HIS POV.Do you know that i love you since i was first saw in our school. Minahal na kita noon pa pero bakit hindi mo parin ako napapansin dahil ba sa pangit ako? dahil ba sa weird lang ako?
"Pre" napatingin ako sa kaibigan ko nang tapikin niya ang balikat ko.
"m.." sagot ko at binalik ang tingin ko sa babaeng matagal konang gusto.
"Pre nakakahalata na ang iba na may gusto ka kay sherly" he said while looking at me like i am weird.
"Totoo naman" mahina kong sabi at hindi tinatanggal ang tingin kay sherly na busy sa ginagawa niya.
"Tss weird mo talaga pre" he said and walk out.
Palagi lang ako nakatingin sa kanya at hinahangaan ang lahat niya ng gawin. Weird ba ako kong mahal ko na siya kahit unang beses ko lang siya nakilala? pero wala akong pake alam basta ginagawa ko ang gusto ko.
Dahil sa ginagawa ko ay unti unti na akong na papansin ni sherly at masaya ako dahil don. Isang araw ay "Deo sabi ni sherly na kita daw kayo sa rooftop after class daw" sabi ng kaibigan ni sherly . I nod.
After class i immediately get my bag and go to the rooftop with a smile in my face. when i was arrive i saw her standing and facing the sky. "Sherly" i smile at her.
Lumingon siya sa akin at nginitian ako ng pilit."Deo" sabi niya at tiningnan ako nang may malungkot na tingin.
"m.." nag tataka ko siyang tiningnan.
"I know from the start that u you like me" she pause and sigh and look at me in my eyes"I want to say that i will transfer to another school" she said and smile at me sadly.
I want to talk pero parang may bumabara sa lalamunan ko.
"I know its late but i wanna tell you that i like you too" tears come out from my left eyes she like me too. but to late.
"when i notice you looking at me my heartbeat pound so i pretend to be busy so no one can notice my feelings to you" she said while crying. I hug her and she hug me back.
"im willing to wait you sherly" sabi ko at niyakap siya ng mahigpit lumayo siya sa akin at tiningnan ako sa mata. "you will?" may kislap sa kanyang mga mata na parang nabigyan siya ng lakas. i smile and wipe her tears.
"I will" i said and kiss her forehead. "I PROMISE"
THE END..