24

604 12 8
                                    

Mich's POV

I woke up early dahil marami pa kaming gagawin at ipreprepare ngayon.

Kim: Ano na mich? Let's go na nga. Have you texted ate den?

Me: Oo natext ko na sila. Susunduin na daw nila si jia. Kaya tara na dahil kanina pa tayo hinhintay nila kianna and marge.

Dali dali na akong nag-ayos at nagdrive papunta sa venue. This is the day na tatanungin na ni miguel si jia kung pwede na ba ulit nila matuloy yung naudlot nilang love story. So as their friend, todo asikaso naman kami nito ni kim. Habang sila ate ella, ate den, at ate aly naman eh kakuntsaba din namin.

Jia's POV

Hindi ko alam kung anong nakain nito nila ate ella at bigla akong sinundo sa dorm. Samahan ko daw sila magshopping. Since wala din naman akong gagawin at wala namang sinabi si miguel na lalabas kami, eh sumama na din ako sa kanila. We're now eating here at mukhang hindi talaga mapipigilan ang kakulitan at pagchichikahan nitong team besh.

Hindi ko pa rin naman makalimutan yung nangyari kahapon. And hindi din siya nawala sa isip ko. They told me to always trust my instict pero ayaw ko. I don't want to believe that there's something going on, and miguel is not telling me about it.

Ella: Uy jia, mukhang kanina ka patahimik jan ah. Are you still with us? Is something bothering you?

Me: Ahh.. Ate, ....ah wala. I'm fine. Kayo, mukhang napasarap ang kwentuhan ah hahaha

Aly: Oo nga Jia. Nakalimutan nga namin na may kasama pala kami. Hindi kasi nagsasalita.

Me: Haha sorry na ate. Si miguel kasi eh...

Den: Oh?? What's with miguel.

Me: Para kasing may tinatago siya sa akin. I don't know if it's just me or baka naman nag-ooverthink lang ako.

Nagkatinginan naman silang tatlo.

Ella: Don't worry jia, mahal ka nun. Baka naman nag-ooverthink ka nga lang.

Medyo napagaan din naman nila ang isip ko. At hindi ko na rin inisip yung tungkol dun. Maya maya ay nagstart na nga sila magshopping. Ako naman taga pili lang ng kung anong maganda sa kanila.

Ella: Besh, pili nga kayo dito sa tatlo kung ano mas maganda. Type ko 'tong green eh. Kayo ba?

Den: Yung purple besh.

Aly: Yung blue.

Den: Yung purple.

Aly: Blue.

Inabot ni ate ella kay ate den yung purple, at kay ate aly naman yung blue.

AlyDen: Oh? bakit mo binibigay sa amin to?

Ella: Eh hindi kayo magkasundo eh. Kaya ayan, bahala na kayo jan. Pero teka lang, jia ikaw ba wala ka pang nagugustuhan?

Me: Wala naman ate ella. Wala pa rin naman akong paggagamitan eh.

Aly: Bili tayo ng pareparehas tapos suotin natin ngayon.Tamang tama, ito nalang ating tatlo. Tapos jia, ihahanap ka namin ng mas maganda. Okay lang ba sayo?

Me: Nako ate, wag na. Kayo nalang.

Den: Sige na jia. Tara na. Paalis na ulit si ella bukas oh. Minsan lang naman to.

Ang lakas talaga ng trip nitong tatlong to ngayon. Hindi na naman ako nakatanggi at hinanapan nga nila ako ng dress. White lang ang binili nila sa akin pero maganda naman ito. Binayaran na namin yung nga binili namin at isnuot na ito.

The More You Hate, The More You Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon