Biên niên sử - Tinh Lịch Tiên Chu (1,2)

22 0 0
                                    

Phần 1: https://www.facebook.com/groups/honkaistarrailvn/permalink/6277063835737031/

Liên minh Tiên Chu sử dụng Tinh Lịch, hay Lịch Hành tinh làm mốc tính thời gian. Một năm của họ có 12 tháng tiêu chuẩn và Khải hàng chi nhật hay Ngày ra khơi được coi là năm khởi đầu của lịch thiên văn này.

Thời đại Cô Hàng là thời đại mà người dân Tiên Chu chưa tiếp xúc với bệnh dịch trường thọ và Thọ Ôn Họa Tổ, khoảng 2600 năm trước theo Tinh Lịch.

Thời đại Thần Hàng là thời kỳ hoàng kim kéo dài bốn trăm năm sau khi bệnh dịch trường thọ xuất hiện và cư dân trên Tiên Chu đạt được sự bất tử, khoảng từ năm 2600 đến năm 3000 tính theo Tinh Lịch.

Thời đại Tam Kiếp là thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Tiên Chu.

Từ sau đó, Tiên Chu nghiêm cấm hoàn toàn đức tin vào Aeon Trù Phú Dược Sư (Yaoshi) và tìm mọi cách để tiêu diệt & ngăn chặn sự lây lan của tà vật Trù Phú.

--

Tinh Lịch Nguyên Niên - Thuyền tiên khởi hành.

Vị hoàng đế thống nhất các hành tinh của đất nước cổ đại đã triệu tập các thợ thủ công từ khắp nơi trên thế giới để đóng chín chiến thuyền tiên đầu tiên. Ông đã cử các bộ hạ và tướng lĩnh trung thành ra khơi cùng Hạm đội Thuyền tiên. Với mệnh lệnh của Hoàng đế, hạm đội nọ đã vượt qua biển cả, hướng tới bầu trời để tìm kiếm Thuốc Trường Sinh.

"Ta muốn bất tử bất lão, quốc gia vĩnh viễn trường tồn. Tiếc thay, thời gian của ta đã cạn kiệt, nhân lực thì có hạn. Vì vậy, ta phái chín chiếc thuyền tiên bay lên trời cao, cầu nguyện họ sẽ gặp được các vị thần."

Trích Đế Cung Tích Triền Ca, PV Tiên chu thông giám • Đế cung thất thiên tướng và Tài liệu nuôi trồng thuyền sao "Vĩnh Thọ Ấu Nha".

--

Tinh Lịch năm 500, Hạm đội Tiên Chu lần đầu gặp một bầy Cá Voi Hư Không.

Trích Đế cung tích triền ca.

Tinh Lịch năm thứ 1000, Hạm đội Tiên Chu du hành tới bức tường thiên không Echidna. Đây là bức tường do Hổ Phách Vương hay Ti Mệnh Bổ Thiên - Aeon Qlipoth xây dựng để chia cách và bảo vệ thế giới khỏi hư không vô tận.

Trích Dịch kính khuy áo • Kê thần thiên • Ti mệnh & Đế Cung Tích Triền Ca.

--

Tinh Lịch năm 1200 - Tiên Chu Đại Dư tự hủy.

Trong cuộc chiến chống lại dân trù phú Thái Tuế (Thị Nhục), thuyền tiên Đại Dư quyết định tự hủy. Tàn tích của Đại Dư rơi xuống Insumousu trong vực thẳm Thalassa, tạo tiền đề phát triển cho nền văn minh Insumousu.

Trích Đế cung tích triền ca & câu chuyện của Bộ khung bị gãy.

Tinh Lịch năm 1400 - Loạn Kim Nhân bùng nổ.

Kim Nhân âm mưu nổi loạn, cướp quyền kiểm soát thuyền tiên từ tay người dân Tiên Chu. Cuộc nổi loạn này bị nghi ngờ là chịu ảnh hưởng từ Hoàng đế Rupert.

Trích Đế cung tích triền ca.

Tinh Lịch năm 1700 - cuộc đối đầu với tộc Tuế Dương.

Góc nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ