Buổi tối 7 giờ, Bách Tây mặc chiếc áo khoác màu đen mới mua, ôm ly ca cao nóng, ngồi trên ghế dài ở quảng trường xem biểu diễn âm nhạc.
Cậu lớn lên đẹp, cố tình lại có một đôi mắt trông rất vô tội, dáng vẻ mềm mại như đóa hoa không có gai nhọn, thoạt nhìn rất dễ tiếp cận, mới vừa ngồi xuống chưa được mười phút đã có người nóng lòng muốn thử mà đến gần cậu.
"Xin chào, cậu là sinh viên của đại học M à?"
Bách Tây ngẩng đầu, phát hiện là một nam sinh rất trẻ tuổi, dáng người khá cao, mặt có chút hồng đang lúng túng nhìn mình, vừa thấy đã biết là có mục đích không thuần.
"Tôi là sinh viên của đại học M gần đây, trông cậu có hơi quen." Nam sinh kia ấp úng nói ra điều mà ngay cả cậu ta cũng chẳng tin: "Có thể thêm WeChat của cậu không?"
Bách Tây thầm buồn bực trong lòng, chính mình có viết chữ gay lên mặt đâu, cậu theo lễ phép mà mỉm cười trả lời: "Xin lỗi, không thể, tôi cũng không phải học sinh, chỉ là đang đợi người."
Nam sinh nọ vẫn chưa từ bỏ ý định, vẫn kiên trì không ngừng mà tìm đề tài: "Cậu chờ ai thế, bạn à?"
Bách Tây đã có chút không kiên nhẫn, đang muốn đuổi người nọ đi, vừa ngẩng đầu lên lại thấy người cậu đang chờ ở cách đó 10 mét đang đi về phía mình.
Ở cách đó hơn 10 mét, Thích Tầm hôm nay cũng mặc một bộ đồ đen, eo thon chân dài, đi ở trên quảng trường lại giống như đang đi sàn catwalk, mắt đào hoa, mũi cao, môi mỏng, vốn là diện mạo dễ chiêu ong ghẹo bướm, nhưng bởi vì khí chất quá mức lạnh lùng nên trông có vẻ cao không thể với.
Bách Tây vừa thấy Thích Tầm liền theo bản năng nở nụ cười, lời ở bên môi cũng đều quên nói.
Cậu cũng không nhìn hay trả lời nam sinh kia nữa mà thuận tay ném ly ca cao nóng đã uống xong vào thùng rác, cất bước chạy về phía Thích Tầm.
Nam sinh nọ không kịp ngăn lại, trơ mắt nhìn cậu chạy về phía một người đàn ông anh tuấn có thân hình cao lớn, liền biết bản thân đã không còn cơ hội, chỉ có thể bất đắc dĩ sờ sờ cái mũi bỏ đi.
------
Thích Tầm thấy Bách Tây chạy về phía mình nên không đi nữa mà đứng ở tại chỗ chờ cậu, hai người bọn họ đã hẹn nhau hôm nay đi ăn tối, nhưng vì hắn vẫn còn công việc chưa hoàn thành nên Bách Tây trước tiên tới quảng trường bên cạnh công ty hắn đợi một lát.
Chờ Bách Tây chạy đến trước mặt, hắn nhẹ nhàng đỡ lấy cánh tay của Bách Tây, hỏi: "Chờ lâu lắm không?"
"Không có, em cũng vừa tới được mười phút." Bách Tây cười nhìn hắn, khăn quàng cổ che hơn phân nửa khuôn mặt, chỉ có thể thấy đôi mắt cong cong.
Hai người cùng nhau đi ra ngoài quảng trường.
Xe của Thích Tầm đậu ở gara ngầm của công ty nên sẽ do Bách Tây lái xe đến nhà hàng. Lúc cậu đang lái xe thì Thích Tầm đã mang lên tai nghe nói chuyện với trợ lý, bàn giao công việc tiếp theo.
Bách Tây trông như đang chuyên tâm lái xe, nhưng ánh mắt lại không tự giác mà nhìn về phía Thích Tầm.
Lần gần nhất mà cậu gặp Thích Tầm đã là chuyện của hai tháng trước, dạo này công việc của Thích Tầm rất bận nên cậu rất tự giác không đi quấy rầy, mãi đến khi Thích Tầm rảnh rỗi chút mới thử hẹn Thích Tầm đi ăn cơm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Yêu Thầm Bị Lật Xe - Tùng Tử Trà
RomanceMột sáng thức giấc, Bách Tây phát hiện chính mình và người mình yêu thầm 6 năm lên giường. Nhất thất túc thành thiên cổ hận. Rượu quả nhiên là thứ hại người. Đang lúc hắn run bần bật, cho rằng chính mình sẽ bị Thích Tầm đuổi ra khỏi nhà, hắn lại ngh...