Vào thời điểm Hermione và Draco nói lời tạm biệt với Theo, họ rời Áo với ba thứ rất quan trọng: một lời xin lỗi, một hũ Mứt Dâu do gia tinh của Theo làm (phần bổ sung cho lời xin lỗi), và bản gốc của Sách Nghi Lễ Máu. Họ đã thay thế nó bằng một bản sao cực kỳ thuyết phục bằng cách sử dụng một loại bùa không thể phát hiện được, đảm bảo loại bỏ nghi thức Bảo bối trong trường hợp có bất kỳ ai có ý đồ xấu tìm kiếm nó.
Hermione cố gắng hợp lý hóa nó theo đúng nghĩa (một hành động hoàn toàn cần thiết để tìm Harry,) chứ không phải theo đúng thực tế (nói thẳng ra là ăn cắp), nhưng vẫn cảm thấy gánh nặng tội lỗi đè nặng trong bụng khi cô lo lắng về những gì có thể xảy ra với Theo nếu người ta phát hiện ra cuốn sách bị đánh cắp.
Mặc dù bị cám dỗ, nhưng cô không dùng thời gian trên tàu để bắt đầu dịch nghi lễ. Sẽ rất rủi ro nếu để cuốn sách ở nơi công cộng và cô vẫn lo sợ một cách phi lý rằng có nhiều người giống Macnair Con đang lang thang tìm kiếm nó. Cô không muốn thử vận may của mình. Trụ Sở sẽ là nơi an toàn nhất để bắt đầu công việc của họ.
Bất chấp lời hứa trước đó của cô, Hermione thực sự không nói gì với Draco trong suốt chuyến tàu về nhà.
Thay vào đó, cô để con tàu đưa mình vào giấc ngủ trong vài giờ, gác chân lên chiếc ghế bên cạnh Draco, đầu tựa vào cửa sổ.
Draco lung mạnh vai cô để đánh thức cô dậy, đôi mắt cô mở ra trước cảnh tượng hắn đang cười khẩy với cô trước khi hắn kéo hành lý của cả hai xuống từ chỗ để đồ phía trên.
"Có gì mà buồn cười?" cô càu nhàu, gạt cơn buồn ngủ khỏi mắt khi ngồi thẳng người trên ghế tàu, cổ cô bị đau do tư thế ngủ khó chịu.
"Cô có biết là cô ngủ mở miệng không?"
Hermione cố gắng khuất phục vẻ mặt kinh hoàng của mình, mím môi thành một cái cau mày và chớp mắt thật nhanh để đánh thức bản thân.
"Tôi không có," cô cãi, phòng thủ hơn nhiều so với những gì cô muốn.
"Tôi thực sự ngạc nhiên khi cô không nói chuyện khi ngủ đó," hắn tiếp tục, một nụ cười tự mãn, khiêu khích nở trên môi khi hắn đưa hành lý cho cô. "Tôi đã nghĩ cô sẽ đọc thuộc lòng tất cả sáu điều sửa đổi của Đạo luật Đối xử Công bằng và Bình đẳng đối với Sinh vật Huyền bí gì đấy."
"Ha ha," cô đáp lại khô khan khi đứng dậy, vặn cổ qua lại để cố gắng giảm bớt phần nào sự cứng đờ. Draco dẫn họ ra khỏi tàu và đến một góc tối, yên tĩnh bên ngoài nhà ga để độn thổ.
Họ hạ cánh xuống bãi đất trống ở Trụ Sở, và dành một chút thời gian để thở sau khi độn thổ từ xa, Hermione nhìn lên ngôi nhà.
Thật kỳ lạ khi nhìn nó rõ ràng như vậy dưới ánh trăng rằm. Những ngày trước khi họ đi Áo thì trời mưa, tối, nhiều mây và bao phủ bởi sương mù mờ ảo. Bây giờ, mặc dù thực tế là mặt trời đã lặn vài giờ trước, nhưng cô vẫn nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà, chói loà 20/20 – và cô đã nhớ nó.
Mặc dù họ chỉ mới rời đi được vài ngày, nhưng cô cảm thấy nhẹ nhõm khi họ bước qua cửa trước, hít vào mùi hương quen thuộc như thể đó là một bó hoa. Cô nóng lòng được leo lên giường, trở lại phòng làm việc, phết mứt lên bánh mì nướng ngày mai trong khi Draco uống cà phê; để nghe tiếng róc rách của đường ống, tiếng nước chảy ào ạt qua chúng khi Draco bắt đầu tắm. Khi cô bước qua ngưỡng cửa, cái túi của cô trên vai, nó không còn cảm giác lạ lẫm như lần trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Soft As It Began - by rubber_soul02
Fanfic[Nhẹ Nhàng Như Khi Bắt Đầu] Summary: Ngày sau chiến thắng vang danh trong Trận Chiến Hogwarts, Harry Potter biến mất không một dấu vết. Khi thế giới từ bỏ việc tìm kiếm, Hermione Granger, một nhà báo điều tra đầy tiềm năng, quyết tâm làm điều thế gi...