Giá trị của bản thân bạn ?
Ngày trước khi quyết định khởi nghiệp, tôi có ba sự lựa chọn : mở một tiệm trà thật khác biệt, mở một Câu lạc bộ tư nhân dành cho phụ nữ, hoặc thực hiện giấc mơ từ thuở nhỏ - kinh doanh châu báu.
Ông xã một mực ủng hộ tôi kinh doanh châu báu, anh ấy nói nghề này cần có trình độ giám định cực kì cao, mà tôi lại có mười mấy năm kinh nghiệm rồi. Ngoài ra, đây còn là sở thích của tôi, đam mê chính là thành công lớn nhất, hơn nữa kinh doanh châu báu có cơ hội phát triển rất lớn, tôi có thể sử dụng hình thức thương mại điện tử để mở rộng kinh doanh toàn quốc, thậm chí là toàn cầu. Dù sao người ra không thể lặn lội xa xôi tới chỗ tôi chỉ để uống cốc trà đúng không ? Còn câu lạc bộ Nữ giới, làm sao một người phụ nữ ở Bắc Kinh lại tới chỗ tôi được ?
Tôi thấy anh ấy phân tích rất chuẩn xác, bởi vậy tôi chọn ngành châu báu. Sau đó có lần chồng tôi đi uống rượu về, lỡ miệng nói với tôi " Em có biết tại sao anh một mực đề nghị em kinh doanh châu báu không ? Bởi nhàn nhã chứ sao, em có thấy ai kinh doanh châu báu mà lúc nào cũng đông khách không?"
Nhưng những chuyện sau đó nằm ngoài dự tích của anh ấy, không biết giá cả quá hợp lí hay tôi có duyên với buôn bán, từ lúc khai trương tới giớ, khách hàng của tôi luôn đông như trẩy hội, đôi lúc bận tới mức không chịu ăn cơm.
Ban đầu ông xã tôi chẳng mấy bận tâm, thấy tôi đắc ý thì còn không quên đả kích " Gớm, được mấy bữa thôi, em mới khai trương tiệm nên bạn bè đều tới ủng hộ đương nhiên việc kinh doanh sẽ thuận lợi, đợi vài hôm nữa là biết ngay ấy mà"
Nhưng một thời sau, việc kinh doanh không những không giảm sút mà tốt hơn. Sau khi hỏi thăm tôi mới biết nhiều bạn bè mua hàng ở nhà tôi về, mọi người quanh họ đều thấy không tồi liền tới đây chọn, người bạn làm trong nghề truyền thông mà tôi quen ngày trước cũng nhiệt tình giới thiệu giúp tôi mỗi khi có cơ hội thích hợp.