Link: https://www.facebook.com/groups/honkaistarrailvn/permalink/6273408692769212/
--
"Thiên thu địch hi, vạn kiếp đồng chu.
Tam thiên nhược thủy vô cương thọ, chỉ thủ nhất biều bất ẩm kiệt."
—— Tiên Chu, 《 Hoàn vũ thông giám 》
(Dịch nghĩa: Kẻ địch ngàn đời, vạn kiếp cùng thuyền. Trong bể nước mênh mông, chỉ cần một gáo nước cho mình là đủ.)
Trong thời đại thần thoại cổ xưa, chín thuyền tiên được lệnh rong ruổi trên biển sao để tìm kiếm thuốc trường sinh. Các thuyền tiên này đã dành rất nhiều thời gian và sức lực để tìm kiếm và cuối cùng nhận được phước lành từ Dược Sư (Yaoshi). Tuy nhiên, chúc phúc của Trù phú cuối cùng chỉ mang lại phiền muộn cho thế gian và nỗi khốn cùng cho con người. Mãi cho đến khi Lan, Aeon Săn Bắn dùng mũi tên bắn nát Cây Kiến tạo, chúc phúc tà ác của Trù phú mới tạm thời bị tiêu diệt. Sau đó, dưới trướng Tư Mệnh Đế Cung Lan, các thuyền tiên đã thành lập một liên minh về thương mại và quân sự. Liên minh lấy dấu hiệu của Trù phú làm tôn chỉ dẫn đường, lấy việc tiêu diệt Thọ Ôn Họa Tổ làm trách nhiệm, tuần tra không ngừng nghỉ trong vũ trụ.
Qua nhiều năm, Liên Minh Tiên Chu đã đổ bộ lên vô số thế giới nơi các Aeon đã dừng chân và tiêu diệt tất cả các tà vật trù phú. Bất cứ nơi nào có dấu hiệu thờ phụng Dược Sư đều phải coi chừng việc sẽ bị xóa sổ bởi Liên minh này. Đây chính xác là sự răn đe mà Liên Minh Tiên Chu đang sử dụng. Chúng là hồi chuông cảnh báo về cái giá mà tất cả những kẻ thèm muốn trường sinh không thể trả được.
Cho đến ngày nay, rất nhiều giống loài khác nhau đã tập trung sinh sống trên thuyền tiên để trả thù Trù Phú và thực hiện triệt để ý chí của Săn bắn. Vì vậy, nếu tà vật trù phú còn xuất hiện, việc du hành trong biển sao của Liên Minh sẽ không ngừng nghỉ.
Thời đại Cô Hàng
"Ta muốn bất tử bất lão, quốc gia vĩnh viễn trường tồn. Tiếc thay, thời gian của ta đã cạn kiệt, nhân lực thì có hạn. Vì vậy, ta phái chín chiếc thuyền tiên bay lên trời cao, cầu nguyện họ sẽ gặp được các vị thần."
Hàng ngàn năm trước, các sứ giả tìm kiếm thuốc trường sinh khởi hành từ một vương quốc cổ đại trên con tàu khổng lồ được gọi là Tiên Chu. Họ vượt qua không gian sâu thẳm, tìm tới nơi các vị thần đang sinh sống để cầu thuốc trường sinh.
Trong khoảng thời gian này, Tiên Chu Đại Dư đã đụng độ với dân Thái Tuế (Thị Nhục), bắt buộc phải tự hủy để cắt đứt lời nguyền Thọ Ôn Họa Tổ, tàn tích đâm xuống khu tự trị Insumousu trong vực thẳm Thalassa, tạo tiền đề phát triển nền văn minh Insumousu.
Thời đại Thần Hàng
Dong thuyền ngàn năm trên biển sao, thuyền tiên cuối cùng cũng gặp được Dược Sư, vị Aeon sở hữu chúc phúc "Trù Phú" tại ranh giới giữa hiện thực và ảo mộng. Dược Sư đã ban cho họ phép lạ mang tên Kiến Mộc (Cây Kiến tạo) cho sứ giả của Tiên Chu.
Người Tiên Chu ăn quả từ Kiến Mộc và tìm thấy "cuộc sống bất tử" mà họ hằng mơ ước. Từ đó, họ tự xưng là thiên nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Góc nhỏ
FanficTest, profile OC, artbook, v.v... Nói chung đây là cái ổ tạp của tui, ngoài ra còn là nơi tui xì-poi trước nội dung truyện :3