Giá trị TỰ VẤN của The Present Day planner
Chỉ còn 3 ngày nữa, cổng đặt trước The Present Day planner sẽ khép lại. Trong những ngày cuối cùng này, Chi muốn chia sẻ thêm với các bạn một giá trị quan trọng của sổ: Giá trị tự vấn.
Khi nói tới tự vấn, nhiều người có thể nghĩ ngay tới những khía cạnh tiêu cực—giống như "tự kiểm điểm". Nhưng thực chất, tự vấn (reflection) không phải chỉ để đối diện những gì chưa làm được hay còn thiếu sót, mà tự vấn còn là ghi nhận những điều mình đã làm được, ăn mừng những chiến thắng nhỏ nhất mình đã đạt được.
Quan điểm giáo dục của Chi từ trước tới nay luôn là: "Quan trọng không phải là thành công hay thất bại, quan trọng là những bài học mình học được từ những lần thành công hay thất bại đó để áp dụng cho tương lai tốt hơn". Đối với mình, đó là ý nghĩa cốt lõi nhất của tự vấn.
The Present Day planner có hai điểm chạm nhẹ nhàng giúp người dùng tự vấn cuối ngày và cuối tuần.
1/ Cuối ngày, cuốn sổ gợi ý: "Miêu tả ngày của mình trong một dòng". Dòng này có thể là nơi bạn ghi lại những điều mình làm được/chưa làm được; nhưng có thể đơn thuần là một dòng nhật ký, ghi lại sự kiện lớn xảy ra và cảm nhận chung của bạn trong ngày.
2/ Cuối tuần, cuốn sổ giúp bạn dừng một nhịp để tự vấn:
-Mình cảm thấy như thế nào trong tuần này?
-Điều gì khiến mình tự hào?
-Điều gì mình học được?
-Mình có thể cải thiện hơn như thế nào trong tuần tới?
Bên cạnh đó là những khoảng trống để người dùng tự do viết/vẽ/tô màu trong khoảng thời gian tự vấn.
Thực tình, Chi thiết kế phần này vào The Present Day planner là vì mình cảm thấy "bức xúc" khi sử dụng những cuốn sổ/ứng dụng có các câu hỏi tự vấn hoặc quá cứng nhắc (vd: "Đánh giá độ thành công của bạn trên thang điểm 1-10") hoặc quá mộng mơ (vd: "Hôm nay vũ trụ gửi tới trái tim bạn tín hiệu gì?"). Chi hy vọng là giải pháp của mình sẽ giúp cho các bạn có điểm tự vấn cân bằng và hiệu quả hơn.
Nhận giá trị này và đặt trước sổ (với nhiều ưu đãi đặc biệt) khi còn có thể bạn nhé: https://shop.thepresentwriter.com/products/the-present-day-planner/
Be present,