Witch trầm tư hồi lâu, rồi nhìn xoáy vào mắt em. Ánh nhìn của Witch khiến Grate cảm thấy lo sợ. Chẳng nhẽ có thật sao?
"Ừm. Nhưng loài quỷ ấy hầu như đã lâu rồi không xuất hiện. Khoảng thời gian anh giết những con quỷ gây hại cho ngôi làng. Thì chỉ gặp loài quỷ có thể thay đổi hình dạng tuỳ thuộc vào thời gian đúng 1 lần."
"..."
Grate mím chặt môi, hoá ra là vậy. Nhưng nếu nói như thế, chẳng phải mẹ của em...điên đầu mất thôi.
Thấy Grate vò đầu bứt tai, Witch tiến dần đến chỗ em, anh khuỵu hai chân xuống, vừa bằng chiều cao của em.
"Em có chuyện gì giấu anh à? Tại sao em lại lo lắng tới vậy."- Witch đưa tay ra, xoa nhẹ vành tai của Grate. Rồi cẩn thận kéo em vào lòng.
Ngửi thấy mùi hương anh đào nhẹ nhàng trên người Witch, Grate cảm thấy như được an ủi phần nào. Em quyết định sẽ nói cho anh nghe, lỡ đâu anh có thể giúp được em.
"Thực ra...."
Rồi Grate kể hết cho Witch nghe, không thiếu một khoảnh khắc nào. Vì đêm đó quá kinh hoàng đối với em nên khi kể lại, em vẫn thấy rùng mình. Witch nghe xong, thì anh bắt đầu lộ rõ vẻ lo lắng hơn thường ngày.
"Có vẻ như chúng bắt đầu để ý đến em rồi, Grate."
Em ngẩn người ra, để ý là sao cơ? Ai để ý em? Thứ đó có gây nguy hiểm cho em không? Sao em chẳng hiểu gì hết thế này. Sợ rằng Grate sẽ bị lời nói của mình doạ tới mức tối ngủ không yên, thì Witch kéo em về phía giường của Grate. Để em ngồi trên giường, còn anh thì quỳ một bên gối xuống. Đối diện với đôi mắt xinh đẹp của em.
"Anh không biết bản thân có thể giấu chuyện này tới bao giờ nữa. Nhưng anh sẽ tiết lộ cho em từng chút một. Nếu em không muốn nghe, có thể từ chối nghe. Anh sẽ không cưỡng ép em phải tiếp nhận những thông tin gây sốc cho em."- Witch lo lắng, nhìn hai hàng lông mày của Witch díu chặt lại với nhau, Grate phì cười.
"Em không sao đâu. Thực ra thì, em muốn bản thân biết nhiều thứ hơn về thế giới mà anh đang phải đối mặt mỗi ngày."
Thấy sự chân thành trong câu nói của Grate, Witch khẽ gật đầu.
"Thực ra thì, khi một con người đặt chân tới vùng đất của thần linh, thì không chỉ các vị thần mà còn cả những thứ không sạch sẽ cũng sẽ cảm nhận được dương khí. Vốn thần linh cũng nhờ con người thờ cúng mà có thể tồn tại song song với dương gian, còn những thứ quỷ quái kia lại không được thờ cúng. Chúng ghen tị và thay vì oán hận, chúng tìm đến con người để quấy phá. Tuy rằng rất khó để doạ con người khi mà nhà ai cũng có bùa bình an. Thế nên từ khi dương khí của em xâm nhập vào thế giới thần linh, thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Và chúng biết em có thể dễ dàng qua lại giữa thế giới âm và dương, nên chúng mới tìm đến em và bắt em phải giúp chúng tới Vùng đất của những vị thần."
-Witch nói một hồi, càng nói, dáng vẻ của anh trông càng thấp thỏm hơn.
Chưa bao giờ em thấy Witch phải lo lắng về chuyện gì như thế này cả, anh ấy luôn điềm tĩnh đối mặt với mọi chuyện, dù tốt hay xấu. Thì chưa bao giờ lộ rõ ra mặt. Hoá ra mọi chuyện lại như vậy. Hoá ra chỉ vì sự xuất hiện của em mà không chỉ em mà còn cả những người vô tội trong ngôi làng đều có thể gặp nguy hiểm bất cứ khi nào. Em tự trách bản thân, tại sao chỉ vì bản thân mày mà lại khiến mọi thứ tồi tệ hơn.
"Em đừng trách bản thân nhé. Chuyện này thực ra đều là do anh, là do anh quá nôn nóng muốn gặp em nên anh mới báo mộng cho em..."- Witch cúi gằm mặt, mếu máo như sắp khóc.
Vị thần nghiêm nghị mà em thấy trước kia đâu rồi? Sao mới đó mà đã nức nở rồi. Grate nhìn anh, ánh mắt mang theo ý nuông chiều.
"Không sao không sao. Chuyện thì cũng đã rồi. Dù sao cũng không thể quay về quá khứ bắt đầu lại từ đầu. Chỉ cần anh còn ở đây, em tin bản thân vẫn sẽ an toàn."- Grate đưa tay ra xoa xoa đầu Witch.
Tuy nói là vậy, nhưng trong lòng Grate cũng có những toan tính riêng cho bản thân. Em tuy chưa thể tìm ra cách giải quyết luôn. Nhưng nếu đã biết lí do nó bắt đầu, thì rồi cũng đến một ngày có thể giải quyết triệt để mọi chuyện.
"Anh sẽ đưa cho em 2 lá bùa, 1 là là để bảo họ tính mạng, lá kia sẽ là lá báo hiệu cho em biết khi nào có quỷ ở gần em."
Nói rồi Witch lấy trong túi ra 2 chiếc bùa nhỏ, Grate cảm động nhận lấy. Anh ấy lúc nào cũng nghĩ chu toàn mọi chuyện, thậm chí còn chuẩn bị sẵn bùa nếu cần nữa.
"Cảm ơn anh, em nhất định sẽ giữ nó cẩn thận."
"Ừm."
Rồi Witch đẩy em nằm xuống trên giường, anh đè một tay em xuống rồi cúi xuống. Nhẹ nhàng mơn trớn bờ môi em.
"???"- Grate chưa hề chuẩn bị tinh thần thì bị cưỡng hôn, em sửng sốt.
Rõ ràng mới 1 phút trước bàn về ma quỷ, giờ chưa gì đã ân ân ái ái trên giường rồi. Đúng là kì lạ thật. Thực ra do lâu ngày không gần gũi nên Witch hơi nóng vội, anh hôn em không ngừng, nụ hôn của Witch lúc nào cũng mang theo sự yêu chiều nhẹ nhàng, đó là lí do tại sao Grate có thể bắt kịp nhịp điệu của anh. Nhưng cũng thật kì lạ, chưa có một lời nào để xác nhận mối quan hệ của cả hai. Vậy mà cả em và Witch lại có những hành động như thể là người yêu. Grate hơi giận dỗi, em né tránh nụ hôn dang dở của Witch. Thấy em bé cưng của mình tự dưng đang hôn thì ngoảnh mặt đi, anh thấy hụt hẫng trong lòng. Chẳng nhẽ em ấy sau khi nghe câu chuyện kia, cảm thấy không muốn thân mật với anh nữa sao?
Không muốn hai bên gượng gạo, Grate nằm sát vào trong, rồi lấy tay vỗ vỗ sang bên chỗ trống bên cạnh.
"Đi ngủ thôi. Ngày mai em còn phải đi học nữa."- Rồi Grate ngáp một cái, ra vẻ em rất buồn ngủ rồi.
"Ừm."
Witch kéo chăn ra rồi chui vào nằm cạnh em, ấm áp thật đấy. Tuy Witch là thần, không cần ngủ. Nhưng việc nằm cạnh người mà bản thân thích thì cũng thấy hai mi mắt hơi sụp xuống.
"Giường hơi nhỏ, không biết chân anh có bị lộ ra ngoài không?"- Grate nhỏm dậy ngó xuống bên dưới.
"Không sao đâu."
Witch vòng tay qua eo em, kéo em về phía mình. Thấy anh lại bắt đầu nũng nịu, Grate đành nằm xuống. Dịch sát về phía Witch. Mà công nhận, cơ thể anh to lớn nên khi ôm cứ thấy an tâm thế nào ấy, Grate đôi lúc thắc mắc, không biết trước khi làm thần. Thì anh ấy lúc bình thường có cao lớn như vậy không? Hay chỉ cao hơn em nửa cái đầu, cơ thể cũng nhỏ hơn một chút.
"Ngủ thôi nào."
Witch thấy mắt em mở thao láo nhìn mình, anh vỗ vỗ lưng Grate. Grate thở dài, rồi vòng tay qua eo anh, ôm chặt lấy anh. Thấy em dính mình như vậy, Witch hài lòng mỉm cười. Rồi anh cùng với em, chìm vào giấc mộng chiêm bao sau một ngày mệt mỏi.________
🌷: Mọi người đừng quên follow tui để nhận thông báo chap mới nhé 🥺🫶🏻
BẠN ĐANG ĐỌC
Dải ngân hà [WitchxGrate]
RomanceNhững tiếng tinh vang lên thật khẽ khàng, chúng...đưa em tới một vũ trụ khác, Nơi em đặt chân đến, là tất thảy ngọt ngào và đắng cay. Warning: không có thật, hơi hướng kinh dị, thần linh, ... Cp: -Caleb x Alef - Owl x Daleth - Grate x Bloom (cp ri...