Lục địa Teyvat, nơi đã trải qua hàng nghìn, hàng triệu năm lịch sử, biến đổi địa chất và sự tiến bộ của khoa học, cuối cùng thì vision cũng dần trở thành một thứ gì đó hiếm thấy. Bởi vì cuộc sống càng ngày càng hiện đại, không cần đến sức mạnh của vision, họ vẫn tiêu diệt được những kẻ thù ở ngoài tự nhiên.
Chính vì thế mà những người đeo vision, sử dụng được sức mạnh nguyên tố là những người được tôn trọng rất nhiều trong xã hội hiện tại.
Học viện Teyvat là nơi có không ít học sinh sở hữu vision theo học. Không chỉ có trang thiết bị hiện đại, giáo viên thân thiện, bài giảng dễ hiểu mà còn là thiên đường của sự tự do. Hầu hết các học sinh đều đăng kí ở kí túc xá, gần như không có giờ giới nghiêm gì cả, muốn đi lúc nào thì đi, muốn về lúc nào thì về.
Đó là sự tự do mà một trong các vị hội đồng tối cao sáng lập nên Teyvat đã đề nghị.
Đồng phục của nơi đây cũng không cầu kì mấy, nữ thì đồng phục thủy thủ, đeo nơ mang màu sắc tùy theo khu mình học, nam thì sơ mi, cà vạt sọc nghiêng, xen kẽ giữa màu và sọc đen. Học viện Teyvat rất rộng, chia ra các khu gồm tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, kí túc xá, câu lạc bộ và các nhà thể chất.
Vì là nơi có điều kiện tốt nhất, chất lượng đầu ra miễn bàn, vậy nên hằng năm không ít học sinh chuyển đến theo học. Hơn nữa còn có học bổng dành cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc nữa.
Một môi trường hoàn hảo để phát triển mọi khả năng của các học sinh, có phụ huynh nào mà không muốn cho con vào học chứ.
Mỗi mùa xuân đến là học sinh lại trở lại trường học, được sắp xếp lại vào lớp mới, năm học mới. Có lúc may thì vào cùng lớp, xui rủi thì tách lớp.
"Ê ê, thấy tên tui chưa ?"
"Ông đợi xíu coi Venti, lùn mà nhoi quá."
"Chắc ông cao hơn tui á, Heizou."
"Bây im coi. Kazuha, thấy gì không ?"
"Từ từ . . . Uầy, chung lớp nè ! Tui, Venti, Xiao, Aether với Heizou chung lớp B !"
"Tuyệt vời ! Năm nay lại học chung rồi !"
Mấy học sinh đã xem xong, chen chúc nhau chui ra ngoài. Năm nào cũng vậy, mỗi lần xem lớp là phải chen chúc đến nghẹt thở mà. Nhưng không sao, họ vẫn học chung lớp là được.
"Năm nay hội Anemo Boys chúng ta lại được học chung lớp, tuyệt quá nhỉ ?"
Venti hí hửng nói, Kazuha cũng gật đầu đồng tình. Ban đầu họ không thân với nhau đến như vậy đâu, bởi năm cấp hai thì mỗi đứa một lớp khác nhau mà. Mãi đến năm ba cấp hai thì mới chung lớp, vừa vào thấy nhau đeo vision phong trước ngực, bên hông, trên cặp là xác định được đồng bọn của nhau rồi.
"Ê mà năm nay ai chủ nhiệm chúng ta vậy ?"
"Không biết. Chỉ nghe đồn đâu đó là cô Nahida."
"Úi xời, miễn không phải cô Jean là hên rồi !"
"Chẹp, cổ khó vãi chưởng. Nhưng cái đó cũng chỉ là nghe đồn thôi mà, biết đâu cô lại chủ nhiệm lớp khác ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[KazuScara] Khúc Ca Của Riêng Đôi Ta
FanfictionAU học đường, idol Chủ yếu KazuScara, thêm ít XiaoVen.