----
Dahil Mahal Kita..
Written By: Herbluepen
All Rights Reserved | 2013
----
TEASER
--TONI's POV --
Isang sandali, nakita ko ang sarili kong naglalakad sa isang paraiso. Maraming bulaklak pero hindi naman hardin... napakalinis at sariwa ng hangin, gayundin ang lugar. Tila isang ehemplo nang langit.., isa itong takas sa napakagulong mundo.
Naka-upo lang ako dito sa tabing-dagat.. rinig pa ang huni ng alon. Iiglap na sana ako nang magulat ako sa isang yakap mula sa likod.. yakap na minsay minahal ko. unti-unti akong lumingon... siya nga, ulit. Ilang segundo rin kaming nagtitigan, kita ko ang pangungulila sa mga titig nya.
"Fred.." buong tapang kong nasabi. Ramdam ko ang emosyon nang titig niya.. ramdam na ramdam.
hinawakan niya ang kamay ko, madalas niya to ginagawa. "Mahal kita Toni.." Fred.
May kung-anong kuryente akong naramdaman, sinabayan pa ng pagtibok nang aking puso. Oo Fred, alam ko.
"Mahal na mahal rin kita Fred, pe--
"ADELAIDA ANTONIAAAAAAA! BANGON NA!" / "FREEEEEEEEEED!" Mommy/ako
"HOWDY! WAKE UP! ITS FRIDAY ANAAAAK!" Mommy while poking my cheeks slightly. I just gave her a smile, that I know she knew its seldom.
"Opo. Kikilos na.." at tuluyan na siyang umalis sa kwarto.
Again, It was just a dream.
June 14, Friday. One of the usual days.
Nagising ako ng may mga ngiti sa labi ko.. I know, just a borrowed one.
Tumayo na ako para bumalik na ako sa wisyo. Sa totoong buhay. kaya naman nawala agad ang mga ngiting iyon.
Panaginip?
doon lang ako masaya. doon ko lang siya nakakasama. doon niya lang ako nakikita. doon niya lang ako kilala.
I defined my life as plain, until you happen... changes left unsaid and destiny let it be retained.
Sadyang binago mo takbo ng buhay ko...
Dati, hindi ako nagtatanong sa Diyos hangga't sa nangyari ka.
"Bakit siya pa?"
Bakit siya? siya na hindi man lang alam na may ako, siya na minahal ko nang sobra kahit dahilan ay wala ako.
Before I thought love was just a feeling.. But after, I realize its just a thought. And obstacles branched into it-- never made it a fact.
Gusto kita. Mahal kita... kahit mata lang ang tulay nating dalawa, Fred.
"ADELAIDA!?" sigaw ni mommy na siyang dahilan sa pagbabalik wisyo ko. Again, I was stucked.
..to be continued
--
Hello guys! This is the edited edition of Dahil Mahal Kita. Im growing older and getting more matured. Kaya the way I write isnt the same anymore. Its just that, Im not satisfied. So here it is! Just comment if its a good idea if I will continue.
I send sorry and thanks to my readers who wasted their time supporting this story. Sorry for wasting your time.. and thanks for giving me reasons to make your time more worth this time.
Im doing this for myself, because I dont want words to be left unsaid. And so for you.. Now I promise to make this story worth reading for.
Also, I dont write to impress you but instead, prove myself.
And also, akala niyo pormal ako no? nu-huh! tanong niyo pa kay SimplengManunulat ahahahaha!
Anyways, just comment below your reactions okay? I'll reply :)
Truly yours, Herbluepen ♥
BINABASA MO ANG
Dahil Mahal Kita (KathNiel)
Fanfiction"HIM. who hates her hobby. HIM who likes her greatest fear. HIM who marked as her opposite, her upside-down. HIM who would probably make her his last choice ...Is the one her heart beats for."