CHAPTER 30

3.5K 37 2
                                    

A MONTHS after our graduation,agad na akong naghanap nang maaplayan.I can apply to our own company but I want to work on my own.

Pero kahit saan ata ako maghanap nang mapapasukan ay sakop pa din namin iyon kaya no choice ako kundi ang pumasok nalang talaga sa sarili naming kumpanya.

I’m just thankful that my parents also treat me as their workers and not their child,pero ‘yong mga katrabaho ko ay tinuturing pa din akong amo kahit na nagtatrabaho din naman ako tulad nila.

“Engineer,may bisita ka”napatingin ako kay Venice,my co-engineer here.S’ya lang ata ‘yong taong isang beses ko lang na pagsabihan na ‘wag akong ituring na boss.

“Who?”I asked,we are on site at hindi ko alam kung sino ang bumibisita sa akin ngayon.

“Me”napatingin ako agad sa gawi n’ya nang may magsalita at hindi ko maiwasan ang hindi mapangiti.

“Love”tawag ko at agad s’yang nilapitan para alalayan at yakapin “what are you doing here?”I askee her after kissing her forehead and got her belongings.

“Hmm,I just brought you some brunch.Sabi kasi ni tita hindi ka na nakapag-breakfast kanina”sambit n’ya kaya hindi ko maiwasan ang hindi mapangiti lalo.

“Napaka-s’werte ko naman talaga sa’yo”nanggigigil kong sambit kaya natawa s’ya pero sabay kaming napalingon nang marinig naming umismid si Venice na nasa likod pa din pala namin.

“Ang landi n’yong dalawa”irap nito sa amin at umalis na,sabay tuloy kaming natawa ni Camilla.

“Napaka-bitter talaga no’n”natatawang sambit nito kaya napailing nalang ako.Bihira lang matuwa si Camilla sa mga babaeng katrabaho ko.

At isa si Venice sa mga taong alam n’yang walang intens’yon sa akin kaya magaan ang loob n’ya sa babae kahit na kaming dalawa lang ang pupunta sa site para i-check iyon.

“C’mon,let’s eat the food I cook”sambit n’ya kaya tumango ako at inakbayan s’ya tsaka kami sabay na nagtungo sa loob nang opisina ko rito.

Nang makapasok sa loob ay agad ko s’yang siniil nang napakainit na halik.This isn’t not our first kiss,ang unang halik namin ay noong gabing birthday ko,pa-birthday gift n’ya daw sa akin kaya mula noon I always kiss her,but of course if she will like it.

“Hmm”ungol n’ya nang maramdaman ang kamay kong bumaba sa pang-upo n’ya at gigil iyon pinisil.I really love her butt,malaman at malambot,masarap ring pisilin.Pero hanggang doon lang ako dahil ayaw kong lumagpas pa kung saan ang mangyayari sa amin.

“I missed you,love”sambit ko habang patuloy pa rin sa paghahalikan namin.

Narinig ko ang munting tawa nito bago sapilitang paghiwalayin ang mga labi namin “kakakita lang nating kagabi”sambit nito at s’ya na ang unang humalik.We kisses for more than a one minute before we both stop.

Natawa pa s’ya nang mapansin na parehong namamaga ang mga labi namin at ang lipstick n’ya ay wala na sa ayos na maging ang labi ko ay nalagyan na rin.

Nagsimula na kaming kumain matapos ang tagpong iyon at masayang nagkuwentuhan nang mga kung ano-ano.

“ASHER,YOU declined the proposal,again!”sikmat ni mommy sa akin.Nasa library room kami nang bahay kasama si dad.

And they are talking to me about how I declined the clients proposal to me.Gusto akong isama nang kliyente sa ibang bansa nang halos kalahating buwan dahil mas malaki ang gagawin kong trabaho doon.

But I declined,ayaw kong iwan si Camilla dito.Ayaw ko s’yang mag-isa dito.Oo pangarap kong makilala ang pangalan ko bilang magaling na engineer,pero noon iyon.Nagbago na iyon nang makilala ko si Camilla.

Billionaire 6:Asher Antonio Where stories live. Discover now