Original work here: https://archiveofourown.org/works/33265651/chapters/82598278
——————-
Granger, Hermione Jean
Chuyên gia Độc dược Cấp cao
Phòng thí nghiệm HansenDraco nhìn chằm chằm vào tấm biển khắc bằng vàng treo ngay bên ngoài góc văn phòng. Ánh sáng kim loại lạnh lẽo phản chiếu một bức hình biếm họa méo mó của khuôn mặt anh, kéo dài gò má vốn đã cao của anh ra.
Các nhóm nhân viên di chuyển từ phòng này sang phòng khác xung quanh anh. Một nhóm nhỏ tụ tập sang một bên tại bàn cộng tác trước tấm bảng trắng, chỉ tay vào giấy tờ của họ trong khi lặng lẽ thì thầm với nhau. Tiếng trò chuyện nhỏ và rung động của các bản ghi nhớ bay khắp tầng biến thành tiếng vo ve lặng lẽ bên tai anh.
Đã gần một tháng kể từ khi Blaise đưa cho anh bản hợp đồng có tên Granger trên đó, ánh mắt anh đã hiện rõ ngụ ý. Draco đã đau đầu với khoảng trống trên hợp đồng kể từ thời điểm tờ giấy da rơi vào tay anh. Giờ đây khi anh đang đứng trước văn phòng của cô, sự hối hận ngứa ngáy trong anh như tấm vải rẻ tiền trên da.
Hàng tá nhân viên của Draco có đủ tiêu chuẩn để đảm nhận công việc này, nhưng anh đã chọn lọc và loại bỏ từng người một và ném hồ sơ của họ ra ngoài cho đến khi chỉ còn lại hồ sơ của anh. Anh tự biện minh rằng việc bảo vệ một nữ anh hùng chiến tranh sẽ mang lại cho công ty – và tên tuổi của anh – một danh tiếng tích cực trước công chúng và đó là lý do anh muốn công việc này.
Những nếp nhăn hằn lên má Blaise khi anh ấy nhìn thấy tên của Draco nằm ở vị trí của nhiệm vụ, nhưng anh ấy vẫn chấp thuận nó.
"Tempus," Draco lẩm bẩm câu thần chú, kiểm tra thời gian.
Mười lăm phút.
Chỉ còn mười lăm phút nữa là Khóa Cảng được kích hoạt. Bây giờ không còn thời gian để rút lui nữa. Mười lăm phút sẽ không đủ thời gian để cử người thay thế—chết tiệt, anh phải mất một tháng chỉ để quyết định xem mình sẽ tin tưởng ai để giao Granger cho người đó.
Tiếng đàm thoại văn phòng đã giảm đi đáng kể, và anh đột nhiên nhận ra những ánh mắt tò mò đang hướng về phía mình. Các nhân viên của Hansen có lẽ đang thắc mắc Draco là ai và tại sao anh lại tỏ ra lo sợ trong vài phút vừa qua trước cửa văn phòng của Granger.
Mười phút.
Nếu anh không cẩn thận, cả hai có thể lỡ chuyến Khóa Cảng—điều mà anh phải thừa nhận là một viễn cảnh hấp dẫn.
Một nỗi đau sâu thẳm ngự trị trong lồng ngực anh. Anh đã quen thuộc với cảm giác đó; Đó là điều mà anh đã mất nhiều năm cố gắng bóp nghẹt và kìm nén. Kể cả sau ngần ấy thời gian, bản năng đầu tiên của anh vẫn là khuất phục trước sự cám dỗ của Bế quan. Tình trạng tê liệt cám dỗ anh, kêu lên như tiếng còi báo động trên biển lớn.
Yếu đuối, giọng cha anh rít lên với anh. Con luôn luôn yếu đuối.
Draco gần như có thể cảm nhận được hơi thở nóng hổi và nước miếng phả vào má anh như thể cha anh đang ở cạnh anh và không mục nát trong phòng giam ở Azkaban với bản án chung thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Who I Was With You - by Curly_Kay
Fanfiction[Anh Là Ai Khi Ở Bên Em] Summary: Ba năm sau khi tốt nghiệp Hogwarts, Hermione đứng đầu lĩnh vực của mình và trình bày một loại thuốc mang tính đột phá tại một hội nghị toàn cầu ở Paris. Khi có những mối đe dọa đến tính mạng của cô bởi một nhóm ngườ...