UMTS - Maling Akala

104 8 1
                                    


-Zela-

Ako si Zela Cassandra San Pedro.
[Devon Seron]
Naiinis ako sa tanung ni Blue, kasi.
Ang tanung ni Blue na..

Zela, Mahal mo pa ba ako? Na-iinis ako sa tanung yun.

-Flashback-

"Zela, Mahal mo pa ba ako?" tanung ni Blue.
"Hi...hindi na kaya nga kita pinalitan eh." dipensa ko
"I see." mahal kita pero....
may may fiancé na ako na si Waren, ang alam ko yan dalawang yan nag dahilan kaya sila nag-break ni Waren.
"Eh, Ako mahal mo ba pa ako?" Tanung ko, opssss.
"Hindi na." Sabi niya.
"Sinu?"
"Siya." Sabi niya tapos lumapit sa sa isang babae.
"Si Aubrey."
"Alam ko." Sabi ni Ex ni Waren?!
nag-walkout,
"Audrey!!!" Sabi ng lalaking cute pero hindi si Blue.
"Oh, okay." Masakit, Zela sobra!!! Mapapatay ka Aubrey ka!! Tandaan mo yan!! Aubrey!!

-End-

Talagang ipapatay ko si Aubrey na yan. Im sure She's a....... Crazy Stupid girl, kahit top 1 niyan sa Williams University.

-Blue-

nagkamali ako!! Si Audrey dapat yun!! Pero.. Nasaktan ba siya? Hindi na ligtas si Aubrey, dahil pwde niya papatayin ni Zela si Aubrey, sandali... Ba't niya pa ipapatay eh may mahal na siyang iba.

"I love you too." Sabi ni Aubrey, nag-nodd nalang ako.
Nasaktan ko ata si Audrey!! Sandali, hindi naman ako mahal ni Audrey, nasaktan?! Weh?! Im sorry, I only did this kasi, baka mapahiya ako, na hindi mo ako mahal.

-Waren-

Ako nga pala si Waren Steve Santiago. [Aj Mulach]
Ang alam kong sila na ni Audrey, pero mahal ni Blue, si Aubrey, anu, litong-lito na ako. Ah, nag-selos yun.
"Zela." Tawag ko kay Zela.
"Hmmm. Sandali lang Waren. Sabi nga pala ni Hailey usap kami."
Sabi niya tapos bineso niya ako.
"Bye, Sweet heart." paalam niya.
"Bye, Honey." Sabi ko tapos ngumiti siya.

-Audrey-

Sakit noh? Animin ko na kaya na kay Blue, Hmmmmmm... Pag-iisipan ko muna.

~~~~~~~~~~~~

"Blue?" Tawag ko. "Bakit?!"
"Alam kasi matagal ko na dapat to' sabihin pero...."
"Pero anu?!" Galit niyang sabi.
"Na mahal kita!!" Sigaw ko.
"Tsss. Yun lang ba yun?! Walang kwenta!! Wala ako gusto sayo, Baka mag-break pa kami ni Aubrey."
"Ha...ha?!! Kayu na?!! No..." Sabi ko
"Tsss, Get out of here." Sabi niya tapos tinulak ako.
"I dont need your love." Anu?! Masakit yan!!
"Audrey.....Audrey!!!"
~~~~~~~~~~~~~~~
"Whaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!" Sigaw ko! Wag naman ganun?!
"Bakit?!" Natatarantang sabi ni Hailey.
"Wala nag-day dream lang ako!!!" Takot kong sabi.
"Shhhhh... Tungkol kay Blue at Aubrey." Sabi niya. Nag-nodd nalang ako.
"Shhhh, Blue does not deserve your love, Audrey. Nothing." Sabi niya.
"Tama ka, sabi nga sa dream ko na sabi niya na, I dont need your love."
Sabi ko.
"Sinu nag-sabi yun?"
Hala?! Paanu na yun?!

"Ahhh, kanina ka pa ba dyan............................................................... Blue."
"Oo. At I dont deserve your love?! Mahal mo ba ako Audrey?!" Tanung niya, Shet paanu nato?!
"Ummm, kasi classmate dati ko na si Blue, actually nick niya lang yun." Plsssss. Sana mag-work.
"Okay, may gusto ka rin sa kanya?" Tanung ni Blue.
"Oo." Sagot ko.
"Fvck!!" Sigaw niya.

-Blue-

Crap!! Naiinis ako sa lalaking yun at higit sa lahat kapangalan ko pa!! Pwede ba?! Kung ako nalang ibigin mo?! Ha?! Audrey...

Aamin ko sa kanya!! Na mahal ko siya!! Pero kay mysteroius!! Atleast na amin ko na sa kanya kahit papaano.

Dear Audrey,

Hi!! Alam ko na matagal na kitang gusto pero, di ko ma-amin kasi... Baka hindi mo ako gusto alam ko naman na si Jeff, gusto mo. Oo!! Matagal na, kaya lang na nag-girlfriend ko si Cassandra para makalimutan kita, pero hindi ko kaya eh. Alam nasakatan na ako nang nag-spin the bottle tayo. Alam mo yun?! Ha?!! Oo torpe ako!! Oo!! Mahal kita!! Tandaan mo yan.

Nagmamahal,
Ang paborito kulay mo. :)

~~~~~~~~~~~~
Panget ba?? Sana okay lang to sa inyo ha? Hehehe.

Unofficially my TwinsisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon