well..i got this from my favorite author..
and now,ill share it to you :)
enjoy reading :*
.........
chapter one
"hi girls," bati ni cindy sa isang umpok ng mga babaeng estudyante sa loob ng gymnasium.may tumingin,may tumawa,may nagsnub sa knya.Umupo na lang sya sa bleacher.Ayaw naman talaaga niang magaudition para mging cheerleader.Mas gusto pa niyang magwindow shoping kaysa maki pag plastikan sa mga tao roon.
Nakapony tail ang mahabang buhok niya.she was wearing a pink sleeveless tee w/ a huge no.8 on the front ang blue cheerleading skirt w/ matching apple green pompoms.nakapink sneakers siya at stripes na berde at asul n leg warmers.she was going t be a fashionista cheerleader.
nagcross legs siya at nangalumbaba.hindi niya pangarap na mging cheerleader.wala siyang balak magpasirko sirko dahil nakakawala ng poise iyon.
napilitan lang sya dahil sa mga kaibigan niya na sumali sa balak nila para makuha niya ang pinapangarap niyang prada shoes na matagl nia ng pinapangarap na makabili noon at pinagiipounan nya ito upng mkbili..
wala syang choice undi ang maksabwat sa mga kaibigan niya.
nangyari ito noong isang gabi habang magkakasama sila ng mga kaibigan nya sa kwarto ni kelly.
"si barby lahat ng may pakana ng lahat ng to"anang cindy sa kanyang kaibigan.
ang tinutukoy ni cindy ay ang isa pa niang kaibigan.apat silang magkakaibigan at lagi silang mgkakasama at hindi ngiiwanan.
ang kanilang misyon ay paamuin at alamin nila ang "misteryo" sa pagkatao ni Patrick Raymundo na ang tawag nila rito "girls worst nght mare".iyon ang diskription ng mga kaibigan nia kay Patrick.Suplado at Woman hater da kasi ito.
isang hapong magkakasama silang magkakaibigan at napagusapan ang kanikanilang mga crush.nagulat sila ng sabihin ni casey na crush nito si Patrick.
"iyong supladong iyon?,crush mo?oh come on ,paniniyak niya ng makabawi sa pagkabigla.
"that twerp?iyong engineering senior at teammate ni yuan lee sa varsity team?tanong ni kelly kay casey."are you out of your mind ".
"ni hindi nga marunong ngumiti ang mybng na iyon tapos nagustuan mo?"sabi ni barby."nabalitaan ko nga na may ipinahiya uli sya.bakit ganoon sya sa mga babae?is he some sort of a psyco or what?"
"hindi kaya rape victim siya?"sapantaha niya.
"or he might hav been duped,dumped ang ditches ruthlessly by some girl"ani barby.
nagkibit balikat si kelly."pero ang tanong,anong ginawa ng babaeng iyon sa kaya para magkaganoon sya?."
ngumiti si barby ng piya."he's a horrible species.yetvery interesting for that natter.dont you think girls?"
tumaas ang isang kilay niya."i dont care about him.chang topic please"
"oo nga "sinegundahan siya ni casey."ngayon alam nio na kung sino ang crush ko,tapos na ang usapan"
"no!"protesta ni barby."kailangan naming malaman kung bakit sya ganoon kasungit.hindi ba nakakainis pagmay nababalitaan kayong pinapahiya ng lalakeng iyon"
"hayh naku.kayo nalang"sagot ni cindy.."bat hindi nio nalang siya hayaan.buhay nia yon"
"you dont understad cindy"ano sa tingin nya sa mga babae?hndi ba tayo tao?what is he doing is unhumanity.and that has to stop,dont you think?"sabi ni kelly.
"bahala kayo basta ako labas ako jan"ani cindy.
kinulit sya nila barby at kelly.knowing the two.walng inuurungang laban.hindi ny matanggap nang sumali din si casey sa kalokohang iyon"
"what's happening with you girls?"kayo nalang tatlo".
"cindy,pumayag kana,one is to three.wala kanang laban sa amen"sabi ni kelly.
"wala namang mawawala sayo pag nagparticipate ka."
"meron,my sanity."ani cindy."nakakaloka kayo".
"gusto mo bang mabili ang prada shoes?"ani kelly.
"at paano naman nasali dito iyon?"cindy.
"ang manalo sa contest na to ay ang tatanggap ng 10k.."join kana sis".ani kelly.ang pinakamayaman sa kanilang tatlo.ang tawag nga nila rito,walking louis vuitton.
napaisip si cindy.may naipon na kasi syang 7k at marami pa syang dpt ipunin para maibili nya iyon."higher" aniya.
nagsitawa ang mga kaibigan niya....
ano kaya ang gagawin ni cindy upang mapaamo ang masungit na si patrick?at pano kung mainlove dito si ptrick?paano kung nalaman niya na pinaglalaruan lng sya ng mga ito.
itutuloy...
BINABASA MO ANG
cinderella and her prada shoes
Romancecindy was fearless and full of spunk.thre was no way se could not make the royal snob,Patrick raymndo,smile.at alang alang sa premyong prada shoes ay gagawin niya ang lahat para magtagumpay lamang sya sa kanyang misyon. pero bakit nang magtagumpay s...