Chapter 2 :)

54 0 0
                                    

KATH'S POV

Tatlong araw na akong hindi pumasok pero hindi ang Libing ni Daniel ang Dahilan pero sa wala ako sa Trip pumasok Dahil maalala ko lang siya kase unang una Mag- Kaklase kami tapos sobrang maalala ko ang mga Memories namin sa School . 

 Akala ko isang panaginip lang na mawala siya saakin , pero Tutuo pala . 

Ahh , nag-tataka ba kayo kung bakit hindi ako pumunta sa Libing ni Daniel ? actually Ngayon yun , kaso di na ako Pumunta . Kayo kaya , makita niyo yung Taong Mahal na mahal mong binabaon sa Lupa ! Mapapatay ko sarili ko . Aishh ! ))": Naiiyak nanamn ako . Bwissshiittt .

" Anak Kath ? Andito nakami , Kasama ko yung barkada mo . Halika bumaba kana Gutom na si Neil . "  Sigaw ni Mama Min .

 Hayyyss , Si Neil Talaga . Ayaww kong Kumain , Sakit pa ng katawan ko . pero parang ang Rude ko naman masyado kung hindi ko papansinin ang Barkada . 

Pagbaba ko , Nakita ko si Julia papalapit saakin at Niyakap ako . 

"Ahh ! Kath , Ayos ka lang ? Julia .

" Aishhh , Nakoooo ! Julia naman talaga , Iyang utak mo Panira . Syempre hindi siya Okay , Ikaw kayang mamatayan Makaka-tawa kapa ba ?! Pero teka , Wala ka naman palang utak noh ?! Shungaa . Bara ni Neil .

"Ikaw talaga Neil , Panira diin ! " Khyana .

" Ahhh , Ganon !? Tutuo lang Sinabi ko ah ? Diba Kath ? Neil .

Nag-Tawanan sila Tas Nag- Smile nalang ako . 

" Ohh , Ano ? Mag-kukulitan nalang ba tayo dito ?  Diego . 

Gutom na ito , for Sure . Pumunta na sila sa Dinning Room tas Umupo sa table .

Naka'en lang sila . Hindi ako Kumain . Ang Gulo nila , Kung nandito lang si Daniel Mas Lalong Baliw itong mga Ito ! Okaaayy , Heto nanaman ako ! )":

" Kath Anak , I'm Leaving na . Stop Worrying about my Anak , he is Happy kung asan man iyon Nakikita kayong masaya ng Barkada eh . Oshaa , Halika muna Here . "  Tita Karla

Pumunta ako sa Living Room . kinausap ako ni Tita Karla , sabi niya sa HongKong daw siya Titira para makalimot . Haayyy ! Bumalik na'ko sa barkada . Nakatayo lang ako sa Likod ni Julia , Paano kaya Makalimot ? Ang Hirap eh . -_-"

" Ahhh , Kath ! tulala ka nanaman dyan Iniisip mo ako noh ?  Khalil 

" Oyyy , Khalil ! Ang Kapal talaga ng kalyo mo ! Ako kaya , tanggalin ko bibig mo dyan eh  .  Quen .

"Hep , Hep ! Alam naman ninyo kung Sino iniisip ni Kath , Kapal talaga ng Mukha niyo . Sarap Pag-Untugin .  Diego

Tawanan nanaman silang lahat . maliban saakin . 

Natapos na silang Kumain , Nag- Movie marathon sila . 

* Few Hours later * ( Spongebob lang ang Peg ?! )

" Ahh , Kath . Una na kami ah ? Salamat sa Pag'kain Fiesta araw araw sainyo ! HAAHAH "  Neil .

Buti naman Nisipin din nilang Umalis . Hiyang- Hiya naman ako sakanila , Parang Bahay na din nila ito . Okkaay , biterrrr .

"Ikaw Neil ah ? Umamin ka nga ' Gusto mo ng Tumira kayna Kath para araw araw Fiesta . Julia .

" tsk , Gumaganti lang ang Peg mo ah Bes Juls . Sigaw ko .

Hala , Bakit ganyan sila Makatingin saakin . May nasabi ba akong Panget ? Aish , Weird . Iba na talaga mga Budoy ngayon ! -.-"

" Huh ? Sabi ko .

wala pa din nag- salita ni isa sakanila . Masama pa din tingin nila saakin , Hanuubeyyy ! Matutunaw ako .

" AAAAAAHHHHHH ! Isa , Dalawa , Tatlo ! dikayo mag sasalita ? Ipapabalik ko sainyo yung Kinain niyo . HMPPHH ! 

hayss, walang talab . Weeirrddddd .

" Bahala nga kayo dyan , Mag-sama kayo ! Matutunaw niyan ako eh , Syete ' Takte ! Sigaw ko . 

Bigla silang nag-tinginan tas Tumawa . Ang mga Special Child nga naman . 

" Huh ? anong nakakatawa ? hoy ! ibalik niyo nga kinain niyo saakin! Anong akala niyo , Nakalimutan kona yung sinabi ko kanina ? Di kayo sinuswerte ! HmMPP ! Muntik na nga akong matunaw tap----- .  Di man lang ako Pinatapos . 

" Shhh , Kath ! eksaherada ka Girl . Kiray .

" Ehhhhh ! bakit ba kasi ganyan kayo makatingin ?!  Sabi ko .

" Ehhh , Kadin !  Kiray

"hmmpp , Barahan !  Sabi ko .

" kaseeeeee ............  Sigaw nilang Lahat .

"Hayyy , Kase ano ? Bitin kayo ah ? Kaya nga kapag di niyo pa tinuloy , Ibibitin ko kayo talaga dyan ( Sabay turo sa Bubong namin ) .

" Korniiii , Bipolar ?!  Khyana .

Nag- Death Glare ako tas Nag-salita si Julia .

" Ehh , kase namimiss na namin yung Boses mo !  Julia .

Sira ulo talaga itong mga ito . na alog siguro ! Poker face .

" kasi Gurl di kana Nag-sasalita mula noong ano , alam mo na yun . Feeling ko kung Hindi man kayo mayaman sayang lang Colgate niyo . panis na laway mo eh . puro ka Smile .  Ginaya niya yung Smile ko Halatang Fake . 

" Nakuuu , ipapalunok ko yung lamok sainyo !  Sabi ko . 

" Oshaa , Byebye ! gurrl . Ingaaattt . :**

---------------------------------------------------------*

Okayyyy , Chapter 2 . Complete ! (": Sorry medyo napahaba . 

To Infinity & Beyond ! (KathNiel) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon