Chap 25: Ngày nổi gió

466 21 0
                                    


Từ sau cái hôm "ai đó" phát hiện ra "chỗ tốt" trong vườn trường, hôm nào đón Freen đi làm về cũng tranh thủ đưa chị đến quán mì gõ trước cổng trường hai đứa thường xuyên ăn, cùng nhau ăn khuya. Chị Freen gầy lắm rồi, cảm giác ôm vào lòng mà gương đâm đau muốn chết. Ăn khuya muộn một chút, muộn để còn có cớ... đi "đường tắc".

Mấy tuần nay cũng "may", anh Yon trốn đâu mất biệt nên hôm nào cũng "tiện đường" có thời gian lâu lâu bên nhau thêm chút đỉnh.
Dĩ nhiên là tận dụng thời cơ địa điểm dê xồm, chị Freen nghiêm túc vậy thôi chứ chỉ bằng vài ba câu thỏ thẻ thì thầm yêu thương, là lập tức mềm nhũn, dung túng Becky đủ thứ.
Chiếc băng ghế gỗ dưới góc liễu cạnh bờ hồ giống như là dành riêng cho hai người. Chỗ này nhiều đôi tình nhân như vậy, nhưng không ai để ý chiéc ghế này, nó nhìn xuống hồ nước cũng rất đẹp mà. Hôm nào có trăng một chút, ánh trăng chiếu rọi, sóng sánh dưới mặt hồ lung linh lắm.
Becky ngồi cạnh chị thỏ thẻ đủ thứ chuyện, có khi bế chị ngồi trong lòng mình say sưa. Becky nói về tương lai, nói về chuyện sau này, dường như chị rất thích. Ít có chủ đề nào chị hào hứng với Becky như thế, ngồi im nghe, đôi khi chen vào góp ý.
Có một hôm Becky đang thầm thì bên tai chị, chợt hỏi nhỏ:
- Chị Freen , sao này con mình họ Sarocha hay họ Armstrong ? - Có lẽ đây là vấn đề trăn trở của ai đó, mình nhỏ hơn chị, ờ nhưng chắc một điều là mình "nằm trên" đấy nhé! Có điều, làm sao bây giờ
Becky ôm chị trong lòng, ngồi đung đưa làm cả người chị lắc lư theo chầm chậm. Môi chị cong một nét cười, từ tốn mấp mái:
- Họ Armstrong dễ thương hơn.
Ờ ờ, ý là con theo họ Armstrong . Họ Armstrong đẹp hơn, nhưng họ Sarocha của chị cũng đẹp mà! Nhưng mà... Chỉ vì họ Armstrong dễ thương thôi sao? Vì nhiều lý do lắm chứ bộ. Nếu chị Freen có thể nói :"Vì em là chồng!" Trời đất ơi chắc bạn Becky vui đến mức nhảy ào xuống hồ ngay trong đêm. Haizzz...
Becky luyến tiếc buông đôi môi đã đỏ mọng của chị vì bị mình hôn quá lâu ra, ngắm chị một lúc, sực nhớ liền hỏi tiếp:
- Đến khi chị ra trường em vẫn còn phải học thêm hai năm. - Becky ngẫm nghĩ, tự nhiên thấy bế tắc, nếu vậy thì làm sao mà ở chung kí túc xá? Mặt mày ủ rủ y như ngày mai phải xa nhau ngay. - Chị phải đi làm nữa, chẳng lẽ phải đến cuối tuần em qua thăm chị, hoặc chị đến trường thăm em?
Bạn Becky lo hơi xa thì phải? Còn đến hai năm nữa. Nhưng "ai kia" ở trong lòng bạn Becky không có vẻ gì là chưa nghĩ đến chuyện này, rất bình thản đáp:
- Chị sẽ thuê nhà ở gần trường, em không ở kí túc xá nữa cũng được mà!
Hự hự hự... Ý gì đây? Dụ dỗ sinh viên ra ngoài chung sống hay sao? Chị Freen à, may cho chị là bạn Becky đã là trẻ qua tuổi vị thành niên. Rốt cục là ai câu dẫn ai vậy kìa?
Becky cười như được mùa, tít mắt lại:
- Chị Freen , em không biết nấu ăn đâu đấy!
- Chị nấu.
Vậy là, có đôi môi đầy đặn lại bị bức ép đến ngộp thở.
Chiếc cúc thứ ba trên ngực chị bị bung ra, bàn tay mảnh dẻ luồng vào trong áo sơmi, hôm nay xuyên qua cả cái bra chật chội, xâm nhập sâu bên trong, yên vị hẳn lên vật thể mềm mại, nóng bỏng, căng tròn...
Becky dê xồm, càn rỡ, đòi hỏi vòi vĩnh tự tiện chị xem chừng đã quen, nhưng cùng lắm chỉ là bên ngoài, hôm nay dám bạo dạn đi hẳn vào bên trong, đã bạo thêm một cấp bậc nữa rồi... Nếu cứ chiều theo, e rằng...
Lập tức bắt lất ống tay áo của người kia, chống đối yếu ớt.
Lí trí nghĩ phải ngăn chặn, nhưng cảm xúc thì còn lâu mới nghe lời.Freen cảm thấy cả cơ thể bị cỗ nhiệt đốt nóng từng khớp xương, từ cái chạm của bàn tay Becky truyền lên não chị một luồng điện khiến toàn thân run rẫy, không chút sức lực
- Một chút thôi... Em yêu chị... -Becky hiểu cái sợ sệt lẫn rung động của chị, nhưng chính bản thân Becky cũng chịu một sự rung động không thôi, khó thốt nên lời, không muốn dừng...
Sao lại mềm mại đến vậy? Mềm vô cùng, chị mảnh khảnh như thế sao nó lại căng tròn như thế??? Hơi thở của Becky còn khó nhọc hơn chị, xem có thể ở tỏng lòng mình như một viện pha lê, một viên ngọc vô cùng quý báu... Nhẹ nhàng, từ tốn thưởng thức sự đê mê diệu vợi trong lòng bàn tay.
Tay Becky động đậy khi thấy dấu hiệu chống đối yếu ớt của chị tắt dần, một lần hai lần... Rồi nhiều lần... Giống như chưa bao giờ đụng chạm vào một vật thể nào nhu nhuyễn như cái này... Wowwww... So với việc chỉ tiếp xúc qua lớp áo trước đây thì thực sự thích thú hơn gấp trăm lần.
Môi Becky không yên, múp mát lên cổ chị tham lam, như muốn được tận hưởng sâu sắc trọn vẹn hơn cơ thể này.Freen rơi vào trạng thái mơ màng. Đúng là trái cấm, cảm giác nửa sợ sệt muốn dừng, nửa muốn tiếp tục... Dù đã khắc chế nhưng cuối cùng vẫn không thể cưỡng lại, trái cấm muôn đời vẫn không ai có thể khước từ, Freen mãi mãi vẫn không phải thánh nhân.
-Becky ...Becky ... Nhẹ nhẹ... Nhẹ thôi...
Gân cổ chị chạy ngang dọc, một mặt cắn răng cật lực khắc chế dây thanh quản mình rung lên, một mặt cố dùng lời nói ngăn hành động ngày càng táo bạo của Becky. Mỗi lúc một manh động hơn, tay Becky xoa nắn mạnh hơn, có lẽ không thể kiềm chế bản thân phấn khích. Một ngón tay Becky như bản năng, mò mẫn, khơi dậy hạt đậu cảm xúc ở đỉnh đồi...
Chỉ mới có chút xíu, chỉ mới chạm khẽ vào nhau thôi mà kinh người quá!!!
Đôi lúc ta thật lòng yêu một người, thì đơn giản cái ôm, cái hôn, cái nắm tay hay một cái chạm nhẹ đã vô vùng sung sướng... Huống hồ, đây quá nhiều rồi!
Mắt Becky long lanh, môi đã trượt đến tận xương quai xanh quyến rũ của chị... Mê hoặc quá!
Mút máp, mơn trớn thêm một chút, từ từ luyến tiếc buông ra. Có lẽ Becky phải mất rất nhiều sự nổ lực mới có thể dừng lại. Vẫn còn ý thức được đây là ngoài trời, ý thức được đến đâu nên dừng lại là rất tốt. Hơn nữa, nếu lâu thêm một chút, muốn dừng lại e rằng là chuyện không thể!
Becky vùi mặt vào hõm cổ chị, vùi mặt vào tóc chị, chị cũng gắt gao ôm chặt cổ Becky, cả hai cùng thở dốc... Ngồi thêm một lát cố điều hoà nhịp thở, cố điều hoà cảm xúc... Thêm một lúc nữa mới có thể đi về.
...
-----------------------
- Mấy hôm nay anh Yon đâu nhỉ? Lần trước anh ấy nhờ người đến lấy điện thoại, cũng không thấy đến tìm, mất biệt luôn rồi! - Becky nói với Freen khi hai đứa ngồi ăn cơm trưa.
- Không biết!
Freen thoáng dừng đũa trả lời, cũng đúng, ba bốn tuần rồi mất tiêu, trước đây anh rất hay qua đây ăn trưa mà, tối còn hay đi cùng Becky.
- A! Anh ấy đến kìa! - Becky reo lên, lốm nhốm nhìn ra cửa cười tươi.
Yon bước vào, đi mua một phần cơm và vẫn ngồi ăn với hai người như thường. Nhưng có vẻ hôm nay không bình thường cho lắm, anh không còn bình thản ăn như mọi bữa.
Vừa đó, cả đám bạn trong phòng Freen đi ăn cơm.
- Chị Lucy , chị Nancy, chị Joy, ăn cơm luôn nè. - Becky niềm nở vẫy tay gọi khi phát hiện mọi người vừa vào căn tin.
- Hai người nhanh quá ha! Vừa tan học là xuống ăn cơm ngay. - Lucy cười chào lại, đứng xếp hàng.
- Vâng! Đi sớm đỡ đông. Ba chị đến ngồi đi, để em xếp hàng mua cơm cho. - Becky đứng kên chạy đến chỗ ba người kia.
- Bọn chị mua hộp mang lên lớp thôi.
- Ừ ừ, em xếp hàng cho, đến đó chờ một chút. - Becky rất vui vẻ lăn tăn giúp bạn của Freen , lúc nào cũng vậy nên cách bạn trong phòng Freen dĩ nhiên rất thích "soái muội". Có khi còn galang hơn cả Ire e Đại Thần của bạn Lucy .
- Ok. Cưng quá à! - Nancy véo má Becky một cái phóng khoáng khen, cả ba ra bàn cùng Yon và Freen ngồi đợi Becky mua cơm.
- Ủa anh Yon, dạo này xem chừng anh sáng dữ! - Joy tính tình thẳng thắng, nghĩ gì nói nấy.
- Là sao? - Yon có chút không hiểu, ngơ ngác.
- Thì ý là bóng đèn sáng dữ, thấy hôm nào cũng qua ăn cơm chung với cặp này. - Chính là đang nghĩ như vậy, Freen với Becky luôn tranh thủ chuồng riêng, thường rủ ba đứa đi ăn cơm còn ý tứ không đi cùng, này lần nào cũng thấy Yon.
- Hm, hm...Joy, thôi nè! - Lucy hắng giọng, tinh tế huýt tay đứa bạn vô duyên. Dù có thật như vậy thì nói ra người ta cũng ngại chứ. Thấy kì cục thay cô bạn này khi nhận ra mặt Yon cũng đang từ từ biến sắc khi hiểu câu nói.
- À ừm... Xin lỗi!
Vừa lúc Becky trở lại, đã mua cơm xong cho ba người.
- À, thôi, ba người anh cơm nha, tụi mình đi trước. - Mấy người bạn của Freen đứng lên, nhanh chống thoái lui.
Yon có chút sững sờ, chút cay đắng, gương mặt anh đanh lại, ẩn sâu trong đáy mắt những tia lửa lâu ngày nung đỏ, không hiểu là gì???
Ngước nhìn lên, Becky đang thản nhiên tươi cười gấp thức ăn mình không ăn được qua cho Freen . Chị im lặng ăn...
- Chị Freen ăn thêm thịt băm đi này... - Becky vớt hết thịt băm trong phần canh của mình qua phần canh của chị.
Freen thích ăn thịt băm, Becky tình cờ biết được không một lần hỏi đúng món chị thích, vậy là lần nào ăn cơm có thịt băm đều vớt hết sang cho chị.
Rốt cuộc là món Becky không thích ăn liền bỏ sang cho chị ăn, món chị thích ăn cũng đưa hết cho chị ăn. Hôm nào Freen đến trước thì chị xếp hàng mua cơm cho Becky, sau đó lại tận tuỵ gấp mấy loại rau Becky không ăn được sang phần cơm của mình. Khi Becky đến thì không cần làm nữa.
Sự việc trước đây Yon chỉ thấy hơi hơi chướng mắt, bây giờ, cực kì chướng mắt!
- Thôi anh về trước, công ty có việc.
Ăn xong phần cơm trong chớp nhoáng, anh lập tức đứng lên. Mọi chuyện không cần do dự nữa. Hôm nay vì nhớ Freen nên muốn đến ngắm nghía một chút, nhưng có thêm cái đuôi quá cứng của chị nên không cần.
Becky chưng hửng nhìn theo bóng anh.
- Sao kì vậy? Vừa đến đã đi rồi, em chưa kịp hỏi thăm.
Freen cũng ngước lên nhìn theo, sải chân anh rất gấp, rất dài, có lẽ có việc đột xuất nên vội!
...
-------------------------
Đã quyết định, không nên chần chừ, trưa hôm sau, Yon hẹn riêng Becky đi ăn, không phải căn tin trường nữa, mà là một quán KFC gần trường.
Becky thích ăn cơm gà sốt tiêu cay ở đây, vẫn thường đến ăn, nhưng Freen bảo ở đó đắc đỏ so với sinh viên, chị nói Becky nên tiết kiệm, thế là Becky không dám đòi đi. Vài ba tuần có một cái cuối tuần đi cũng được, hoặc cuối tháng chị có lương dạy thêm sẽ tự gọi Becky đi. Những lúc như vậy mặc dù chị có tiền lương, Becky đương nhiên cũng không để chị trả tiền, nhưng chẳng thà chị trả tiền thì thôi, chứ để Becky trả thì chị lại cằn nhằn hoang phí.Cuối cùng quyết định mỗi tháng sẽ đi ăn ở đây hai lần, một lần chị có tiền lương làm thêm, và một lần là Becky có "lương" của bố gởi vào.
Hôm nay Yon gọi qua đây ăn, thống nhất sẽ không nói với chị Freen , vậy nên "ai đó" hí hửng chạy đến ngay. Ậm ừ nói với chị là đi ăn với Yon nên Freen không hỏi nhiều, chị về kí túc trước học bài vì chiều nay không có tiết.
Yon đến trước, trầm ngâm nghiêm nét mặt, chỉ một chút đã thấy Becky xuất hiện, đi vụt ngang qua cửa sổ, vai đeo balo nhỏ lúc lắc, sơmi trắng cổ trụ, hai tay đúc túi quần jeans, đầu đội một chiếc mũ lưỡi trai mũi bằng rất cool ngầu, dáng vẻ vui tươi nhìn sơ qua đã thấy.Becky chẳng bao giờ che giấu cảm xúc gì, nhất là khi vui sẽ vừa chạy vừa huýt sáo hoặc cười vu vơ, khi nào buồn sẽ ủ rũ bơ phờ.
Becky vẫy tay tít tít với anh qua cửa kính khi thấy Yon ngồi sẵn, rồi nhanh chống đẩy cửa vào, ngồi xuống đối diện.
- Hi anh Yon, sớm thế? Hôm qua tự nhiên đến ăn chớp nhoáng rồi đi mất tiêu.
Vẻ mặt anh căng thẳng, mím môi một cái không nói gì. Tự nhiên Yon thấy quá chán ghét sự vô tư của Becky, trái ngược sự căng thẳng của mình bây giờ.
- Anh muốn ăn gì? Để em xếp hàng mua.
- Gì cũng được.
- Ok, vậy ăn gà sốt tiêu cay. - Becky cười tươi đứng lên đi xếp hàng.
Yon cười phẩy, có cùng hai người họ đến đây mấy lần, lần nào mà Becky chẳng đòi ăn món đó, mua rất nhiều salad, sau đó than thở ăn không hết, đưa hết salad qua cho Freen , chị mím môi ăn cố. Lần nào ba đứa đến đây cũng là Becky chọn, Becky chọn luôn món đó cho cả anh và Freen rồi, còn hỏi làm gì nữa?
Lần này không có Freen , để coi còn có ai ăn thay Becky, tính tình trẻ con như thế chắc chắn không nhớ ra, vẫn sẽ mua ngần ấy.
Đúng thật Becky cũng mua nhiều salad như mọi lần, hớn hở chạy lại đặt khây xuống.
- Hôm nay không có Freen ăn thay cho cô đâu, mua nhiều như vậy làm gì?
Becky hơi lạ cách nói chuyện khiêu khích và xưng hô của anh, nhưng không thắc mắc nhiều, vui vẻ đáp.
- Nhiêu đây em ăn hết đấy, nhiều hơn em ăn cũng hết, em thích lắm. -Becky đưa ngón cái tự tán dương, khoe thành tích của mình.
- Không phải bình thường vẫn là Freen ăn hết phần thừa của cô sao?
Becky nhíu mày, nghiêng đầu nhìn anh ngẫm nghĩ, một lát thắc mắc hỏi lại:

- Lẽ nào anh không biết chị Freen cũng rất thích ăn salad bắp cải này? Nhưng nếu mua nhiều quá chị Freen sẽ la hoang phí đấy!
Yon sững người! Hoá ra...Becky là nhường Freen vì chị thích ăn chứ không phải không ăn hết. Anh rít một hơi thở, Freen thích salad bắp cải?! Từ lúc nào anh không còn là người hiểu Freen nhất? Từ lúc nào có người khác hiểu Freen hơn?
Nỗi tự ái dồn thêm vào bực bội càng lên đỉnh điểm, ánh mắt nén lại, nghiêm túc.
-Becky Armstrong !
Becky dừng óng hút đang uống côca, giương đôi mắt tròn lên nhìn anh lạ lẫm, chờ đợt. Yon quay đi, tránh né ánh mắt tôn trọng, hồn nhiên ấy, nói nhanh:
- Thật ra tôi và Freen không phải anh em gì hết. Freen là hàng xóm nhà tôi.
Becky ngẩn người ngồi nghe anh nói, sau đó không có phản ứng gì, tâm thấy thái độ dửng dưng, bỗng chốc càng phẫn nộ.
- Cô có hiểu không? Chúng tôi không cùng quan hệ huyết thống, chỉ là hàng xóm, ở cạnh nhau từ lúc sinh ra đến lớn. Chung tiểu học, rồi đến trung học, chơi chung ăn chung, làm cái gì cũng chung. Chúng tôi là thanh mai trúc mã từ bé, cô có hiểu không?
Becky thấy anh bắt đầu nổi nóng, càng ngơ ngác, cuối cùng chỉ hỏi lại một câu:
- Anh, anh đùa em đúng không?

Câu hỏi đơn giản như con ngốc, càng làm Yon tức hơn, ném giọng xuống, hai bàn tay cuộn chặt thành nắm đấm để không phá vỡ mọi thứ, nghiến răng nói tiếp:
- Mẹ Freen bị phụ bạc khi biết mình mang thai, vừa sinh em ấy ra đã tự vẫn, em ấy lớn lên có mỗi bà ngoại tuổi già sức yếu, hai bà cháu cưu mang nương tựa vào nhau mà sống, được sự giúp đỡ của gia đình tôi.Freen là cả niềm hy vọng lớn lao của bà, là niềm tin, sự sống của bà, ngoại vất vã cực khổ cỡ nào cũng cố cho Freen ăn học. Em ấy hoàn hảo, học giỏi, tương lai sáng lạng. Cô có cảm thấy mình chính là vết hoen của đời Freen không? Nếu ngoại biết em ấy quen con gái sẽ sốc như thế nào? Đau lòng như thế nào? Bà sống nổi không?
Mặt Becky bắt đầu tái nhợt, run giọng phân vân:
- Em chưa nghe chị Freen nói.
- Chuyện nhà của chúng tôi, kể cho cô nghe làm gì?Freen có bao giờ kể chuyện gì quan trọng với cô không?Freen trầm tính, chững chạc, trưởng thành, còn cô? Hai người đi với nhau, giống như một người lớn trông nôm đứa trẻ con. Người lớn thì có bao giờ nói gì quan trọng cho con nít nghe không?
Becky bủn rủn, càng lúc càng tái mặt,Yon biết mình đánh trúng điểm yếu, nhếch môi đắc ý, thừa cơ hội, tiếp tục đánh đòn thứ hai.
- Freen đã khổ sở lắm rồi, cô làm ơn đừng gây ra bất hạnh cho cuộc đời em ấy thêm nữa. Freen cần người đàn ông mạnh mẽ, trưởng thành, vững vàng để bảo vệ, che chở, yêu thương em ấy và bà ngoại em ấy. Chứ không cần một đứa trẻ tối ngày chị Freen ơi chị Freen à, em không làm được cái này, không ăn được cái kia... Rồi một ngày nào đó, cô sẽ giết chết hai bà cháu của Freen trong sự ít kỉ của chính mình đó Becky Armstrong à!
Giọng Yon ác ý, đanh thép, bức ép người khác, dồn vào chân tường một cách tàn nhẫn, vô tình nhất... Anh vẽ ra viễn cảnh thường chứng kiến ra trong đầu, Becky luôn gây sự, làm rối mọi chuyện lên, Freen nhíu mày tỏ ý trách, sau đó lại lặng lẽ giúp Becky thu xếp, dọn dẹp. Nghĩ đến đây đã ghen tức, buốt nhói.
- Tôi nói thẳng, tôi yêu Freen , từ rất lâu rồi, chỉ là tôi chưa nói cho Freen biết. Bây giờ tôi không muốn yêu thầm yêu trộm nữa. Tôi chính thức tuyên chiến với cô, chúng ta cạnh tranh công bằng.
Rõ ràng Becky bây giờ hốt hoảng ra mặt, ú ớ không phát ra được lời nào, nhân cơ hội, Yon đánh luôn đòn cuối cùng như đấm vào tai người ta:
- Becky Armstrong , cô nghĩ đứa trẻ như cô có thể đánh bại được tình cảm thanh mai trúc mã hai chục năm của tôi và Freen sao? Sai lầm! Cô chỉ là một phút nông nỗi nhất thời trong cuộc đời Freen .
Nghiến răng một cái, ánh mắt đầy tơ máu, anh ném lại nụ cười giễu cợt rồi đứng dậy đi thật nhanh khỏi đó.
....
..............

|BECKYFREEN| |EDIT| Ánh nắng đời tôi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ