A/N: Hello po, buhay pa naman ako. Hahaha. Busy po kasi sa College life. Lol. Well, here's the Chapter 12! Hope you'll like it. Enjoy reading!
Quote of the day:
• Love is like a war. Easy to begin but hard to end.
------------Jewel Krizlee's POV:
Paggising ko, basang-basa ang unan ko marahil sa pag-iyak ko. At heto, umiiyak na naman ako. Nasasaktan ako sa tuwing maaalala ko ang nangyari kagabi. Hindi ko maiwasan na isipin si Jayshin dahil para din akong pinapatay. Pagkatapos ng nangyari kagabi, parang ang bigat-bigat na ng loob ko.
"Krizlee?" Napatingin naman ako sa kakapasok lang sa kwarto ko.
"Why?" I asked.
"Why are you crying?" She asked back.
"Danielle, it hurts so bad. I want to see him. I want to talk to him. Please, Danielle. I need to know the truth, please. Let me see him." I pleaded while bursting into tears.
"Krizlee, hindi pwede. Huli na 'yon. Baka mapagalitan tayo sa kuya mo----"
"What's happening here?"
"Kuya Johnny." Sambit ko.
"Lee, anong nangyayari? Bakit ka umiiyak?"
"Kuya please, I want to see Jayshin. I have to settle every things up. Kuya..., please." Pagmamakaawa ko.
"Lee, no. Siya na mismo ang nagsabi na ayaw kana niyang makita. Naiintindihan mo? Kaya tumigil kana sa pag-iyak. Tapos na."
"Kuya... I'm begging you *sob*." I pleaded.
"Krizlee, tama na." Pagpapakalma ni Danielle.
"No! Pupuntahan ko siya kuya! I need to clear all things up between us! Kailangan ko siyang makausap! Kuya..." Sigaw ko at mabilis na bumaba ng kama para lumabas pero hinarangan ni kuya ang dinadaanan ko.
"JEWEL KRIZLEE! AKO ANG NAKAKAALAM NG KALAGAYAN MO KAYA AKO ANG PAKINGGAN MO! HINDI KA PUPUNTA SA KANYA! DITO KA LANG SA BAHAY! HINDI KA AALIS! LALAYUAN MO NA SIYA SA AYAW AT SA GUSTO MO! NAIINTINDIHAN MO 'KO HA?! HA?! JEWEL?!" Galit niyang sigaw kaya napaupo nalang ako sa sahig habang patuloy pa rin sa pag-iyak.
"Danielle, k-kuya... please *sob*, hayaan niyo na 'ko... nagmamakaawa ako. P-please."
"Lee, Tama na. Ayaw kana niyang makita." Sabi niya at niyakap ako.
"Bakit patuloy kayo sa pagsisinungaling sakin ha? B-baket..."
Kean Jayshin's POV:
*Ring ring*
"Hello?" She said.
"Why?" I asked.
"Jayshin, nagwawala si Jewel. Gusto ka niyang makita. Hindi namin alam kung bakit. Ano bang nangyari kagabi? Bakit nagkakaganito siya?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
Memories of the Past (One Liter of Tears)
Roman pour AdolescentsHow would he bring back all their memories of the past if he's the reason why she forgot everything? Does he deserve a second chance to make all his doings and decisions right? Would she give another chance? Would she accept his love again? Let's re...