Chap 6

1.3K 121 14
                                    

Gemini ngồi xuống cạnh Fourth, hắn đưa ly trà sữa trên tay cho em. Fourth nhanh chóng cầm lên uống mà không để ý đến Alpha bên cạnh lắm vì em vẫn đang nói chuyện với Dunk.

"Mày nghĩ xem tao nên mặc gì?"

"Mặc thoải mái như thường ngày là được mà. Cần gì phải sang trọng lắm đâu."

"Ý mày là tao nên mặc mấy cái Hoodie Oversize với quần Short ngắn đến tầm đầu gối thôi hả?"

"Điên à? Không được mặc như thế. Ý tao là mặc mấy bộ giống như cái hồi..."

Dunk chưa kịp nói hết câu thì điện thoại của Fourth rung lên thông báo. Em không nghe cậu nói nữa mà cầm nó lên xem. Ngay khi đó, Fourth liền cười tươi nói với Dunk:

"Mày, anh ấy nhắn lại cho tao rồi này. Bây giờ nhắn cái gì lại được?"

"Đâu đưa tao xem thử."

Lập tức Gemini quay đầu lại nhìn, em định quen tên Alpha nào mà không phải hắn sao? Gemini cố gắng ngoái đầu sang cạnh nhìn, nhưng em đã đưa điện thoại cho Dunk rồi.

"Mày thử nghĩ xem tao nên gặp anh ấy vào lúc nào?"

Dunk đang suy nghĩ nên chọn địa điểm nào cho phù hợp. Dù sao thì quanh đây có rất nhiều quán để gặp mặt. Nhưng cậu chưa kịp nói ra thì Gemini lại lên tiếng trước:

"Sao anh không lo học đi, làm mấy chuyện này để làm gì?"

Fourth nghe vậy liền bĩu môi:

"Đây đều là bài học cuộc đời đó. Với lại nếu thuận lợi thì không phải sẽ một mũi tên trúng hai đích sao? Được bạn trai học đại học nổi tiếng dạy kèm cho, tốt quá còn gì. Sau này đỡ phải nhờ Dunk làm bài giúp mà thành tích vẫn đi lên."

Dunk đưa lại điện thoại cho em, sau một hồi suy nghĩ cậu mới nói ra:

"Hay mày hẹn anh ta ở quán lần trước mình đi thử xem. Tao thấy hình như đang có ưu đãi gì đó."

Fourth nghe vậy liền gật đầu, em nhanh tay gửi tin nhắn.

"Ê mày, anh ấy nói ngày mai gặp này. Thường thì gặp nhau vào buổi tối hả?"

"Tuỳ vào ý kiến cá nhân từ hai người thôi. Nhưng nếu được thì nên chọn ban ngày."

Dunk khá bất ngờ khi Joong lên tiếng. Khoảng thời gian ở cùng phòng với anh, cậu nhận thấy người này rất ít khi quan tâm đến những chuyện không liên quan đến mình.

"Tại sao lại là ban ngày? Tao tưởng người ta hay đi hẹn hò vào buổi tối chứ?"

"Ban ngày sẽ có nhiều thời gian hơn, thường thì nên chọn vào buổi chiều. Nếu cảm thấy đối phương phù hợp với bản thân thì có thể tiếp tục đi đâu đó đến tối nữa. Xem phim hoặc ra công viên chơi chẳng hạn."

Dunk và Fourth đều gật đầu như hiểu được Joong nói. Em nhanh chóng nhắn lại cho chàng Alpha qua điện thoại kia. Xong xuôi, Fourth nói với Dunk:

"Thôi, tao với mày về chuẩn bị đi."

"Chiều mai mới gặp cơ mà. Cần gì vội vậy?"

"Đi mua đồ mới. Quần áo của tao cũ lắm rồi."

"Tao thấy vẫn dùng được mà."

"Không được. Buổi đầu gặp mặt phải tạo ấn tượng tốt chứ. Đi nhanh đi mày."

Nói xong Fourth kéo Dunk đứng dậy sau đó rời đi. Chỉ còn lại Joong và Gemini vẫn ngồi đấy. Nhưng có vẻ không khí tại đây không được tốt đẹp cho lắm.

"Anh muốn gì?"

Joong cười khẩy:

"Mày nghĩ tao thích Omega đó sao?"

Là một người thông minh, Gemini nhanh chóng nhận ra hàm ý trong câu nói của Joong:

"Cũng đúng thôi, anh là Enigma cơ mà."

"Mày nên giữ kín chuyện này đi. Tao không thích chuyện này bị lộ ra ngoài đâu."

"Được thôi. Nhưng với một điều kiện."

"Giúp mày tán đổ thằng nhóc kia chứ gì."

Gemini gật đầu. Dù sao thì hai người cùng từng chung trường cấp ba, chung một câu lạc bộ nên tiếp xúc nhau khá nhiều nên có hiểu được đối phương một chút. Mặc dù không thích nhau lắm, nhưng vẫn phải hợp tác với nhau.

"Nhưng tao cũng không ngờ Alpha học bá này lại thích đàn anh Omega của mình cơ đấy."

"Thì sao? Anh cũng vậy thôi. Anh tưởng tôi không biết anh thích Dunk sao? Tìm cách để được cùng phòng với anh ta cơ mà."

Joong cười đáp:

"Đúng là không có gì qua mắt Gemini Norawit được nhỉ. Có vẻ chúng ta nên hợp tác với nhau thì hơn nhỉ."

Gemini đương nhiên gật đầu đồng ý. Nếu nói Gemini là một học bá siêu tài giỏi thì về chuyện tình cảm hắn như một tên gà mờ vậy, không biết một cái gì cả. Nhưng Joong thì khác, với kinh nghiệm của mình thì việc này với anh không hẳn là khó.

"Tôi có chút thắc mắc, tại sao lúc nãy anh lại bảo họ là nên đi hẹn hò vào buổi chiều?"

"Để dễ theo dõi hơn nhỉ, đại loại thế. Giờ chúng ta cần biết về địa điểm gặp mặt của Fourth trước."

Gemini gật đầu, hắn không biết nên nói gì, cũng chẳng biết phải làm gì cả. Tốt nhất là cứ nghe theo những gì anh bảo thôi. Tuy không thích nhưng Joong cũng không đến nỗi đáng ghét lắm.

_____

Dunk vừa chạy theo Fourth, vừa phải xách túi mấy quần áo cho em. Lúc đầu chỉ bàn với nhau là mua một bộ thôi, thế nào mà giờ đây trên tay cậu phải chùng khoảng ba đến năm bộ quần áo. Dù có sức trâu đi chăng nữa nhưng vừa cầm vừa chạy nãy giờ thì cậu vẫn thấy mệt.

"Khoan đã... tao... mệt lắm rồi... Nghỉ tí đã."

"Sao vậy? Có tí đồ mà cũng than nữa."

"Mày thử cầm xem nó có nhiều không? ĐI về thôi, không mua nữa."

"Thôi mà, đi một cửa hàng nữa thôi."

"Không là không. Đi về thôi. Bằng này là quá đủ rồi. Mày không về là tao bỏ mày ở đây với đống quần áo này đấy nhé."

Thế là Fourth phải đi theo Dunk về kí túc xá. Mặc dù đang rất giận cậu nhưng em không thể làm gì khác ngoài việc khoanh tay quay đầu nhìn sang bên ngoài, phó mặc cho cậu lái xe.

"Dỗi tao hả?"

"Ai rảnh, hơi đâu mà dỗi. Chỉ có trẻ con mới như vậy thôi."

Miệng thì nói vậy nhưng Fourth vẫn khoanh tay, không quay đầu nhìn cậu. Dunk thấy thế cũng chỉ biết bất lực cười.

_____

Thực sự thì dạo gần đây tui không có thời gian viết luôn á.
Năm nay là năm cuối cấp rồi nên tui không thể thường xuyên vào Wattpad được.
Nhưng nếu rảnh lúc nào tui vẫn sẽ viết fic nên mong mọi người vẫn sẽ ủng hộ nhé. Chỉ là có thể nó sẽ khá lâu để ra chap mới.
Cảm ơn ạ.

[EABO/JoongDunk] Bạn cùng phòng là EnigmaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ