2 tuần sau.
Law và mọi người đã ở lại vùng vịnh để cứu chữa cho Luffy.
Hắn hiện giờ đang ngồi ở gốc cây mà mân mê chai rượu của mình.
" Xin lỗi.."
Law nghe có tiếng người thì liền ngước lên nhìn, sau đó hắn đã thấy có một cô gái tóc vàng đang bắt chuyện với hắn.
" Luffy đã tỉnh chưa ? "
Law không nói gì mà chỉ lắc đầu thay cho câu trả lời.
" Vậy sao.."
Margaret sau khi thấy hành động đó của Law thì khuôn mặt liền hiện ra một chút buồn nhẹ.
" Tùy vào ý chí của Mũ Rơm, liệu cậu ta có muốn sống hay không "
"..."
Bên trong con tàu.
Cơ thể Luffy lúc này đang đau lên một cách dữ dội.
Cậu nhớ đến Ace !
Luffy tự hỏi, tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi này ?
Bỗng dưng cậu lại nhớ về những kí ức của mình và Ace khi còn nhỏ.
10 năm trước.
Vào một buổi tối khi mọi người đã đi giấc ngủ thì ở phía bên ngoài lại có hai con người đang ngồi say mê ngắm nhìn bầu trời đêm tuyệt đẹp.
" Này, Luffy " - Ace khẽ gọi.
" Vâng ? "
" Nếu như có một ngày anh ra đi thì em hãy chăm sóc cho bé Rin thật tốt nhé ? "
Luffy nghe câu nói này thì liền tức giận đứng lên nhìn thẳng vào đôi mắt Ace.
" Em sẽ không bao giờ để cho anh chết, em nhất định sẽ bảo vệ cả hai người "
"..."
Ace không trả lời mà chỉ ngồi im lặng ngắm nhìn lên bầu trời hôm nay.
Anh không bao giờ muốn một trong ba chúng ta sẽ có một người ra đi trước, anh thà chết còn hơn là để cho hai đứa lâm vào nguy hiểm.
Nhất định anh sẽ bảo vệ hai đứa bằng cả tính mạng này !
" Anh muốn hỏi em một chuyện "
" Anh nói đi "
" Em thích bé Rin à ? "
Luffy nghe Ace hỏi bất ngờ như vậy thì liền giật bắn người và nói ấp a ấp úng.
" Làm..làm gì có chứ, chỉ là nhìn con nhóc đó tội nghiệp nên em mới.."
Ace nhìn phản ứng này của Luffy thì dường như đã hiểu ra điều gì đó.
Vậy là anh đoán đúng rồi nhỉ ?
Cả hai chúng ta đều yêu cùng một người và đó cũng chính là lý do mà khiến cho Ace không bao giờ nói ra tình cảm này của mình đối với Rin.
" Sau này mỗi người chúng ta sẽ có một cuộc hành trình riêng của mình, nên vì vậy hãy hứa với anh "
Ace vừa nói dứt câu thì liền giơ ngón út ra, điều này như muốn nói lên đây là sự đánh dấu cho lời hứa này của anh và Luffy.
"Nhất định phải bảo vệ bé Rin thật tốt nhé ? "
" Em nhất định sẽ bảo vệ em ấy thật tốt "
Quay lại hiện tại.
Luffy dường như đã có một chút ý thức mà liền cử động cơ thể một cách đau đớn.
Cậu đã hứa với anh Ace là nhất định sẽ bảo vệ được em ấy !
ĐÙNG
Một tiếng đập phá lớn ở trong con tàu khiến cho mọi người phải chú ý.
Law và Jinbei nghe có tiếng động lớn thì cũng liền chạy lại và sau đó đã thấy Luffy bay ra ngoài.
Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người thì Luffy đã tỉnh lại.
Cậu bỏ qua những cơn đau ở trên cơ thể mà liền chầm chậm đứng dậy.
Luffy lúc này đã mất đi kiểm soát mà liền gào thét thật to để tìm kiếm Ace.
" Ace..ACE ĐÂU RỒI ! "
Cậu đánh bay những người có mặt tại đây rồi liền chạy xung quanh tìm kiếm Ace và Rin.
" Em đâu rồi ? anh xin em đó, hãy nói với anh là Ace chưa chết đi "
Cậu vẫn vô thức chạy tìm kiếm Rin trong vô vọng, còn Jinbei và Law vẫn đang bình tĩnh ngồi một chỗ để coi trạng thái của Luffy.
" Nếu để mặc Luffy - Kun như thế thì chuyện gì sẽ xảy ra ? "
" Như tôi đã nói khi đến đây, nếu vết thương mở miệng thì cậu ta sẽ chết "
Jinbei nghe vậy cũng chỉ biết im lặng và tiếp tục quan sát Luffy.
Sau khoảng 30 phút thì Luffy cũng đã chạy vào trong rừng và bây giờ cậu đang dần kiệt sức.
" Đây là đâu ? tại sao mình lại ở đây ? "
Bỗng dưng đầu cậu lại đau một cách dữ dội, Luffy ôm lấy đầu của mình và ngã xuống đất.
Cậu đang dần nhớ lại những cảnh tượng khi mà Ace cố gắng bảo vệ cậu.
KHÔNG !
Cậu không bao giờ chấp nhận sự thật đó !!
Luffy lại một lần nữa nổi điên mà đập phá mọi thứ ở đây.
Lúc này Jinbei cũng đang từng bước đi lại chỗ của Luffy.
" Trận chiến đã kết thúc, Ace-san đã.."
" Đừng nói, ĐỪNG NÓI GÌ HẾT ! "
Cậu đau đớn không muốn chấp nhận sự thật tàn khốc kia.
" Tôi đã tự véo mình đến mức xé rách cả da rồi, nếu là mơ thì giờ tôi đã tỉnh lại rồi "
Luffy thật sự hoảng sợ rồi, cậu như không muốn tin mà bật khóc trước mặt Jinbei.
" Ace đã chết rồi phải không ? "
" Phải, cậu ấy chết rồi "
Luffy nghe vậy thì lại càng khóc to hơn, cậu không muốn nghe những lời nói đó.
Mau trả anh Ace lại cho cậu đi mà !
" Vua Hải Tặc gì chứ ? MÌNH QUÁ YẾU ĐUỐI ! "