Đầu năm nay trong thành phố có rất nhiều người chết, trong tháng này thôi đã có hơn mười người.
Nguyên nhân chết có rất nhiều, có bệnh tật, có tai nạn, có tự sát,... giống như đây là năm đẹp để xuống địa ngục vậy.
...
Chuông vào tiết vang lên, Ma Kết ném vỏ sữa rỗng vào thùng rác bên cạnh, vừa đi vừa ngân nga ca khúc lạ.
Bước trên sàn nhà bóng loáng soi được cả ảnh ngược bản thân, Ma Kết đột ngột dừng lại, nhíu mày nhìn xuống đất.
Kể cả khi những chúng có hình sợi nhuyễn, màu trùng điệp với gạch lát và gần như trong suốt dưới ánh mặt trời thì Ma Kết vẫn chắc rằng có rất nhiều thứ giống tóc dưới chân cô. Những sợi đó như có ý thức, chúng từ nhiều ngõ ngách bò đến đây, phủ lên giày, uốn lượn đến mắt cá chân cô, mang theo cảm giác lạnh rùng mình.
Chúng là gì? Lòng tò mò khiến Ma Kết cúi người, nhặt một nắm lên xem xét.
Mỏng nhưng dẻo dai, mềm như lụa, sáng lấp lánh như chỉ bạc. Chỉ nhìn bên ngoài ai cũng thấy nó giống tóc, nhưng bản năng nói cho Ma Kết biết, đây không thể là tóc người được.
Vậy không phải tóc người thì là gì? Có lẽ nó là tóc, nhưng không phải của người.
Chuyển tầm nhìn lên cao, Ma Kết thấy mớ tóc đó kéo dài đến sau ngã rẽ cuối hành lang.
Những bộ phim kinh dị thường bắt đầu từ trí tò mò của nhân vật chính, Ma Kết tất nhiên không tự luyến đến mức cho bản thân là nhân vật chính rồi... Nên cô có quyền thỏa mãn sự tò mò của bản thân, đúng không?
Trong không khí chợt có tiếng xé gió.
Chết! Mắt Ma Kết xẹt qua một tia kinh hoàng, cô cúi người, lộn nhào một vòng. Quay đầu nhìn lại, nơi Ma Kết vừa đứng không biết khi nào đã cắm một lưỡi hái màu đen sắt lẹm. Không để cô kịp thở phào lưỡi hái đó run run từ mặt đất bay lên, quay trở về trên tay người đứng cách đó không xa.
Nam sinh có mái tóc đen hơi dài bắt lấy lưỡi hái, nở nụ cười tươi tắn. Nụ cười này tuy rất thân thiết nhưng nó lại khiến người ta sợ hãi, một nỗi sợ kỳ quái với những gì không thể đoán biết.
"Xin chào! Tôi về rồi đây!" Tử Thần Tò Mò Sư Tử giơ tay lên làm kí hiệu V.
Chưa kịp đáp lại lời chào, Ma Kết chợt nghe tiếng bước chân gần sát sau lưng. Cô quay đầu, trực diện với một đôi mắt sáng lấp lánh. Chủ nhân của đôi mắt như hồng ngọc đó có mái tóc bạch kim xinh đẹp, dài đến mức phủ đầy sàn nhà, phần đuôi uốn quanh chân Ma Kết như con rắn muốn ân ái với bạn tình.
Cô gái nhỏ bị phát hiện vẫn không thấy hoảng hốt. Cô ta gửi cho Ma Kết một nụ cười rồi vươn tay ra, định thân thiết chào hỏi cô bằng cái vỗ nhẹ.
A!!! - đối diện với sự "thân thiết" này, Ma Kết chỉ biết hét thảm trong lòng.
Có lẽ là trong giây phút sinh tử con người ta sẽ kích phát ra những khả năng vượt trội, Ma Kết lấy đà nhảy lên cao, khi đáp xuống đất đã cách xa hai Tử Thần kia một cách thần kỳ. Sau đó... cô bắt đầu chạy trong vô vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] 101 Logic của Thần Chết
General FictionBạn đánh rơi Tử Thần à? Đừng lo, trên tay tôi có 3 loại: 1. Tử Thần là bạn trai của bạn. 2. Tử Thần là bạn của bạn. 3. Tử Thần muốn giết bạn. Đâu là Tử Thần bạn đã đánh rơi? Không có ai à? Đúng là một người thật thà. Để thưởng cho sự thật thà này, t...