Chapter 37 :O

607 7 0
                                    

Nic*

Bago pa ko makapag salita naputol na yung linya, at may biglang ang doorbell.

"Boo, are you okay?" Tanong ni Ichiro.

"Im engaged." Bulong ko.

Nakita ko tumayo si Ichiro at tinungo yung pinto at binuksan ito.

"Who the fck are you?!"

"Im her fiancee" nakatulala lang ako, napako sa kintatayuan ko.

Third Person's POV

Nanatiling nakatayo si Nicole habang nakatulala habang yung dalawang lalaki nag susukatan ng tingin.

"Who the fck are you to say that MY GIRLFRIEND is your fiancee?"

"Cefiro Nuest."

Ngumisi lang si Ichiro at natawa ng mahina.

"kakatindi yun" sabi niya, at napapailing na lang.

"Baliw ka fre?" sabi naman ni Cefiro na gustong gusto nang pumasok sa loob ng kwarto e nakaharang si Ichiro don.

"Hinde, kasi pano siya mag kakafiancee e boyfriend niya nga ko?"

"Ask her parents" sabi nalang ni Cefiro.

"tol, fiancee ka lang" sabi ni Ichiro at lumapit siya kay Nicole at inupo ito sa kama. Kasi nakatulala pa rin ito hanggang ngayon.

"Uhmmm ang alam ko mas angat ang fiancee sa boyfriend?" sabi ni Cefiro at umupo sa carpet.

"tsk, sa lagay naten ako mas angat, kase AKO NA BOYFRIEND GINUSTO NIYA. IKAW NA FIANCEE MALAKING EPAL NA AYAW NIYA."

"Owya? Let's see, Nic pumili ka saming dalawa" Sabi ni Cefiro.

"A-ah?" Nagulat na sabi ni Nic.

"Sino mas gusto mo samin?" 

"S-Si...."

Nix*

"Si Ichiro" sabi ko, malamang naman na siya pipiliin ko diba -,- sino ba mahal ko? Diba tong katabi ko -,-

"Hmmm sige, siya pinili mo, Pero sakin ka mapupunta" sabi nalang nito at umalis na.'

"Gagong yun ah."

"Baka naligaw lang yon, yaan mo siya" sabi ko nalang at tumayo na.

"Okay, where are you going boo? You should rest" sabi niya sakin.

"De, okay na ko. Pag luto mo nalang ako" Sabi ko at bumaba na ng hagdan

"Uhm boo, so tayo na talaga ha?" Sabi niya sakin.

"O-onga" sabi ko na namumula at kinakabahan, Phew.

Tumawa lang siya ng mahina at nag iscan sa ref ko, grabe asan kaya uli mga magulang ko? Tsk hindi ko maintindihan mga pinag sasabi nila e.

"Uhm so ano gusto mo? Pancakes or Fried rice na may mga ulam?"

"Fried rice na may hotdog at omelet" sabi ko habang hinahanda yung mga plato.

"Ah osige,"

Binuksan ko naman yung tv at nanuod, kapag nga naman sinuswerte oh, hahaha EXO ULITTTT.

"Hmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm" sabi ko lang habang naunuod at inaamoy yung pagkain.

"Luto na boo" sabi niya at inilapag na sa harap ko yung pagkain.

"dasal muna" Hahaha ako nag sabi niyan!

at nag pray na kami, pag tapos non kumain na kami ng tahimik kasi pareho kaming gutom, Hahaha, 

"Boo ako na mag liligpit" sabi nito sakin habang nilalagay yung mga pinggan sa lababo.'

"Ah osigi" at nanuod lang ako sa sala.

Hindi ko pala nabasa yung sticky note na iniwan ng parents ko noon no? Nawala ko na yun e.

Maya maya biglang nag txt si ma nung nanunuod kami ni Ichiro ng Shaman King.

"Malapit na kami sa bahay, may pag uusapan tayo ha :)" Yun yung txt. 

Biglang umakbay sakin si Ichiro napatingin naman ako sakanya, pero namula ako kagad kasi ang lapit ng mukha namin.

"Well, gf na kita Boo," sabi niya nalang at isinandal ulo niya sa ulo ko, maya maya may bumusina, ayun na sila ma.

"Uhm, ipapakilala na kita kayna ma as my Bf." sabi ko habang patayo ako.

"Sure sure! Sa susunod ikaw naman ipapakilala ko!!" Sabi niya hahaha at binuksan ko na yung pinto, ayun na sila ang laki na ng tyan ni Ma, Kelan kaya ilalabas tung si Baby? Baka sa Feb o Jan.

Pumasok na sila. Awkward.

"Uh, ma at daddy, si Ichiro po bf ko" sabi ko nalang, napasimangot naman silang dalawa.

"But, Nic, you're engaged." sabi nila nung nakaupo na kaming apat sa sofa.

"Bakit po ba ako naengage bigla?" sabi ko

"Uhm, kase yung mommy mo, may nakaaway na doctor sa ospital na pinag checheck up-an namin, hanggat sa nauwi sa pag babasag ng mga gamot nila na mamahalin,"

"edi bayaran po!" sabi ko na naiinis na

"Yun nga sabi namin, bayaran na lang, e ang gusto nung may ari, ipakasal ka sa anak niya."

"PUTTAAAAAAKTE" alangang mag mura ako sa harap nila -,-

"Pero tinatry naming hindi na talaga ipatuloy" sabi nila

"Maaa please ayoko pong makasal di bale nalang kung uhhhh kayyy,....basta! Ayoko po! Si Ichiro po gusto ko" sunod sunod kong sabi

"Ya, we can tell" sabi nila

"E pano naaaa?"

"Hmm, wag mo na munang intindihin yun" sabi nalang nila at nginitian kami "Ichiro alagaan mo siya ha" sabi nila, 

"Approve po ko?!" sabi ni Ichiro na napatayo naman bigla

"yes iho" sabi nila

Bigla namang nag tatalon si Ichiro sa tuwa, pero napatigil bigla nung dumating yung tropa, pumasok na kagad sila sa bahay, 

Napatulala naman si Kuya, kasi hanggat maaari iniiwasan ni Kuya sina ma. Kasi hindi pa daw siya handa.

"Uhm ku----i mean Aldrich!" sabi ko at pinaupo silang lahat.

"O?" sabi nito sakin pag tapos nilang mag batian nina ma.

Binigyan ko siya ng tingin na makahulugan, mahirap kasi yung may tinatago.

"Uh, Mr and Mrs San Adrias, may gusto po sana akong sabihin" sabi ni Kuya habang pinipisil pisil yung unan na hawak niya, natetense siya hahaha

"Ano yun nak?" Napa ano naman si Aldrich, ganun lang talaga makipag ano si ma sa mga kaibigan ko.

Biglang nilabas ni Aldrich yung picture na sinasabi na patay na siya pero hindi pa kasi natumba lang siya nun, mukhang napipe si Aldrich kase tinuro niya lang yung pic tapos tinuro yung sarili niya.

"Kaya pala kamukha mo daddy mo, pero mas gwapo ka" sabi ni Ma sabay belat kay daddy hahaha tong dalawang to talaga oo

"So tanggap niyo po ko?" sabi ni Aldrich.

"Ofcourse" ba, ang bilis namang maniwala nila? Pano pala kung may lumapit na lalaki sakanila at sinabing anak to nila, maloloko sila kagad?

"PO!?"

"Yes."

"Even if I'm a gangster?"

"Oh c'mon baby, we already know all of that since we hired you to be Nicole's body guard."

A Messed Up Life Of A Dummy ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon