Có người nói chúng ta không thể nhớ được kiếp trước là tại vì trước lúc đầu thai phải uống canh Mạnh Bà mới qua cầu trót lọt. Cũng có người nói trước lúc mất đi hoàn toàn, những kí ức về kiếp này sẽ xẹt qua đại não với tốc độ tên lửa.
Người ta cũng nói uống canh Mạnh Bà là để quên đi hết những vui buồn hờn tủi để sống một kiếp mới, nhưng người ta không nói với Fourth khi đứng trước Mạnh Bà cũng được quyền bảo rằng "tôi muốn nhớ".
- Tại sao cậu muốn nhớ?
Mấy bông hoa đỏ thắm co lại rồi xoè ra như một loài cây ăn thịt. Hoặc ở một bản ít dị biệt hơn, chúng đang co rúm ró trước cái lạnh khi Giáng Sinh gõ cửa.
À, trên đó bây giờ đang là giữa tháng mười hai.
Fourth nhớ trước khi kịp mất đi ý thức, nằm trong vòng tay của Gemini, vòng đèn đom đóm leo quanh bảng hiệu cà phê trên phố đang nháy màu rực rỡ. Gemini nói vòng đèn người ta quấn quanh cây thông là vòng đèn đom đóm. Vòng đèn như rất nhiều những con đom đóm với chiếc bụng phát sáng đủ sắc màu, chúng ôm eo nhau nhảy múa quanh thân cây và bảng hiệu, rồi lúc mùa đông chết đi thì chúng cũng chết đi. Fourth thì chê rằng đã bao nhiêu tuổi đầu mà anh còn suy nghĩ thật con nít.
Trên đó lúc này đang rất đẹp, Fourth hơi tiếc rẻ vì đáng ra cậu không nên chết trước mùa đông.
- Tại sao cậu muốn nhớ?
Mạnh Bà lặp lại câu hỏi trước như một con robot đã được lập trình sẵn. Fourth dời mắt khỏi mấy đoá hoa bỉ ngạn, nói với bà:
- Tôi muốn hoàn thành lời hứa với một người.
- Cậu vẫn có thể hoàn thành nó ở kiếp sau, bằng cách này hay cách khác. Nếu còn mắc nợ nhau thì kiếp sau cậu vẫn phải trả đủ đầy cho người đó.
- Nhưng lỡ đâu kiếp sau anh ấy quên tôi mất?
Mạnh Bà thở dài, cất tiếng nhẹ như mây:
- Cậu ấy sẽ quên đi cậu thôi, dù ở kiếp này hay kiếp khác. Nếu cậu rời khỏi nhân gian như cách xưa nay vốn thế thì cậu vẫn sẽ tồn tại trong kí ức của người ta. Nhưng nếu cậu rời khỏi nhân gian nhưng vẫn giữ kí ức để quay trở về trước khi phải rời đi lần nữa, Thượng đế sẽ không cho người khác được phép nhớ về cậu. Người nói đó là quy luật bù trừ.
Fourth trở nên sốt sắng, ở một góc nhỏ bên kia, đoá bỉ ngạn đang xoè ra như một bàn tay nữ quỷ.
- Nghĩa là nếu tôi quay trở lại để thực hiện lời hứa, sẽ không ai nhớ rằng tôi đã từng tồn tại có phải không?
- Đúng.
- Tôi cũng sẽ chết đi khi thực hiện xong lời hứa?
- Không sai. Một điều nữa là nếu chọn lựa quay trở lại, cậu sẽ vĩnh viễn không thể hoá kiếp thành người.
Vĩnh viễn không thể hoá kiếp thành người, tức là kiếp này sẽ là kiếp sống cuối cùng được ở cạnh Gemini đúng nghĩa.
Fourth đứng chưng hửng khi Mạnh Bà nói xong câu đó, chợt cậu bị một người đẩy vai thật mạnh. Cậu tiến lên hai bước vì lực đẩy rồi quay xuống, người đó nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
77,3 triệu km
FanfictionBro check four it max 2023 =))))))))))) 41223, có lẽ là trước đêm Giáng Sinh.