Hôm nay Trâm Anh tan làm muộn.
Tám giờ tối mọi người đã trở về từ lâu, chỉ còn mỗi phòng làm việc của nàng là đang sáng đèn.
Đột nhiên thấy đói bụng, đành tạm hoãn lại công việc, đi ăn trước đã.
Trâm Anh thu dọn đồ đạc, sắp xếp giấy tờ gọn gàng rồi cầm cái túi xách, tắt đèn, đóng cửa rời khỏi phòng.
Lái xe đỗ ngay cổng ra vào của cơ quan, nàng thấy bác bảo vệ đang ngủ gà ngủ gật trong chòi canh gác.
"Bác Hùng...bác Hùng."
Bác bảo vệ giật mình mở mắt vì bị tiếng gọi của nàng đánh thức, ngơ ngác nhìn lên đồng hồ kim treo bên tường.
"Ơ Trâm Anh, bây giờ mới tan làm hả cháu?"
"Vâng ạ, bác mở cổng giúp cháu với."
Bảo vệ ậm ừ gật gù chạy vội ra mở khoá cổng.
"Mà Trâm Anh này."
"Dạ?"
"Một tháng gần đây cháu thường xuyên về muộn, bác cũng không tính nói đâu nhưng cháu đã gầy đi nhiều rồi đó, còn trẻ hãy lo cho sức khỏe của bản thân."
"Tại mấy nay cháu có nhiều việc cần giải quyết quá bác ạ..."
"Bác hiểu...thôi cháu mau về đi, đã muộn lắm rồi."
"Bác vất vả rồi ạ."
Nàng mỉm cười đáp lại rồi lái xe rời đi.
Trâm Anh là vậy đó, làm việc luôn rất hoà nhã với mọi người xung quanh. Khó có một ai không yêu mến nàng cho được, đi tới đâu cũng được quan tâm và chú ý. Mối quan hệ xã hội phải nói gần như là phát triển rất hoàn hảo.
Bữa nay nàng không muốn ăn tối ở nhà nên đã nhắn tin về bảo mẹ không cần chờ cơm.
Tâm trạng tồi tệ cơ thể mệt mỏi thì ăn cái gì cũng thấy nuốt không trôi.
Sau khi rời khỏi cơ quan, nàng lái xe tới một quán ăn nhỏ cách đó khá gần.
...
"Xin chào, chị muốn gọi món gì ạ?"
"Một cơm sườn."
...
"Xin chào, anh muốn gọi món gì ạ?"
"Cho tôi giống cô gái ở bàn bên kia."
Trâm Anh không quan tâm, nàng ngồi bấm điện thoại đợi đồ ăn dọn ra mà chẳng để ý rằng có người đang nhìn mình chằm chằm.
Nàng nhấp vào cuộc trò chuyện cũ với trưởng quản giáo rồi gửi đi vài câu tin nhắn:
"Tố Đoan hôm nay thế nào?"
Nhấp vào phím gửi đi tin nhắn, chờ mãi chờ mãi mà không thấy tín hiệu phản hồi, nàng ngao ngán thở dài.
"Hôm nay trại có tổ chức kiểm tra sức khỏe, mọi kết quả khám của cô ấy đều bình thường, không có gì đáng lo. Chỉ là cân nặng không cân đối, cơ thể gầy gò suy nhược nhẹ."