Thế là đến cùng vẫn chỉ có mình Andree đi. Hắn ôm bộ mặt buồn tủi vì chưa thể ra mắt người yêu để đi dự ngày trọng đại của mẹ mình. Lúc đến cũng chỉ tặng đơn giản món quà và lời chúc sinh nhật đơn giản. Nhưng mẹ hắn đã quá quen với hình ảnh người con trai kiệm lời này của mình rồi nên cũng chẳng thắc mắc gì.
Mẹ Andree : đến rồi đấy hả ?
Andree : con chào bố mẹ. Quà sinh nhật mẹ này. Chúc mẹ sinh nhật vui vẻ.
Mẹ Andree : mẹ cảm ơn nhé.
Ngồi được một lúc thì gia đình chị gái, các bạn bè của mẹ hắn cũng đến. Và thật không ngờ, thật sự có cả mẹ Linh và Linh ở đây. Đương nhiên người đàn ông trong mắt chỉ mình em như hắn thì không quan tâm lắm.
Nhưng đấy là hắn, còn mọi người thì khác. Ai cũng nghĩ rằng hắn chưa có người yêu nên rất ra sức gán ghép với người nhà của mình. Linh cũng thấy thế mà động tay động chân sáp lại gần hắn.
Cứ nghĩ mình cũng có thể trèo cao nhưng ai ngờ lại bị hắn đẩy cho ngã xuống một cái đau điếng người. Hắn thờ ơ, liếc còn chẳng thèm liếc một cái nói gì là nói chuyện. Đã không có em yêu của hắn ở đây còn bị loại người kia sáp vào khiến tâm trạng hắn cảu kỉnh hơn hết.
Andree : mẹ sao không bắt đầu gọi món đi. Chờ ai nữa ?. Hắn khó chịu lên tiếng.
Chị Andree : mày cứ từ từ. Có bận gì đâu mà cứ vội.
Mẹ Andree : chưa còn một người bạn của mẹ nữa.
Andree : bạn nào? Chẳng phải đủ hết ở đây rồi sao?
Chị Andree : nó nói đúng đấy. Mẹ có bạn nào mà tụi con không biết nữa hả?
Mẹ Andree : bạn thân của mẹ ở nước ngoài lâu năm. Năm nay mới về.
Mẹ hắn vừa dứt lời thì từ bên ngoài vang lên những tiếng giày cao gót liên hồi, ngày càng gần cho đến khi cánh cửa phòng mở ra. Theo đó là một người phụ nữ lớn tuổi bên cạnh là người trẻ hơn, khuôn mặt được make up nhẹ nhàng toát lên vẻ thanh toát, xinh đẹp hết mức.
Làm Andree nhìn qua có chút không chịu được mà bất ngờ, mắt chữ O mồm chữ A nhìn theo. Đó chẳng phải là người mà hắn đang nhớ nhung trong lòng sao. Tira cùng mẹ đi vào nhìn thấy hắn cũng có chút bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng điều chỉnh nhanh biểu cảm mà tiến đến chào hỏi mọi người.
Mẹ Andree : ahhh bạn già của tôi đến rồi hả? Lâu ngày không gặp nhớ chết mất rồi. Mẹ Andree không kìm được mà chạy đến ôm bạn mình.
Mẹ Tira : đúng là cũng lâu thật. Sinh nhật vui vẻ nhé.
Mẹ Andree : gặp được bà là tôi quá vui rồi. Đây là... Mẹ hắn nhìn sang phía em thắc mắc.
Tira : cháu chào bác. Cháu là Tira con gái mẹ Nhung ạ ( tên mẹ Tira ). Cháu có món quà gửi cô, chúc cô sinh nhật hạnh phúc ạ. Em nở nụ cười khả ái nhìn mẹ hắn.