27. Trí tuệ của người khác không thể tự động cứu giúp bạn

5 1 0
                                    

Trí tuệ của người khác không thể tự động cứu giúp bạn

Tôi có một người quen biết đã bảy năm, chúng tôi quen nhau trong một buổi tọa đàm. Lúc ấy cô ấy thấy mình gặp khó khăn trong khi trao đổi với chồng, nên đã đăng ký tham dự một buổi tọa đàm về hạnh phúc cuộc sống, trùng hợp chúng tôi lại ngồi cạnh nhau, liền để lại phương thức liên lạc cho nhau.

Một tháng sau, tôi hỏi cô ấy có áp dụng phương pháp trong buổi tọa đàm hiệu quả không, cô ấy rầu rĩ đáp " Chẳng ra sao cả, vẫn thường xuyên cãi nhai, có lẽ những buổi tọa đàm này không hợp với tớ"

Sau đó tôi nhận ra, không phải buổi tọa đàm không có tác dụng với cô ấy mà là cái tính cách "ngựa quen đường cũ" của cô ấy khiến cô ấy không thể thu được tiến triển thực tiễn nào.

Chúng tôi đã trò chuyện rất nhiều lần, chủ yếu là trò chuyện về vấn đề " Làm thế nào để trao đổi với bạn đời"

Ví dụ như cô ấy nói với tôi " Tối qua chúng tớ lại cãi nhau vì chuyện mua nhà trước hay mua xe trước, tớ muốn mua nhà trước, hiện tại chúng tớ đang ở nhà cũ, diện tích lại nhỏ, chỉ có một phòng ngủ một phòng khách, mà giờ giá nhà đang xuống, có thể đổi sang một căn nhà lớn hơn. Nhưng anh ấy lại muốn mua xe trước, anh ấy than ngày nào cũng phải bắt xe khổ lắm" Thế là hai người không ai chịu ai, cuối cùng cô ấy hỏi tôi, nếu là tôi thì tôi sẽ làm thế nào.

Tôi nói cho cô ấy phương pháp của tôi, đầu tiên tôi sẽ cố gắng trao đổi với đối phương, trình bày thật rõ ràng lý do mình muốn mua nhà trước, cũng nghe thử lý do muốn mua xe của đối phương, phân tích xem trước mắt nên mua nhà hay mua xe, nếu vẫn không ai chịu ai, thì giảm yêu cầu xuống, mua nhà nhỏ một chút, mua xe tàm tạm để khỏi đi bộ là được, mỗi người nhượng bộ một chút

Bạn đắt giá bao nhiêu- Vãn TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ