tingin.
"Karibal na kita ngayon sa labas kana matulog." lumapit ako kay mama at hinalikan ang pisngi.
"I'll go ahead to my room Mama."
"Go on anak rest well." tinignan ko si Zake tulala itong tumingin sakin pero inirapan ko lang siya syaka tumalikod.
Humiga ako sa kama at pumikit biglang bumukas ang pintuan ko pero nanatili padin akong nakapikit amoy palang kilala ko na kong sino.
"I'll go ahead baby." he kissed my forehead and lips pero nanatili padin akong nakapikit.
"Wake up baby." I laugh on him and open my eyes.
"Work." I innocent said on him.
"Ahm I'll be back later." he kissed my lips again and hug me."Sige na Zake." he laugh again.
"Ok baby Bye, I love you." he smiled.
"I love you too." tumalikod na si Zake kaya bumalik ako sa kakahiga at pinilit ang mata hanggang nakatulog ako.
NAPABANGON AKO nang biglang sumakit ang tiyan ko.
"Mama." I scream on my mother's name.
"Mama." sumakit na talaga ang tiyan ko kaya hindi ko mapigilang hindi sumigaw bigla bumakas ang pituan ko at tarantang pumasok sa kwarto ko.
"Anak are you ok, what happed?" nag aalala niyang sabi.
"Ang sakit nang tiyan ko." this time I cried dahil sa sakit biglang pumasok sa utak ko si Zake.
"Zake Mama where's Zake." Zake I need you, our baby needs you.
"Anak sandali tatawagin ko ang Papa mo at si Chion." tumakbo si Mama palabas.
"Zake." kinapa ko ang cellphone ko pero wala akong nakuhang cellphone.
"Ate, are you alright." sobrang taranta ni Chion.
"Ahhh ang sakit." napahawak ako kay Chion.
"Ok na ang kotse Chion buhatin mo ang ate mo dali." Mabilis akong binuhat ni Chion at nag mamadaling lumabas.
"Dahan dahan lang." natagpuan kami ni Papa at daling daling binuksan ang pinto nang kotse.
"Oh my god dinudugo ka anak, Hon dalian mo." please god save my baby.
"Zake."pangalan lang ni Zake ang nasambit ko at tuluyan nang pumikit.
NAPAMULAT ako dahil may humaplos sa noo ko. Mama
"Gising na siya." lumapit sila Chion at Papa sakin.
"How are you anak?" my father asked me.
"My baby." lord don't take my baby.
"Ligtas ang baby ate mukhang stress ka kaya dinodugo ka." sagot ni Chion.
"Si Zake?" napa tahimik sila sa tanong ko.
"Kase anak—"
"Ma, Pa where is Zake?" this time I shouted at them.
"Anak, busy lang siguro si Zake." busy, really Zake.
"Ija." napalingon ako sa tumawag sakin it'a Zake Mom.
"Where's Zake?" desetso kong tanong sa kanya.
"Ija, dadalhin kita sa kanya."nagtataka kong siyang tinignan.
"Really nandito siya." tumango si tita nang malungkot kaya nag tataka ako.
"Chion get that wheel chair." kinuha ni Chion ang wheel chair syaka inalalayan nila akong tumayo at umupo sa wheel chair.
Si Tita ang tumulak sa wheel chair habang kasunod naman ang pamilya ko sa likuran.Huminto si Tita ka sunod sa kwarto ko "may surprise ba si Zake?" tanong ko sa sarili ko.
Binuksan ni Chion ang pinto syaka kami pumasok.
Tumulo ang luha ko nang makita si Zake. Bakit?.
"Zake anong nangyayari bakit siya nakaratay." madaming nakalabit sa kanya tinulak pa ni Tita ang wheel chair palapit sa kanya.
"Zake, Z-zake." umiiyak kong tawag sa kanya.
"Nong time na sinugod ka dito sinugod din siya sabay kayong sinugod dito." iyak na paliwanag ni Tita nanatili akong umiyak na naka tingin kay Zake.
"Anong nangyayari?" may humagod sa likod ko pero binalewala ko lang.
"He got into car accident."mas lalo akong napa iyak.
"Zake wake up nandito na kami." hinawakan ko ang kamay ni Zake at hinalikan.
"Anak tahan na makakasama yan sa baby niyong dalawa." tahan ni Mama sakin.
"Ma, si Zake, si Zake." paulit ulit kong sambit sa pangalan ni Zake.
"Magigising din si Zake pagod lang yan." God is this punishment on us.
God no please not him save my man ayukong lumaki ang anak namin na walang ama ito naba ang kaparusahan mo samin.
"Anak mag pahinga ka muna kanina kapa jan." umiling lang ako sa sinabi ni Mama.
"Hindi Ma my man need me gusto kapag gising na siya nasa tabi niya ako." Zake wake up.
"Anak naman may dinadala ka muntik ka nang makunin ano gusto mo ba ulit yun."
"No mam, I don't want that." iling lang ang isinagot ko.
"Anak I know it hurt be brave anak magigising din si Zake." tumango lang ako kay Mama.
"Halika n—"
"Mama walang mag babantay kay Zake." ayuko siyang iwan.
"Pupunta dito ang mga kapatid niya ang Tita mo naman may kinukuha kanina pa nag hihintay ang Papa mo at Kapatid." paliwanag ni Mama.
"Zake magpapahinga lang ako saglit I promise I'll be back mag hihintay kami ni Baby na magigising ka." I kissed his hand.
"Ma." nilingon ko si Chion sa pagtawag niya kay Mama.
"Ako na ang tutulak sa wheel chair ni Ate." tumango lang kami ni Mama.
Zake I promise I always at your side no matter what please wag kang sumuko were waiting on you especially our baby sana magising kana.
This is your Author Jam sana po suportado padin kayu sa storya ko kahit minsan lang mag updated dahil kase sa acads but don't worry guys October koto tatapusin.HOPE YOU ALL LIKE IT.
BINABASA MO ANG
HER VIOLET EYES(COMPLETE)
RomanceCiara is the doctor who has a violet eyes pero ang lalaking may ari nang pinag tatrabahoan ay patagong gusto siya. Until nalaman niya at umamin ang lalaki. At nalaman nang lalaki na kakaiba ang kulay nang mga mata niya matatanggap kaya niya ito o...