Hướng dẫn sử dụng

9 0 0
                                    

Cố Như Quân đã nghĩ, trước hôn lễ sẽ là một khoảng thời gian chuẩn bị vui vẻ, nhưng Trầm Thiện Chân lại không cho anh cơ hội đó. Ông ta đã nhắn hỏi anh đã nhận được món quà lần trước chưa, Cố Như Quân đã lơ đi tin nhắn một vài lần, nhưng Trầm Thiện Chân cứ liên tục nhắc lại, bảo rằng anh nên xem nó trước khi cưới vì món hàng nào cũng cần được giao cùng với hướng dẫn sử dụng.

Trầm Uyên đối với Trầm Thiện Chân chỉ là một món hàng, thậm chí còn là món hàng mà ông ta đánh giá thấp nhất. Ông ta muốn lôi kéo Cố Như Quân về phía mình, cả hai có thể cùng làm 'chủ' của Trầm Uyên. Vì lí do nào đó mà chính anh cũng không rõ, Trầm Thiện Chân lại tin tưởng rằng, anh và lão là cùng một loại người.

-Tôi đã rất cân nhắc tới Trầm Uyên mới để ông sống tiếp, nhưng ông cứ liên tục dồn ép tôi.

Anh nhìn cái ổ cứng đó rất lâu, rất phân vân mới quyết định xem thử. Anh biết, bên trong không phải thứ hay ho, nhưng anh muốn hiểu rõ, Trầm Uyên đã phải chịu đựng những gì, thế thì mới có thể chăm sóc cho cậu sau này thật tốt. Đúng theo dự liệu. Bên trong là một khung cảnh mà không ai tin được đó là hành động mà một người cha sẽ làm với con mình. Dù Trầm Uyên không phải là con ruột của Trầm Thiện Chân đi chăng nữa, thì Cố Như Quân cũng không lí giải nổi, một đứa trẻ lớn lên bên cạnh mình, lí nào, một chút cảm xúc thương xót cũng không có ư? Năm xưa, Phục Hằng hận Triệu Thiên Ái đến mức độ nào, mà vẫn cứu lấy mạng của Cảnh Túc. Vậy mà Trầm Uyên lại không có được một chút thương cảm nào từ Trầm Thiện Chân.

Những đoạn băng ngắn được quay lại, lộn xộn chồng chéo lên nhau. Có cảnh, Trầm Thiện Chân bày Trầm Uyên như một món hàng, thực sự là một món hàng, ông ta thực hiện việc súc ruột của cậu trước mặt các đối tác khác như một màn trình diễn, thậm chí bọn họ còn thích nhìn việc Trầm Uyên đang cực kì đau đớn, các động tác rất đỗi thô bạo. Tiếp đến, anh nhìn rất rõ mặt một kẻ, hắn xích cổ Trầm Uyên kéo lê trên đất, y hệt việc dắt một con thú cưng đi dạo vậy. Đoạn cuối cùng chính là cậu bị đánh thuốc, loại thuốc đó dày vò Trầm Uyên rất nhiều, giữa đám người không khác gì bầy lang sói vây lấy, mò mẫm xâm phạm cơ thể cậu. Trầm Uyên mơ hồ, yếu ớt chống đỡ, đau xót nhất chính là hình ảnh này được ghi lại khi cậu chỉ mới mười mấy tuổi thôi.

Trầm Thiện Chân gửi cho anh, vì muốn anh lại thực hiện những hành vi này lên người Trầm Uyên sao? Lão già đó đã đánh giá anh quá hạ đẳng rồi. Cố Như Quân là người có tính kiềm chế rất cao. Anh thừa nhận là anh muốn sở hữu Trầm Uyên, nhưng tuyệt đối không phải là bằng vũ lực. Kiếp trước, khi biết người lừa mình là Phục Hằng, Cố Như Quân còn giận dữ hơn lúc này hàng trăm ngàn lần, nhưng anh vẫn khống chế chính mình được, anh không tổn thương Phục Hằng, anh không hề xuống tay.

Cố Như Quân dừng lại đoạn băng, nhìn thật kỹ kẻ đang kéo sợi dây xích ép Trầm Uyên phải bò trên mặt đất. Nếu trên người cậu mặc một bộ đồ công sở, sẽ giống hệt với việc kẻ chết tiệt đó dám dày vò Phục Hằng. Phục Hằng vốn phải ở trên bục cao, nơi minh bạch nhất, tốt đẹp nhất.

-Xem ra không giữ lời được rồi.

Lúc anh đang định tắt máy thì Trầm Uyên bất chợt đẩy cửa vào, sự thân mật lâu ngày đã khiến Trầm Uyên đôi lúc quên không gõ cửa khi vào phòng làm việc của Cố Như Quân, thông thường, anh không hề phản đối chuyện này. Hơn nữa, còn thấy việc đó đang biểu hiện cậu thật sự xem đây là nhà rồi.

Bình Mới Rượu CũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ