Nidaime không thèm rời mắt khỏi đống giấy tờ khi nghe thấy tiếng gõ cửa. Không cần hỏi tên cũng biết đó là ai."Vào đi." Cánh cửa cọt kẹt mở ra.
"Hokage-sama, ngài đã ở văn phòng này gần như cả ngày rồi. Điều đó không tốt cho sức khỏe chút nào."
Sakura đến gần bàn anh, hai tay chống nạnh. Tobirama nhìn thẳng vào mắt cô. Thậm chí cho đến ngày nay, cô vẫn nhất quyết mặc bộ quần áo nước ngoài mà cô mới đến và chúng có xu hướng ôm sát đường cong của cô theo những cách gây mất tập trung nhất có thể.
"Vẫn còn việc phải làm." Anh trả lời. Khi cô vén tóc ra sau tai, anh muốn nhắc cô rằng cô có thể gọi anh bằng tên anh.
"Ít nhất hãy nghỉ ngơi đi chứ." Cô khiển trách, nghiêng người qua để xem anh đang làm gì.
"Hoặc để em giúp anh." Bên ngoài, mặt trời đã lặn xuống đường chân trời.
"Điều đó có thể chấp nhận được."
Anh thở dài, ra hiệu cho cô kéo ghế lên. Như anh đã phát hiện ra, cô ấy cực kỳ thông minh và cực kỳ đáng tin cậy. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là Sakura rất thích làm việc. Cô ngồi xuống và ngay lập tức bắt đầu đọc, lướt qua và sắp xếp các giấy tờ một cách dễ dàng. Tobirama không biết cô đã học được cách xử lý giấy tờ với tốc độ như vậy từ đâu.
Trên thực tế, anh có rất ít manh mối về việc cô đến từ đâu; đó là chủ đề mà cô muốn tránh kể từ khi đội tuần tra lần đầu tiên tìm thấy cô nửa sống nửa chết trong rừng, lạc lối, mất phương hướng và đau buồn. Khi anh cố gắng điều tra lý lịch của cô, cô im lặng, nhìn chằm chằm vào bức tường. Ngay cả bây giờ, nước mắt vẫn chực trào ra bất cứ khi nào chủ đề này được nhắc đến, và cô sẽ nở một nụ cười buồn vui lẫn lộn. Nếu được hỏi, câu trả lời của cô luôn giống nhau. Cô thở dài:
"Thật gần mà cũng thật xa."
Tobirama nhớ lại những lúc cô dành thời gian trong thư viện khi cô đột ngột đến, đọc ngấu nghiến bất cứ thứ gì cô có trong tay.
Trong vài năm, cô gần như đã thuộc lòng từng cuốn sách trong thị trấn. Anh nhớ lại những đêm cô biến mất trong rừng, để rồi quay trở lại vào sáng hôm sau với ánh mắt trống rỗng, đôi má đẫm nước mắt và lượng charka dự trữ cạn kiệt. Rõ ràng là cô đang cố gắng về nhà.
Cuối cùng khi Tobirama đề nghị đưa cô đến đó, cô chỉ lắc đầu và nói rằng điều đó vô ích. Cô không thể quay lại. Không phải vì cô không muốn - cô chỉ không thể. Cô trông có vẻ đau khổ. Anh không dám tò mò thêm nữa, nhưng anh đề nghị đồng hành cùng mình nếu cô cần.
Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là tâm trạng của cô dường như chuyển biến tốt hơn sau cuộc trò chuyện đó. Tobirama nghi ngờ cô đã trải qua một sự khám phá nào đó. Sakura bắt đầu hòa nhập với dân làng nhiều hơn và tham gia vào văn phòng Hokage. Và quan trọng nhất, cuối cùng cô cũng cho phép mình mỉm cười.
Chỉ hơn một năm trước, sau gần 3 năm kể từ khi cô đến, Sakura đã nở nụ cười chân thật, vui vẻ khi anh đồng ý giúp cô thành lập chương trình đào tạo ninja y khoa. Giống như anh, cô hạnh phúc nhất khi được phục vụ làng. Sau khi nhìn thấy nụ cười thật sự của cô, anh quyết định mình có điều gì đó mới mẻ trong cuộc đời để bảo vệ. Hình ảnh nụ cười hồn nhiên, dịu dàng của cô đã in sâu mãi trong ký ức anh. Đó là một hành trình dài từ những biểu hiện u ám của cô đến những biểu hiện tràn đầy sức sống và niềm vui.
Và ngay cả khi cô không thích nói về quá khứ của mình, anh vẫn tin rằng cô là một người có trái tim nhân hậu.
"Tobirama?"
Anh chớp mắt và nhìn lên Sakura, người đã ngừng làm việc và đang nhìn anh tò mò. Những đầu ngón tay ngượng ngùng lướt qua tay anh khi má cô ửng lên một màu đỏ dễ chịu.
"Trông anh có vẻ mệt mỏi. Em pha trà nhé?"
"À. Được."
Anh khẳng định, hạ mắt xuống để tập trung vào công việc giấy tờ một lần nữa. Anh lắng nghe cô ngâm nga lặng lẽ một mình trong khi mở hộp lá trà. Dù thế nào đi chăng nữa, anh cần phải bảo vệ nụ cười của cô. Dưới sự chăm sóc của anh, cô sẽ không còn đau khổ nữa. Đó là lời thề Tobirama đã thề với chính mình sẽ giữ vững. Và anh luôn thực hiện đúng lời hứa của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 𝐌𝐮𝐥𝐭𝐢𝐒𝐚𝐤𝐮 - 𝚍𝚛𝚊𝚋𝚋𝚕𝚎𝚜 】
Fanfiction↺ 𝙰𝚞𝚝𝚑𝚘𝚛 : @CDragon510 ↺ 𝙻𝚒𝚗𝚔 : https://www.fanfiction.net/s/13370425/1/multisaku-drabbles - Per: Tác giả chưa hồi âm.