Nhân loại: Đưa thư tình

273 19 4
                                    

Cuối giờ học hôm nay Ma Kết nhận được một bức thư. Bức thư này màu hồng, trên góc trái còn đánh một hình trái tim thật lớn. Nhận thư xong, có lẽ bị tình yêu chân thành trong lá thư làm cảm động, Ma Kết ngồi tại bàn nhìn chằm chằm nó gần 15 phút.

Song Tử tò mò ghé qua: "Gì vậy? Sao tan học rồi mà chưa về?"

"Thư tình..." Ma Kết lèm bèm với vẻ mặt nghiêm trọng.

Song Tử cười dịu dàng hỏi lại: "Cái gì cơ?"

"Thư tình."

Song Tử: "...Tới cậu cũng có thư tình à?"

Ma Kết: "..."

Ma Kết tức giận đứng phắt dậy: "Chú mày muốn chết hả?!"

Tranh thủ lúc cô sơ suất, tên Tử Thần trơ trẽn giật lấy lá thư ngay trước mặt Ma Kết. Hắn chẳng thèm xem người gửi hay nội dung bên trong đó; hắn chỉ biết: người viết và lá thư này xong đời rồi!

"Thư đó gửi cho Bảo Bình!" Ma Kết cất tiếng hét thê lương.

Song Tử dừng động tác xé thư. Hắn nâng phong bì hồng bằng hai tay, cung kính ngoan ngoãn đặt lại vào tay Ma Kết. Chớp mắt, Song Tử vờ như không có gì xảy ra, tiếp tục ngã đầu đến gần Ma Kết, nhìn lá thư, hỏi: "Ai gửi vậy?"

Thực ra hắn muốn hỏi: ai nghĩ quẩn vậy? Sống không vui sao? Sao lại đâm đầu thích Tử Thần? Đã vậy còn thích Bảo Bình.

"Học sinh A ngồi trước mặt tớ." Ma Kết trưng biểu cảm "sống không còn luyến tiếc" nhìn phong bì, từ từ kể lại chuyện xảy ra trong giờ giải lao...

Đó là đoạn thời gian yên bình khi Ma Kết theo lệ thường lướt điện thoại, cẩn thận trốn tai mắt Song Tử mà xem truyện tranh giới hạn tuổi tác. Học sinh A đột ngột lao đến chỗ cô, cầm trên tay lá thư hồng, biểu cảm nghiêm túc dọa Ma Kết ngây ngốc một trận.

"M... Ma Kết, xin cậu hãy nhận lấy..."

Đánh rơi điện thoại trên tay xuống bàn, Ma Kết hoá đá.

"Cậu... bạn gì đó mình không nhớ tên. Nhưng mình biết cậu là người tốt. Cậu rất tốt nhưng mình rất tiếc..." Ma Kết ôm ngực trái, vẻ mặt bi thương đẩy lá thư về lại cho chủ nhân nó. "Mình không thể nhận phần tình cảm này được, trong tim mình chỉ có Song Tử thôi."

"...Tớ biết cậu sẽ đau lòng, nhưung giáo viên từng nói: yêu một người là luôn mong cầu người ấy hạnh phúc. Chúng ta còn là bạn chung lớp, cậu làm vậy mình sẽ thấy bối rối."

"Cậu nghĩ xem, bây giờ chúng ta còn trẻ, khi đủ tuổi rồi chúng ta sẽ kết hôn. Nhưng nếu hôn nhân không được xây dựng trên cơ sở tình yêu sẽ tồi tệ thế nào. Sau này chúng ta có con, đứa trẻ đó không cảm nhận được tình cảm gia đình, chúng sẽ..."

Nam sinh A trơ mắt nhìn cô tự biên tự diễn, hắn im lặng rồi lại im lặng, tự trong đáy lòng thấy xấu hổ thay cho Ma Kết.

Ma Kết còn đang dạt dào cảm xúc mà phát biểu: "Như vậy sẽ phá hủy cả một thế hệ cậu biết không? Mong cậu hiểu cho mình. Tình yêu đến từ một phía, dù người ngoài nhìn vào không đàm tiếu nhưng chúng ta bên nhau cũng không thể hạnh phúc. Cậu đừng mang hạnh phúc của chúng ta ra đánh cược..."

[12 chòm sao] 101 Logic của Thần ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ