Cô và anh biết đến nhau từ khoảng thời gian 3 năm trước , từ khi 2 đứa còn là học sinh trung học .
Vào một ngày đầu tuần của tháng 10 , khi tất cả vẫn lặp lại y như cũ , trong lúc đang ngồi nghe thầy đọc tổng kết tuần cũ . Ánh mắt cô nữ sinh lớp 8 đã va phải chàng trai ngồi cách mình 1 hàng ghế .
"Này , anh kia trông đẹp m nhỉ"
Cô bạn bên cạnh khẽ lay người Khánh Vy .
"Hả ờ...nhìn tạm tạm"
Khánh Vy hờ hững đáp lại rồi quay đi , nhưng chỉ được một lúc sau cô bé lại quay lại nhìn anh chàng đó .
Quả thực nhìn kĩ thì anh ta cũng rất đẹp .
Khánh Vy thầm nghĩ trong đầu rồi quay đi , nhưng cô không biết rằng , ngay khi va phải hình bóng người con trai kia , cũng là lúc mở đầu cho câu chuyện tình tuổi học trò .
Thoáng một thời gian cũng không quá dài , tầm giữa tháng 11 , Khánh Vy mới lại gặp chàng trai kia lần nữa . Bấy giờ cô mới phát hiện , lớp của anh ấy nằm ngay trên tầng , dãy hành lang đứng từ trên nhìn xuống có thể dễ dàng thấy được lớp của cô .
"Ê anh lần trước t bảo m kìa"
"M thích anh ấy à" Khánh Vy từ tốn hỏi .
"Không t có crush rồi mà , này chỉ là muốn chỉ cho m thôi ....nhỡ đâu...."
"Gớm không có đâu , t không yêu người sắp ra trường"
"Bây giờ mới cấp 2 thôi , cấp 3 ông ý kiểu gì chả học ở đây lo cái gì"
Người bạn của Khánh Vy nhẹ nhàng phản bác lại . Dừng vài giây , cô bé lại tiếp tục luyên thuyên về tiểu sử của chàng trai kia .
"Hải Duy của 9A thì phải , anh này được nhiều người thích lắm đó "
"Ờ"
Khánh Vy phủi vụn bánh dính trên quần mình rồi khẽ liếc mắt sang nhìn bóng dáng chàng thiếu niên đang vui vẻ chơi đùa ngoài sân tập .
Cô nghĩ miên man hồi lâu rồi chợt giật mình bởi tiếng trống tan học .
"Thôi về lẹ"
"Ok ok"
Hai đứa cùng nhau sách cặp chạy ra nhà xe , được một lúc do quá vội vàng nên cô đã đâm dính ngay vào xe của một người gần đó .
"Chết cha....em xin lỗi , em xin lỗi ạ"
Khánh Vy xanh mặt , miệng lắp bắp xin lỗi chàng trai đang quay lại nhìn mình bằng ánh mắt đầy sự khó chịu .
Lúc này cô mới dám ngửng mặt lên coi , không ai khác mà lại là.....Hải Duy?
Anh không nói lời nào với cô hết , chỉ ném ánh mắt đầy khó chịu đó lại rồi quay đi tiếp tục đạp xe .
Xe của Khánh Vy là xe điện , còn xe của Hải Duy là xe đạp thể thao . Sức người đi không nhanh bằng sức xe , nhưng từ lúc đó Khánh Vy cũng chỉ dám đi lẽo đẽo phía sau chứ chẳng dám vượt lên với anh .
Trong lòng cô lúc này cũng có chút gì đó muốn tìm hiểu chàng trai này .
Thế là liền nhanh chóng chạy xe về nhà rồi tìm kiếm thông tin của anh .