Chương 19: Đồng tâm

1.3K 76 26
                                    

Cung Thượng Giác chậm rãi đi tới bên cạnh Cung Tử Vũ, đưa tay chạm vào vai hắn, giọng nói trở nên hòa hoãn hơn:

"Nếu đã không thể đem Vân Vi Sam sống lại, nếu đệ thật sự yêu thương nàng ta, vậy thì đệ càng phải sống cho thật tốt."

Nói rồi ánh mắt hắn thay đổi, ngữ khí cũng có thêm vài phần nghiêm nghị:

"Vân Vi Sam vì Cung Môn mà phản bội Vô Phong, cái chết của nàng ta chắc chắn là do Vô Phong gây ra. Có điều, nếu chỉ đơn giản là trừng trị kẻ phản bội, không có lý do gì chúng lại đem xác nàng ta quay về đây."

Cung Viễn Chủy nãy giờ bị một màn sướt mướt quằn quại cùa Cung Tử Vũ làm cho nhức đầu, chỉ yên lặng đứng ở một bên, nghe đến đây liền nảy sinh hứng thú mà đưa ra suy đoán: 

"Ca, chúng chính là muốn khiêu khích chúng ta!"

"Đúng! Nhưng không chỉ là khiêu khích, chúng còn muốn cảnh cáo. Nói đúng hơn, Vô Phong tuyệt đối sẽ không để cho Cung Môn ta được yên ổn, lần trước thất bại, chúng chắc chắn sẽ còn tìm cơ hội khác để ra tay."

"Nếu chúng đã nhất định không để yên cho chúng ta, vậy chúng ta cũng không thể tiếp tục nhẫn nhịn, bị động phòng thủ. Cách tốt nhất để bảo vệ Cung Môn hiện tại chính là tìm ra kế sách diệt trừ Vô Phong, tránh cho đêm dài lắm mộng. Không những thế còn phải tính kế càng sớm càng tốt. Vô Phong đã biết được quá nhiều, càng để chúng có thêm thời gian tính toán, Cung Môn sẽ càng khó được bảo toàn."

Ánh mắt Cung Nhị dần trở nên sắc bén, như có như không hướng về phía Cung Tử Vũ, ngỏ ý muốn nhắc nhở:

"Hơn nữa diệt trừ Vô Phong cũng là cách duy nhất để trả thù cho Vân Vi Sam."

Cung Tử Vũ nghe tới đây liền giống như bừng tỉnh. Đúng, Vân nhi của hắn bị người của Vô Phong hành hạ tàn nhẫn như vậy, hắn tuyệt đối không thể dung thứ. Nhưng diệt Vô Phong không phải chuyện dễ dàng, bọn chúng thân thủ cao cường, ra tay ngoan độc lại luôn hành động kín kẽ. Cung Tử Vũ đăm chiêu nhìn về phía Cung Nhị:

"Nhưng làm cách nào mới có thể tiêu diệt Vô Phong kia chứ? Bọn chúng lợi hại như vậy lại luôn ở trong bóng tối mà hành động. Hơn nữa, hiểu biết của chúng ta về Vô Phong thực sự quá ít ỏi."

Cung Viễn Chủy cũng tiếp lời: "Đúng vậy. Quả thực không thể phủ nhận, thân thủ của thích khách Vô Phong không dễ đối phó. Hiện tại nếu giao chiến, dù xét tới nhân lực hay thực lực chúng ta đều không có khả năng chiếm thế thượng phong, đệ chỉ sợ là... "

Nói tới đây, Cung Viễn Chủy có hơi ngập ngừng liếc nhìn ca ca. Hắn biết Cung Thượng Giác làm chuyện gì cũng đều có tính toán, sẽ không tự nhiên mà đưa ra ý định diệt trừ Vô Phong. Hắn chợt nhớ tới, tối qua, Cung Thượng Giác có nói rằng đã gặp qua Thượng Quan Thiển, còn đồng ý giúp nàng ta trả thù. Biết đâu được giữa hai người bọn họ đã sớm có kế sách.

Quả nhiên, ngay sau đó Cung Thượng Giác chậm rãi lên tiếng:

"Chúng ta không có cách, nhưng có một người khác có cách"

Cung Tử Vũ không giấu được hiếu kỳ, sốt ruột thăm dò:

"Vậy người mà huynh muốn nói rốt cuộc là ai?"

Dạ Sắc Thượng Thiển - Dương Hòa Khởi Trập [fanfic_wattpad]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ