Chương 28

368 38 11
                                    

Mặc dù Vương Đình Khang cười trên nỗi đau của người khác nhưng cũng là thành tâm thành ý muốn giúp Tiêu Chiến. Bóc vỏ hạnh nhân mất công, anh ấy trực tiếp bóc một túi nhỏ đựng hạt óc chó để ăn.

"Ba, xưng hô là do vai vế, không thể chỉ nhìn tuổi tác, nếu ba nói như vậy, con không phải đã sớm già rồi à? Con sáu tuổi Tiểu Bác đã gọi con là chú rồi."

Ông cụ Vương nhìn Tiêu Chiến còn đang uống trà, xem ra là thua thật, ngồi ở kia không lên tiếng.

Mấy đứa nhỏ vui đùa đánh cuộc, ông cũng không coi là thật.

"Sao Tiểu Bác còn chưa tới, bây giờ là mấy giờ rồi?"

mẹ Vương mới nhớ ra nói: "Không cần chờ nó, thằng bé và Vu Bân muốn đi trượt ván."

Ông cụ nửa buồn nửa vui, tâm tình phức tạp: "Đứa nhỏ này, yêu đương là vứt ông và bà của mình ra sau đầu."

Ba Vương bênh vực người mình: "Người trẻ tuổi mới vừa yêu đương đều như vậy ạ."

Vương Đình Khang không nói xen vào, anh ấy biết Vương Nhất Bác và Vu Bân chỉ là bạn cơm, hai người nói chuyện phiếm, thường xuyên cùng nhau ra ngoài chơi.

Chỉ có điều cháu không ở nhà, bữa cơm này ăn vào sẽ hơi mất ngon rồi. Ba Vương cầm ấm trà, rót thêm trà cho Tiêu Chiến.

"Cảm ơn ạ." Tiêu Chiến tự động bỏ qua chữ anh.

Nước trà vào miệng thì đắng, hơi mang theo một chút chát.

Tiêu Chiến nhìn cái chén, hình như bên trong ngâm trà khổ qua.

Bình thường ông cụ dùng làm trà dưỡng sinh, nhưng anh không phải là người ngoài, nên không đặc biệt đi pha lại trà để tiếp đãi.

Vương Đình Khang ném một túi hạt óc chó vị caramel cho anh, một câu hai nghĩa: "Cho cậu cái này, ngọt miệng. Cậu bây giờ trong miệng đắng, trong lòng càng đắng hơn."

Tiêu Chiến: "......"

Anh nheo mắt nhìn Vương Đình Khang. Vừa cho táo ngọt vừa chọc dao nhỏ, từ trước đến nay Vương Đình Khang vẫn luôn thành thạo làm loại chuyện này. Tiêu Chiến đặt hạt óc chó lên trên bàn trà, cho dù là đồ ăn vặt gì, anh cũng chưa bao giờ ăn. Đồ ăn đã xong, dì bảo bọn họ đi qua dùng cơm. Ông cụ có tâm trạng tốt, bảo con trai út đi lấy rượu. Vương Đình Khang mở một chai rượu vang đỏ, rót cho mỗi người nửa ly.

Một bữa cơm nhà, những người còn lại vừa ăn vừa nói chuyện, chỉ có Tiêu Chiến cảm thấy nặng trĩu trong lòng.

Vương Đình Khang dùng giọng điệu nửa trêu chọc nói với Tiêu Chiến: "Cháu trai à, nhanh kính rượu cho ông bà nội đi, phải có lễ nghĩa nên có."

Nói còn chưa dứt lời, "bốp" một tiếng, bà cụ Vương đánh một cái lên bả vai của con trai út.

"Đứa nhỏ này, càng ngày càng kỳ cục, không lớn không nhỏ. Đùa giỡn một chút thì được, còn chưa chơi đủ à, cơm cũng không chặn được miệng con. Con bắt nạt Tiêu Chiến không nói nhiều đúng không."

"Mẹ, mẹ ra tay cũng nhẹ một chút đi." Một cái đánh vừa rồi kia không hề lưu tình một chút nào, Vương Đình Khang xoa chỗ bị đánh: "Tiêu Chiến còn ước gì con bắt nạt cậu ấy, mẹ không biết cậu ấy muốn gọi ông bà như thế nào đâu."

Tiêu Chiến: "......" Anh bị sặc rồi.

Ông cụ cho rằng Tiêu Chiến đang xấu hổ, ông nghiêm mặt đối với Vương Đình Khang: "Hôm nay còn nói hơi nhiều rồi đấy."

Vương Đình Khang vốn không để trong lòng, nên nói vẫn cứ nói: "Đây là quy tắc trò chơi, có chơi có chịu, cậu ấy thua thì phải gọi."

Tiêu Chiến phối hợp với diễn xuất của Vương Đình Khang: "Sau này hãy nói."

Vương Đình Khang: "Đừng để sau này, vài thập niên sau thì ai còn nhớ rõ nữa. Lần sau đi, cho cậu thời kỳ lãng quên."

Tiêu Chiến không lên tiếng.

Ba vương nói đùa để làm dịu bầu không khí: "Vậy thì Tiểu Nhất Bác của chúng ta phải có thêm một người anh trai rồi."

Vương Đình Khang bật cười.

- -

Ra khỏi nhà họ Vương, thời gian vẫn còn sớm, kém hai phút mới đến 9 giờ. Bữa cơm này, ăn đầy đủ năm vị.

Dùng cách nói của Vương Đình Khang, đêm nay là màn khởi động trước trận đấu, tiếp theo mới là phần thi đấu then chốt, không nên tiêu hao quá nhiều thể lực và tinh lực, nếu không mất nhiều hơn được. Ô tô chạy ra khỏi khu dân cư, Tiêu Chiến hỏi Vương Đình Khang đi đâu.

Vương Đình Khang biết anh có tâm tư gì, người tốt thì làm tới cùng: "Đi gặp Tiểu Bác, vài ngày không gặp, không biết thằng bé có gầy đi không."

Thật ra, mới có một ngày không gặp mà thôi. Nửa đường, Tiêu Chiến nhận được điện thoại của Trác Thành.

Trác Thành đã sớm muốn gọi điện thoại cho anh nhưng sợ anh bận không rảnh để nghe hắn kể lể. Hiện tại đã là giờ này rồi, chắc là anh có thời gian rảnh.

"Kịch bản sau của em có liên quan tới giới đầu tư, nhưng em không hiểu gì cả, muốn tới chỗ anh để trải nghiệm mười ngày nửa tháng, anh tùy tiện sắp xếp người hướng dẫn em một chút, đúng rồi, còn phải làm phiền người có chuyên môn chỗ các anh xem thử giúp em một chút xem tình huống có hợp lý hay không."

Trác Thành đi thẳng vào vấn đề, cũng không nhắc tới chuyện Thiên Thành bị phơi bày ra ánh sáng vào hôm nay.

Tiêu Chiến: "Em nói với trợ lý đi, bảo cậu ấy sắp xếp."

"Được nha. Lát nữa em sẽ gọi cho trợ lý, bảo anh ấy sắp xếp cho em một người hướng dẫn trước." Trác Thành do dự một lát, người đại diện gõ chữ trên di động nhắc nhở hắn:[Chuyện của Vương Nhất Bác.]

"Đúng rồi, hôm nay em quay quảng cáo ở trung tâm sát hạch, Vương Nhất Bác cũng ở đó."

Tiêu Chiến không ngắt lời, chờ hắn nói hết.

Trác Thành: "Có chút hiểu lầm nho nhỏ. Lúc ấy mọi người đều đang bận, Vương Nhất Bác là người đại diện của Vũ phong, không bận việc gì, đúng lúc em vừa quay xong một cảnh, trưởng phòng của cậu ấy bảo cậu ấy lấy giúp em một chai nước lạnh để uống. Lúc ấy Vương Nhất Bác phản ứng rất bình thường, nói được, trả lời email rồi sẽ đi lấy. Khi đó em còn cảm thấy kinh ngạc rằng cậu ấy công và tư rất rõ ràng, nên không nói gì thêm, rốt cuộc cậu ấy là thực tập sinh, có khả năng trưởng phòng cũng không biết thân phận của cậu ấy. Ai ngờ sau đó, cậu ấy trở mặt với trưởng phòng ngay tại chỗ rồi bỏ đi. À, cậu ấy cũng không đi lấy nước. Không ai làm khó dễ cậu ấy hết."

Tiêu Chiến: "Cho dù em ấy rảnh đến khó chịu, em ấy cũng không có nghĩa vụ phải đi lấy nước cho em. Khi em ấy ở cùng một chỗ với tôi, đều là tôi vặn nước ra cho em ấy uống."

Trác Thành đông cứng lại nói không nên lời.

"Chính bởi vì việc này của Thiên Thành, mọi người đều rất không thoải mái." Trác Thành không hề che giấu thái độ của mình đối với Vương Nhất Bác: "Cậu ấy không thích em, em càng không thích cậu ấy."

Trác Thành xoa ấn đường: "Cậu ấy cho rằng em cố ý khiến cậu ấy không thoải mái. Em mà thế à? Cho dù em nhìn thấy cậu ấy có khó chịu hơn nữa, em cũng phải nhìn mặt mũi của Vương Đình Khang, đúng không? Em không ngốc đến mức đi đắc tội với nhà họ Vương."

"Em vừa mới biết được người đại diện của em và trưởng phòng của Vương Nhất Bác là bạn học, hình như là bạn học cấp ba, hay là bạn học đại học đồng gì đó, em cũng không nhớ rõ trong đầu."

"Bây giờ em có miệng cũng nói không rõ."

"Hiện tại biết sợ rồi à? Lúc ấy em nói nhiều một câu, không cần, không cần em ấy đi lấy nước, thì còn có nhiều chuyện như bây giờ à?"

Tiêu Chiến cũng không chừa một chút mặt mũi nào: "Lúc ấy em nghĩ như thế nào em không biết ư?"

Trác Thành không phủ nhận: "Cũng không phải em bảo cậu ấy lấy nước giúp em." Nhưng lại không đủ tự tin như vậy: "Để cho em, em được dịp thấy thoải mái không được à?"

Hắn nhỏ giọng nói thầm một câu: "Em cũng không phải là thánh. Tâm tư nhỏ vui sướng khi người gặp họa, ai mà không có chứ?"

Trác Thành mím mím môi nhìn ra ngoài xe. Ánh sáng lấp lanh ở phía xa, không thể gọi là cảnh đêm.

"Khi nào anh gặp Vương Nhất Bác, giải thích giúp em một chút."

Chuyện cho tới bây giờ, hắn cũng không thể không nhượng bộ một bước.Không cam lòng, nhưng ai bảo bối cảnh của hắn không so được với Vương Nhất Bác. Phải cam chịu số phận thôi.

Tiêu Chiến: "Không cần phải quanh co lòng vòng nhiều như vậy, lần sau em lấy cho em ấy chai nước, mở ra cho em ấy, vấn đề gì cũng có thể giải quyết một cách dễ dàng."

Trác Thành nhíu mày: "... Em, em lấy nước cho cậu ấy?"

Tiêu Chiến: "Làm sao, vẫn để em ấm ức à? Tôi còn có thể lấy nước cho em ấy, em thì không thể à?"

Trác Thành: "......"

"Tiêu Chiến, anh đúng là ông lớn của em! Thật đấy."

"Vậy thì nghe lời người lớn, đi xin lỗi em ấy đi."

Mẹ nó! Trác Thành thật sự muốn chửi ầm lên nhưng lại không dám. Cho dù đến tận bây giờ, hắn cũng không ngắt điện thoại với Tiêu Chiến, hắn hiểu rõ anh, một khi hắn cúp điện thoại, lần sau sẽ không thể gọi được nữa. Người có thể tùy hứng ở bên cạnh anh, có lẽ còn chưa sinh ra. Hắn hít sâu vài lần.

"Ông lớn à, ngài nghỉ ngơi trước đi, em tắt đây."

Tiêu Chiến đã gửi tin nhắn qua đây: [Trước khi gặp mặt xin lỗi Nhất Bác, thì đừng gọi điện thoại cho tôi nữa.]

Trác Thành suýt chút nữa đã bị nhồi máu cơ tim rồi:[Vì sao em phải gặp mặt xin lỗi cậu ấy?]

Tiêu Chiến: [Em có thể không xin lỗi, bắt chước tôi làm một lần là được.]

Vương Đình Khang ngồi ở một bên, thông qua mấy câu mà Tiêu Chiến nói trong cuộc gọi điện thoại vừa rồi thì đã đoán được đại khái, có liên quan tới cháu nhà mình, nhưng không dò hỏi nhiều.

Ô tô chạy đến gần nhà trọ, Vương Đình Khang ra hiệu với Tiêu Chiến: "Người kia là Vu Bân à."

Tiêu Chiến nhìn qua đó, Vu Bân đút hai tay vào túi, đứng ở cửa một cửa hàng tiện lợi, quay lưng về phía cửa của cửa hàng, đang hờ hững nhìn đường cái.

Đêm nay, Vu Bân mặc quần áo thể thao, quần màu đen, áo thun màu trắng, phác họa ra dáng người hoàn mỹ của anh ta. Vào buổi tối, vẫn còn đeo kính râm. Trẻ tuổi, đẹp trai.

Đoạn đường này kẹt xe, Tiêu Chiến nhìn chằm chằm về hướng đó thêm vài lần, không phải nhìn Vu Bân, Vương Nhất Bác đi ra từ cửa hàng tiện lợi, cầm ly kem trong tay, còn có một túi nhỏ gì đấy. Chắc là kem, cách hơi xa, nhìn không rõ lắm.

Vương Nhất Bác giữ ly kem cho mình, đưa que kem cho Vu Bân: "Này, thứ anh thích nhất."

Vu Bân bóc vỏ que kem, cắn một miếng to: "Không dễ dàng để ăn được một que kem, giúp em đeo balo cả đêm."

Hai người vừa trò chuyện vừa rẽ vào. Tiêu Chiến thu lại tầm mắt, lúc này mới nhìn rõ thiết kế hai dây màu đen 'điểm xuyết' trên quần áo của Vu Bân, thật ra là dây đeo balo, anh ta đeo cái balô mà Vương Nhất Bác đeo hàng ngày kia.

Buổi sáng cậu đi vội vàng, chưa kịp cho hai con mèo kia ăn, tối nay phải cho ăn một bữa no. Bên cạnh bồn hoa, một chiếc xe quen thuộc dừng ở đó.

Vương Đình Khang dựa vào cửa sau xe, cửa sổ xe bên ghế lái hạ xuống.

"Chú, sao chú lại tới đây."

"Tối nay cháu không về ăn cơm, chú tới đưa chút đồ cho cháu."

Vu Bân không nhìn thấy Tiêu Chiến, anh ta chào hỏi Vương Đình Khang một tiếng rồi để lại không gian cho hai chú cháu bọn họ, bước nhanh rời đi.

Tiêu Chiến nhìn người bên ngoài xe, Vương Nhất Bác ngồi xổm xuống bên cạnh bồn hoa, gọi hai con mèo tới. Con mèo chui ra từ bụi cây, kêu 'meo meo'.

Tiêu Chiến bấm gọi một cái dãy số, điện thoại của Vương Đình Khang rung lên, anh ta liếc mắt nhìn vào trong xe, nói với Vương Nhất Bác: "Chú nhận một cuộc điện thoại công việc."

Anh ta đi sang bên kia đường, tìm một chỗ yên tĩnh. Tiêu Chiến để điện thoại ở trên ghế, đẩy cửa xe đi xuống.

Vương Nhất Bác mở ra một hộp đồ hộp, đang muốn mở một hộp khác thì bị một bàn tay lấy đi: "Để anh."

Hơi thở quen thuộc ập tới, Vương Nhất Bác quay phắt đầu lại, Tiêu Chiến nửa ngồi xổm xuống bên cạnh cậu, mở đồ hộp ra rồi đặt lên bệ cho một con mèo khác.

Này Cháu ! thử yêu chú không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ