6

1.5K 163 30
                                    

Đêm hôm sau, Scaramouche vẫn như mọi khi, ngồi thẫn thờ ngắm trăng với điếu thuốc lá còn đang hút dở. Còn chưa xong thì đã nghe tiếng cửa mở bên dưới và thoáng thấy mấy người lùn lúc nhúc chui ra.

"Đừng có đẩy nữa, Venti . . . !"

"Hông sao đâu, Aether. Cậu ta hiền lắm."

"Từng đánh năm người chuyển trường thì hiền lành cái nỗi gì . . . !"

Scaramouche dập tắt điếu thuốc đó và thu dọn sạch sẽ tàn thuốc, rồi nhìn những người suốt mấy ngày qua cứ tìm hắn mãi. Hắn nhìn họ một lúc lâu rồi mới bắt đầu nói.

"Tìm tao có chuyện gì ?"

Aether : " . . . " Người đẹp mà mỏ hỗn ghê . . .

"E he, hôm qua chúng ta đã nói rồi mà, tui rủ cậu vào nhóm để chơi đàn cùng á."

"Chuyện đó à ? Rồi mấy người định chơi bài gì ?"

"Tụi tui vẫn đang thảo luận, cậu có đề cử gì không ?"

Venti vô cùng thân thiện dùng gió bay lên, đứng bên cạnh Scaramouche. Dường như những người bên dưới chưa biết hắn là ai, chỉ đơn thuần nghĩ có thể Venti đã thuyết phục được người này vào hôm qua.

"Bài nào chẳng được, nếu là đàn để vui trong mấy dịp lễ hội trường thì lựa bản nào mọi người hay nghe hoặc nổi tiếng một chút để cover. Trình mấy người chưa đủ để tự sáng tác ra một bản nhạc hoàn chỉnh đâu."

"Venti ơi, bạn mới tên gì đấy ?"

Heizou hỏi đúng ngay câu mà những người còn lại thấy thắc mắc, nhưng người đáp không phải là Venti.

"Scaramouche."

. . . 

"Hả ?"

"Điếc à ? Tao bảo là Scaramouche."

"Hả ? ? ! !"

Kazuha là người sốc nhất trong cả đám. Không ngờ người mà anh động tâm lại chính là người mà anh sợ mấy ngày qua, Quan Chấp Hành thứ sáu của Fatui, Scaramouche và cũng là bạn cùng phòng của anh.

"Chúng mày bị sao vậy ?"

"E he, chắc là họ ngạc nhiên chuyện cậu là Fatui đấy."

"Tao là Fatui thì đã sao ? Cũng là nhân viên công chức đi làm kiếm tiền thôi."

"Nói thẳng ra là quý tộc xứ Snezhnaya đi, còn bày đặt so sánh với nhân viên công chức. Lương hằng tháng của cậu gấp mấy chục lần của người ta đấy."

"Hừ."

Scaramouche đứng dậy, mở hộp đàn violin và lấy nó ra. Họ bất giác nhìn đồng hồ mới chợt nhận ra đã gần mười hai giờ rồi. Kim dài vừa đến con số mười hai, tiếng đàn violin bắt đầu vang lên.

Có lẽ hắn sẽ không nói gì với họ cho đến khi đàn xong đâu, vậy nên mọi người tìm một chỗ để ngồi đợi. Gió trên sân thượng khá lớn, vậy nên Venti rúc vào người Xiao để ấm hơn trong khi Aether ngồi bên cạnh nhăn mặt và nói : "Chê cơn gió của Phong Thần, Barbatos biết thì sẽ buồn lắm."

Venti : " . . . " bạn gì ơi, tui là Barbatos nè.

Đàn xong, Scaramouche cẩn thận cất đàn về chỗ cũ, nhẹ nhàng tựa như một vật trân quý nhất trần đời.

[KazuScara] Khúc Ca Của Riêng Đôi TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ