Chapter 001
Tháng giêng mùng bốn.
Lại tuyết rơi.
Đầy trời màu trắng âm lãnh, cùng trong viện pháo hoa tàn hương hỗn tạp, du đãng ở đổ nát cũ kỹ trên mái hiên, chậm chạp chìm nổi lên xuống.
Tống Kỳ Vu một mình quỳ gối trong linh đường, phân ra tiền giấy, một xấp tiếp một xấp hướng trong chậu than đưa. Đung đưa mờ nhạt thành duy nhất ấm áp, cùng bốn phía yên lặng không hợp nhau.
Có gió hướng trong phòng thổi, nhẹ nhàng mang theo trên đất vôi. Tống Kỳ Vu dừng lại, nhặt lên một bên miếng trúc, đem chính đốt tiền giấy hướng ở giữa phát, cũng thẳng lên gầy nhỏ lưng eo, vì trước mặt quan tài ngăn trở non nửa gió lạnh.
Lương thúc trễ chút thời gian tiến đến, bưng một chồng nến trắng cùng Ritsuka.
"Đốt xong sao?" Lương thúc hỏi.
Tống Kỳ Vu buông xuống miếng trúc: "Nhanh."
Đến gần phụ một tay, Lương thúc nói: "Đốt hương lên."
Tống Kỳ Vu làm theo.
"Còn có cái này, đừng để ánh nến tắt, đến vẫn luôn tiếp theo."
Hôm nay là Tống lão thái đưa tang thời gian, lại hơn phân nửa thiên, đợi đến mười điểm mười lăm, liền nên là hạ táng thời gian.
Trong thôn xử lý việc tang lễ rườm rà, quy củ tập tục xưa rất nhiều, trước đó, còn có một đống lớn sự tình phải chuẩn bị từ sớm.
Bây giờ trong nhà này chỉ có Tống Kỳ Vu lưu lại nơi này, sở hữu hậu sự đều phải từ nàng qua tay xử lý, không có khác thân thích có thể chia sẻ.
"Chờ lên quan tài, ngươi quăng bồn." Lương thúc căn dặn, "Dùng tay phải cầm, đừng làm sai rồi."
Tống Kỳ Vu gật đầu, trên mặt không có quá nhiều cảm xúc.
"Muốn một lần chỉ ngã nát, ra sức chút."
"Biết."
"Ngã xong rồi, còn phải ở phía trước dắt dây thừng, giúp đỡ dẫn đường."
"Ân."
Lương thúc không yên lòng: "Nhất định ghi nhớ, không muốn xảy ra sai lầm."
Đem Ritsuka cắm ổn, Tống Kỳ Vu rất yên tĩnh, từ đầu đến cuối kiệm lời ít nói.
Lương thúc còn nói: "Đợi lát nữa lại cho ngươi bà ngoại dập đầu một cái, tiền giấy cũng nhiều đốt chút."
Nàng đáp ứng, mí mắt vô lực nửa nhấc lên, tùy ý ánh lửa chiếu ánh ở trong mắt.
Tống lão thái tang lễ làm được đơn giản, đến đây phúng viếng người không nhiều, tổng cộng cũng liền ba bốn bàn, trong đó hàng xóm cả một nhà liền chiếm tầm mười cái, tính lại Thượng Lương thúc một nhà năm miệng, còn sót lại, chính là đạo sĩ cùng chuyên môn mời đến nhấc quan tài.
Đầu năm mùng một xử lý việc tang lễ chung quy điềm xấu, dù là Tống gia đã kéo tới sơ nhị mới chính thức phát tang, nhưng cũng không bao nhiêu họ hàng xa bạn cũ nguyện ý tới tham gia một bệnh chết người tang lễ, nhiều lắm thì nhờ Lương thúc chuyển giao lụa kim, lấy đó ai điếu tình ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Tính xấu không đổi | Thảo Tửu Đích Khiếu Hoa Tử
General FictionTác phẩm: Tính xấu không đổi Tác giả: Thảo Tửu Đích Khiếu Hoa Tử Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - cận đại hiện đại - tình yêu Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm tiến độ: Còn tiếp (118 chương chính văn + Ongoing phiên ngoại) Số lượng từ...