08

13 0 0
                                    

-

Hinakawan ko ang braso niya at inikot ito papuntang sa kanyang likod, he grunts. Sinipa ko ng mahina ang likod ng tuhod niya causing him to kneel.

Ta-tawa tawa akong pumunta sa harapan niya at binitawan ang braso niya tinungkod niya ang mga kamay niya sa lapag para makabawi ng lakas.

"Andito girlfriend mo tapos papakita mong ang hina mo." Bulong ko.

"Hindi ko girlfriend 'yan." Sabi ni Tj pero hindi ako naniniwala.

Tumingin ako doon sa babae at nag tama ang paningin naming dalawa, all I can say is bagay silang dalawa ni Tj.

She has natural brown hair and also brown color eyes, thin eyebrows and plum lips.

I greeted her with my eyebrows at gano'n din naman ang ginawa niya, nakita ko nalang sa peripheral vision ko na tumayo si Tj at papunta sa babae.

Napangisi nalang ako at hinubad hoodie ko, kumuha ako ng tubig doon sa water dispenser at nahagip ng paningin ko ang lalaking nakatingin sa'kin.

Si Mon.

He waved at me and I waved back, sinenyasan ko siyang pumunta dito at agad naman niyang sinunod.

"I didn't know, you know how to fight?" Sabi niya at sumandal sa pader at itiniklop ang kamay.

"Naturuan lang." Sabi ko at paligid na tinignan 'yong dalawa.

Nakikita kong tumatango tango si Tj at yung babae naman ay may sinasabi na mukang seryoso.

"Oh, are they together?" Natawa ako at kinagat ang baso at umiling.

"What a shame, if you were mine you will not get the same"

Nagulat ako sa biglaang pag tugtog mula sa speaker, nasa mirror room kami ngayon sa bahay 'namin' at biglang pumunta lang sila Tj dito at nambulabog.

Kusang akong napatingin kay Tj na galit ang muka pero namumula ang Tenga.

"Oh? Ano naman ang makukuha ko kapalit?" Nakangiwing tanong ni Tj.

"I don't know, what do you want ba?" Tanong no'ng babae.

"Hindi ko din alam." Sabi ni Tj.

"Let's leave them alone for a while now." Sumang-ayon ako at lumabas doon.

It's been one month simula noong lumipat ako dito, we get along with each other naman at kilala ko na rin ang gusto ni Tavius.

Pumunta kami ng kusina at agad niya akong pinaupo para lutuan, he gave me a soda before working on it.

"Ano lulutuin mo?" Tanong ko bago uminom.

"Don't know." He laugh.

Napapansin ko tumatawa na siya lately pag kami lang dalawa, biglang may sumundot sa tagiliran ko kaya napa igtad ako bigla at kunot noong napatingin sa kung sino man.

Ngiti-ngiti si Tavius na nakatingin sa'kin at mukang masaya, siniringan ko lang siya at uminom ulit ng soft drink.

"I love your cousin, really." Tumango tango nalang ako dahil alam kong may susunod pang sasabihin 'yan.

"I am your future bayaw." Tumawa siya habang ako ay napa buntong hininga.

"Kapag bumalik ang First love niyan, who you ka." I smirked, nawala ang masayang ngiti niyan sa labi kaya natawa ako.

"Meh, I'm not gonna give her up." Mas lalo akong natawa dahil sa wo-walk out niya. Bumaling ako kay Mon na ngayo'y nag luluto at nakatalikod sa'kin, kitang kita ko ang sando niyang hapit na hapit sakanya kaya't napatitig ako dito ng ilang sandali at agad ding napaiwas nang may tumunog sa cellphone ko.

Passenger Prince (Cousin Series #1)Where stories live. Discover now