When Can I See You Again

39 2 2
                                    

A story about a girl named *Shea* who fell inlove unexpectedly to a higher year student in their school named *Steff*...

                          1st year highschool si Shea by that time, pwo hindi pa niya nakilala si Steff, may naging crush kasi siya 

na isang 3rd yr student  na napaka popular sa school nila, siya si *Y.an* bestfriend ni Steff, napaka gwapo, matalino, mabait,

talented,mayaman, parang nasa kanya na ngalahat eh. Ginawa ni Shea lahat para maging friend niya lang si Y.an, friendly naman

si Y.an kaya maraming nagkakagusto sa kanya. 

                        Isang araw, nabanggit ni julie (bestfriend ni shea) na may crush siya sa 3rd yr Kindness, Steff ang pangalan, crushdin pala ito ng isang bestfriend ni Shea na si Grace.

Gwapo si Steff, simple at tahimik lang, pero makulit din pala ito. Sinubukan ni Shea na makipagfriend kay  Steff, ngunit snabero -__-  

  Afternoon after class, napalakas ng boses si Shea habang sinasabing *guys, hindi pala yan snabero si Steff, BINGI LANG!!*

nadinig ito ng isang bestfriend ni Steff at nagbubulungan sila habang nakatingin kina Shea, dumaan sila sa harap nila habang 

tumatawa. Hindi naman feel ni Shea si Steff by that time kaya focus lang siya kay Y.an. Ngunit nalaman ni Shea na may crush pala

si Y.an , same year niya, Hindi na umasa si Shea, napaka sakit masaktan.Ayaw na niyang mangayari ulit yung nangyari sa kanya dati,

yung parang gumuho mundo niya dahil lang sa isang lalaki na kahit kailan hinding hindi magiging sakanya.

RECOGNITION NA!!! MAGIGING 2ND YR NA SILA SHEA AT 4TH NA DIN SILA STEFF :)

                                    2nd yr na sila Shea, ngunit parang si Y.an parin gusto niya. Si Rea, classmate ni Shea, maygusto siya kay

Steff, tinulungan naman niya si Rea para maging malapit sila ni Steff, ngunit 1month after , may biglang pumasok na unknown number sa cp ni Shea, tinext niya , si Steff pala yun:)

Dahil doon, mas nakilala niya si Steff, hindi pala siya snabero gaya ng pagkakakilala ng iba sa kanya, mabait siya. Simula noon, palagi nang magkatext si Shea at si Steff, hanggang sa mahulog si Shea kay Steff.  Ginawa pa ngang profile picture ni Shea ang picture ni Steff na kinuha niya during intramurals, same team kasi sila, nagcomment naman si Steff. Doon din nagsimula ang teasing, marami nang nakaalam na crush ni Shea si Steff, ngunit marami din palang may gusto kay Steff. Para ngang 50% of highschool department , crush na crush siya. 

Matagal na ding nagtetext si Shea at Steff, palagi ngang inaasar ni Steff si Shea eh, pero infareness iba si Steff, parang sakanya mo makikita ang totoong paghanga, yung hindi mo kayang ma explain basta pag anjan siya, puro unexplained happiness nakukuha mo..

Isang unexpected day, with an unexpected na something, kinilig si Shea, lumalakad kasi siya papuntang upstairs habang nasa gilid yung bestfriends ni Steff nang biglang nag insert si Steff at may parang sinabi sa isa nyang bestfriend tapos tinawag si Shea pangiti, hindi naman alam ni Shea kung ano yun kasi hindi niya sinabi eh, basta parang nahiya si Steff pagtawag sa kanyang bestfriend kay Shea. Kahit ngayon di parin niya mafigure out ano yung sinabi ni Steff, curious palagi. 

SATURDAY NA. HANGOUT WITH FRIENDS

                   Pumunta si Shea sa mall kasama si Phoebe, crush pala ni Phoebe si Y.an at parang si Steff din o.0

Habang naghihintay sila sa may foodcourt sa cinema, may dumarating, sila Steff pala yun with friends, umupo sila sa gilid lang nila Shea, hindi naman makatingin ng diretso si Shea, at parang hindi na niya kaya, the longer she sit right there baka mas mahulog pa siya kay Steff, kaya pumunta siya sa wof  at naglaro ng basketball, bigla siyang nanginig, si Steff tumabi sa kanya habang naglalaro din ng basketball, biglang lumagpas yung bola ni Shea, kaya pinulot ito ng friend ni Steff at shinoot.

Andun nga din si Y.an pero naglalaro siya ng racing at nang umalis sila para manood na ng cine, naiwan yung ticket ni Steff, pina exchange ni Shea sa isang rubber ring, palagi niya itong suot2 kahit saan, ticket ni Steff ang pinagbili nun eh. 

Ilang months din nakalipas, naka moveon na din si Shea kay Y.an at parang nahulog na nga siya kay Steff, marami na din silang convo at kahit kailan hindi niya naisipang idelete ang mga yun. Parana ngang mga kayamanan ang mga text ni Steff sa kanya, dumaan na ang new year di parin nadedelete. Bigla niyang napansin, halos lahat ng date, July 14, August 14, September 14, kaya naisipan niya 14 ang number nila :) 

Its the greatest feeling knowing na kayganda ng moment mo kapiling si crush. It feels like Heaven! BUT IT DOESNT END HERE..

Lahat ok na SANA, akala ni Shea wala nang PAIN, ok na naman talaga lahat ng nangyari eh.

Hanggang may isang girl kung saan may rumors na crush niya si Steff, she admits naman yata, maganda siya, matalino, kapanipaniwala naman kung magkagusto si Steff sa kanya, same year din naman sila.

Things change, simula nung kumalat ang rumors, paminsan nalang yung convo ni Shea at Steff and mas nililink si Steff dun sa girl na nagngangalang j.g, bagay nga naman sila, pero its just so hard to accept kung bakit ngayon pa na napakalalim na nang nahulugan ni Shea, ilang araw na din gragraduate na siya.. WHAT IS SHE SUPPOSED TO DO, WHEN THE GREATEST PART OF HER AY NANDUN KAY STEFF..

Every night she do always include Steff sa kanyang prayers, kasi alam niyang darating yung araw na lalayo si Steff at hindi niya naman ito kayang pigilan, darating yung araw kung saan college na si Steff, malabo na silang magkita.

It is also not easy for Shea to let Steff go.. Minsan, naisip niyang doon na din magcollege kung saan si Steff, kunin yung course na same kay Steff, pero worth it ba kung gagawin niya yun? Minsan, masakit na kung isipin, tuwing may nababasa si Shea sa facebook tungkol dun sa girl at kay Steff, minsan din may pictures sila, yung tipong nagseselos ka, pero wala kang karapatan.  

March20 nang pumunta si shea sa school para tapusin yung clearance at itake yung exam na di niya natapos. 8a.m nang umupo siya sa may bench kausap yung mga friends niya nang may biglang sumigaw, Shea! tignan mo sa left side! Tinignan niya, "si Steff" hindi na rin masyadong nagreact si Shea nung tinatawag siya ng friends niya pag daan ni Steff, wala lang din naman si Steff eh.

Nang pumunta si Shea sa canteen kasama si Julie, walang tao, sila lang dun nang biglang dumating yung grupo nila Steff, biglang napangiti si Shea nang makita niyang papunta din si Steff sa canteen, umupo sila sa front lang nila Shea, hindi pa din makatingin si Shea at tumatahimik na lang.

A minute after, umalis sila Shea, pero parang ayaw pa niya kasi moment niya yun eh na nakaupo sila steff sa front nila tapos sila lang yung tao doon. 

Monday,march25, kailangang bumalik si Shea sa school, pero kumalat yung rumors tungkol sa book ni steff na nandun kay shea, tinext naman ni shea si steff before that pero walang reply, tinext nya si steff ulit, saturday, sunday, tinext niya if galit ba siya, hindi parin nagreply.

Gumamit si shea nang ibang number at tinext si steff just to figure out. Nung ibang number ginamit niya, nag reply  si steff. Katext ni shea si steff that time pero hindi alam ni steff na si shea yun, akala niya iba yung katext niya, pero kapag number ni shea gamitin niya para itext si steff, walang reply.

Parang humina yung loob ni shea kasi parang galit sa kanya si steff, malapit na nga siyang gumagraduate tapos dun pa nawala communication nila, hindi nagpakita si shea sa school, ayaw niya kasing makita si steff, better na siguro daw yun para makalimutan niya si steff, ngunit hindi ganoon kadali.Inisip ni shea na pumunta sa graduation at ibigay nalang yung book ni steff. Ngunit hindi naman sila gaanong close ni steff para gawin niya yun, syempre basta crush mo, mahihiya ka talaga.

Ilang araw nalang, graduate na si Steff, hindi parin siya nagrereply kay shea kahit sa chat.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 29, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When Can I See You AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon