1.

43 4 0
                                    

Ginevr:a Weasley năm nay tròn hai mươi ba tuổi và có trong tay cuộc đời mà bao người mong ước.

Trẻ trung và xinh đẹp, từng là cầu thủ Quidditch chuyên nghiệp trước khi giải nghệ theo nghiệp viết lách. Nhưng như vậy chưa đủ sức khiến những quý cô khác đỏ mắt ghen tị. Thân phận hôn thê của Harry Potter, người hùng của thế giới phép thuật, mới là thứ khiến kẻ khác thèm thuồng. Lễ đính hôn hai năm trước của họ lớn hơn bất kỳ đám cưới nào diễn ra trong nửa thế kỷ của cộng đồng phù thuỷ. Năm ấy, cánh báo đài suy đoán mãi về độ hoành tráng của một đám cưới thực thụ. Rồi họ chờ...

... tận hai năm.

Không một ai ngờ rằng cặp đôi đình đám ấy lại có thể hoãn đám cưới lâu như vậy, cũng như việc Ginny Weasley thực sự nghiêm túc đi sớm về khuya với nghề viết báo.

Người con gái tóc đỏ sải những bước dài trong toà soạn, gật đầu đáp lại những lời chào hỏi. Khi tới văn phòng của tổng biên tập, Ginny thoáng nghe thấy có tiếng tranh cãi. Cô phân vân không biết có nên tiến vào hay không thì cánh cửa bật mở với một tiếng "Rầm", sàn nhà và tường rung nhẹ. Đứng trước mặt cô là một cô gái trẻ tuổi, cô không biết người kia có tốt nghiệp hay chưa nữa. Mắt to tròn đỏ ửng nhìn cô đầy bất ngờ, rồi cô bé đứng thẳng người dậy, chớp chớp nước mắt ngược vào trong.

"G... Gi... " Khuôn miệng người nọ đóng mở không ngừng, rồi mãi mới nghiến từng chữ: "Chào người yêu của Harry Potter."

Ginny chưa kịp nổi đoá thì người kia đã vòng qua cô, mất hút trong dòng người tấp nập và giấy tờ bay phấp phới ở toà soạn.

Tóc đỏ bực dọc bước vào phòng, đóng sầm cửa lại như cái cách nó vừa được mở ra.

Tổng biên tập là một người đàn ông quá năm mươi, người phốp pháp và trán hói bóng loáng, nằm ườn ra ghế. Thấy người bước vào, ông ta mới thẳng lưng dậy, cười ha hả xoa dịu bầu không khí: "Nghé con mới ra đời đúng là chả biết phép tắc gì cả."

Ginny nhìn nụ cười nịnh nọt mà cảm thấy tâm tình thư thái hơn một chút, lồng ngực phập phồng cũng dịu dần lại. Cô chắc mẩm lại là một kẻ ghen tị với Ginevra cô đây. Phải biết rằng, trang nhất báo thể thao luôn thuộc về cô và doanh số bán ra luôn đứng đầu. Nhưng cô cũng hơi tò mò về áng văn mà một cô bé viết ra và có thể tự tin rằng nó tốt hơn bài viết của cô.

- Tôi có thể xem thử bài viết của người vừa nãy được không?

Tổng biên tập cứng đờ một chút trước yêu cầu ấy. Ông cười giả lả hòng đánh lạc hướng người phụ nữ tóc đỏ.

- Thôi, non lắm. Chẳng đáng quan tâm đâu. - Để thêm phần uy tín, ông còn chép miệng tỏ vẻ khinh miệt.

Ồ, Ginny không phải kẻ ngu mà không nhận thấy sự bất thường trong thái độ đó. Nên cô thuận theo mà hất cằm, "Chỉ là một con nhóc chưa tốt nghiệp, viết ra không phải tham khảo thì cũng có người giúp đỡ, làm sao bằng tôi được. Ông nói phải không?" Ginny cắn khoé môi, cố giữ nụ cười nửa miệng và con mắt hơi him híp nhìn xuống dưới. Cảm ơn chiều cao vượt trội của nhà Weasley (và việc từng học cùng một thằng khốn kiêu căng láo toét) mà cô có thể bày ra cái vẻ ngạo mạn một cách thuần thục và hiệu quả.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HP] Tên gọiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ