9 giờ tối, cả một vùng trời phút chốc tối sầm đi, trước khi ánh sáng đủ mọi sắc màu rực lên, tụ lại ở chính giữa khu phố, giống như đống lửa trại lớn giữa rừng thông vậy.Nó dẫn lối cho Minju và Chaewon, sóng bước tiến về phía quảng trường đèn đuốc sáng rực. Mọi người trong trấn cũng hướng về cùng một nơi với họ sau khi đóng cửa hàng quán, sẵn sàng để bung xõa và tạm quên đi mọi trách nhiệm từ đêm nay đến hết ngày mai.
Kể cả là từ đằng xa, Minju đã có thể nghe ra tiếng reo hò đầy nhộn nhịp. Yuri đã đến lễ hội trước nàng, em cần phải chuẩn bị cho cuộc thi, và tất nhiên là cùng với Yena. Mặt khác, Nako đã báo với Minju là sẽ dựng một gian hàng bán kem nhà làm ở gần cổng chào. Nàng định lát nữa sẽ ghé qua và thử gạ gẫm cô bạn để được ăn kem giảm giá.
''Tới rồi.'' Minju cười, khói trắng phả ra từ bờ môi. Lạ thật, nàng chỉ mặc mỗi một cái cardigan mỏng khoác ngoài áo sơmi, nhưng lại chẳng thấy lạnh chút nào cả.
Đúng hơn là khi ngước nhìn những cái lồng đèn được thắp sáng và trưng bày thành một hàng dài, lóa mắt nhưng cũng thật lộng lẫy, và cảm nhận sự hiện diện như có như không của Chaewon ở cạnh bên, Minju cảm thấy đủ thứ, trừ lạnh giá.
Họ dừng lại ở gần cổng chào và thấy ngay một lượng lớn người tập trung ở bên trong. Trẻ con buộc dây bóng bay vào cổ tay và lăng xăng chạy nhảy, vài người lớn cầm gậy phát sáng, chủ các gian hàng tranh nhau mời chào, gia đình tí tách chụp hình, và phần lớn mọi người đi qua đi lại đều cầm trên tay những chiếc lồng đèn tự chế. Minju đã không kịp làm lồng đèn, nên mới tự nhủ lát nữa nhất định sẽ tìm mua.
''Ta đi chứ?'' Chaewon cất tiếng gọi, thu hút sự chú ý của nàng. Đêm nay, ánh đèn tỏa ra từ tứ phía rất hoành tráng, nhưng chúng lại khiến việc nhìn thấy Chaewon trở nên khó khăn hơn cho Minju. Cô gần như trong suốt trong mắt nàng luôn.
Ý nghĩ ấy khiến Minju không hài lòng. Khiến nàng vô cùng bất an.
Minju bước lại gần hồn ma.
''Ở gần em, nhé? Xung quanh nhiều người lắm.'' Ánh lửa lập lòe nhảy múa trên gương mặt, Minju cố gằn giọng để không run lên khi ý tứ nói thêm, ''Em không muốn lạc mất chị.''
Đôi mắt đen của Chaewon nhìn nàng chằm chằm, khóe môi hơi cong lên thành một nụ cười thả lỏng, tươi tắn hơn tất cả những nguồn sáng xung quanh cộng lại. Và Minju biết, rằng nàng đã lún sâu lắm rồi. Sâu trong cái hố tình cảm dành cho Chaewon.
''Ừm, vậy thì đừng để lạc mất chị.''
Họ đứng cạnh bên nhau, đôi cánh tay chồng chéo, và Minju mừng thầm khi cảm nhận được sự lạnh giá ở nơi giao thoa ấy giữa họ - bởi cảm giác lạnh này tương đồng với sự hiện diện của Chaewon, và Minju thích Chaewon ở gần bên mình. Nàng siết nắm tay, muốn cảm nhận sự tồn tại mờ ảo của tay Chaewon trong tay mình.
Họ cùng nhìn lên dãy đèn treo bên trên, những cái lồng đèn với đủ mọi kích cỡ và thiết kế, rồi dần hòa mình vào đám đông của quảng trường.
Minju cố tình né tránh những nơi đông người, sau thì đi hẳn trên lề đường vắng vẻ. Dẫu thế, nơi này thật sự rất nhộn nhịp. Dòng người luôn không ngừng qua lại, phần lớn là trẻ con chạy loanh quanh, vô tình xuyên qua người Chaewon rất nhiều. Mà nếu Chaewon có cảm thấy khó chịu, cô cũng đã chẳng nói gì. Nụ cười thỏa mãn thường trực trên gương mặt trắng tái, kể cả khi người ta cứ đi lướt qua cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | Minju và con ma xinh đẹp tên Chaewon
Fiksi PenggemarMấy bộ phim kinh dị đúng là xuyên tạc. Ma cỏ mà Minju thấy đâu có kinh dị đến thế. Ví dụ như con ma này, đáng yêu quá chừng luôn! -- Tựa gốc: To the pretty ghost I saw that night Tác giả: waywardquill Trans by: Me ;)