Đừng làm thủ môn của hôn nhân
Hồi xưa, tôi từng gặp phải một tình huống dở khóc dở cười vì không hiểu bóng đá. Thời trung học, trường tôi có tổ chức thi đấu bóng đá, bạn tôi rủ tôi đi cổ vũ cho đội lớp mình. Vì tôi chỉ thích cầm kỳ thi họa nên gần như chưa hề xem đá bóng bao giờ, bạn tôi bèn dặn dò tôi " Cậu không cần hiểu đâu, khi nào thấy bóng vào lưới, cậu vỗ tay khen là được". Tôi gật đầu tỏ ý đã hiểu. Sau đó để tỏ ra là người nhiệt tình tham dự hoạt động của lớp, thấy bóng vào lưới là tôi lập tức vỗ tay khen hay, bạn tôi vội kéo tôi lại, nói " Đội bạn đá vào, cậu vỗ tay gì chứ ?"
Sau đó tôi nhận ra có một thành viên không giống những người còn lại, bèn chỉ vào người đó hỏi " Sao bạn ấy cứ loanh quanh ở cầu môn thế ?"
Bạn tôi bèn cho tôi biết, đó là thủ môn, nhiệm vụ của cậu ấy là bảo vệ cầu môn cho tốt, không để cho bóng của đối phương lọt vào.
Mấy hôm trước, một vị phu nhân vui mừng gọi điện cho tôi, nói chị ấy đã tìm ra địa chỉ và công ty bồ nhí, tới tận nơi đàm phán, chị ấy nói nếu đối phương không chịu chấm dứt quan hệ với chồng mình thì chị ấy sẽ đưa sự việc này tới công ty ả, để tất cả mọi người đều biết cô ta là kẻ thứ ba. Đối phương sợ hãi nên đã đồng ý rời khỏi chồng chị ấy. Chị ấy còn nói với tôi, chị ấy có rất nhiều kinh nghiệm đối phó với bồ nhí của chồng, đây đã là cô bồ thứ sáu chị ấy đánh đuổi thành công. Nếu sau này tôi muốn viết sách về việc đối phó với bồ nhí thì chị ấy có thể hết lòng giúp đỡ.
Không hiểu sao chị ấy khiến tôi nghĩ tớ người thủ môn, chỉ là chị ấy không phải thủ môn trên sân bóng, mà là thủ môn trong hôn nhân.
Mấy năm trước, tôi quen một vị phu nhân cũng là người Quảng Đông, chị ấy nói chồng mình ngoại tình thành thói quen, nhiệm vụ hằng ngày của chị ấy là bắt quả tang và đánh ghen.