Lương Tụng bị tin tức bùng nổ này chấn đến thất điên bát đảo, mười phút sau mới bình tĩnh lại được.
Là người bạn thân thiết từ thuở nhỏ của Bách Tây, cậu ta đương nhiên biết mấy chuyện chả ra sao kia của Bách Tây và Thích Tầm.
Khoảng thời gian học cấp 3, Bách Tây mỗi ngày ở bên tai cậu ta mà Thích Tầm dài Thích Tầm ngắn, nghe mà lỗ tai cậu ta muốn mọc kén, lại còn phải bồi Bách Tây lén đi xem Thích Tầm thi đấu.
Bách Tây bị Thích Tầm soái đến mức ở dưới đài ôm mặt phát hoa si, còn cậu ta thì đứng bên cạnh thưởng thức dáng người yêu kiều của các học tỷ ở trường đại học, ngược lại cũng không quấy rầy lẫn nhau.
Nhưng khi đó, cậu ta cũng không đem chuyện Bách Tây yêu thầm để trong lòng.
Tình cảm thời niên thiếu như thơ ca, tới nhanh mà đi cũng nhanh.
Chính cậu ta hồi cấp 2 cũng yêu đương vài lần, lâu nhất cũng không quá ba tháng, không chỉ dễ đến dễ đi mà còn chúc phúc đối phương nhanh chóng tìm được đời tiếp theo, cậu ta vốn cũng không cảm thấy tình cảm mà Bách Tây đối với Thích Tầm có thể kéo dài bao lâu.
Nhưng cậu ta trăm triệu không nghĩ tới, Bách Tây là người chỉ có một cọng gân, yêu thầm cũng có nghị lực như thi chạy Marathon vậy, mãi đến 6 năm cũng chưa di tình biệt luyến.
Chuyện này cũng làm cậu ta khá là bất mãn về Thích Tầm.
Sự bất mãn của cậu ta tràn ngập sắc thái chủ quan, đơn thuần là cảm thấy Thích Tầm bị mù, tiểu gay xinh đẹp ngoan ngoãn như Bách Tây đi đâu mà tìm được, cớ sao Thích Tầm lại không nhận ra.
Nhưng hiện tại, ngồi ở trong tiệm đồ nướng ầm ĩ, Bách Tây lại nói với cậu ta rằng, chính mình đang yêu đương với Thích Tầm.
Lương Tụng khoanh tay lại, nhìn kỹ gương mặt viết đầy chữ chột dạ của Bách Tây, chậc một tiếng.
Cậu ta nhìn thẳng vào mắt Bách Tây: "Cậu trước giải thích cho tớ xem, mới mấy ngày không gặp mặt, chưa gì cậu đã cùng Thích Tầm ở bên nhau? Cậu thổ lộ với hắn?"
Bách Tây dùng đôi đũa chọc chọc miếng khoai tây nướng trên đĩa, không quá dám nhìn thẳng vào mắt Lương Tụng: "Thực ra cũng không phải thổ lộ......"
Cậu hắng giọng, ngồi trong tiệm đồ nướng huyên náo, chậm rãi đem những chuyện đã xảy ra mấy ngày nay kể với Lương Tụng, bắt đầu từ lúc cậu tỉnh lại ở nhà Thích Tầm, đến mấy ngày trước cậuđồng ý kết giao với Thích Tầm.
Càng về sau, giọng của cậu càng nhỏ, bởi vì ánh mắt Lương Tụng giống như muốn đốt ra một cái lỗ ở trên mặt cậu vậy, mày nhíu chặt lại, hận không thể kẹp chết một con ruồi.
"Nói chung, chuyện chính là như vậy, tụi tớ quyết định kết giao, muốn cho nhau một cơ hội. Nói không chừng, chúng tớ sẽ, à ờ..." Bách Tây nghĩ nghĩ, ở trong đầu bới ra một câu: "Hỷ kết thành đôi."
Lương Tụng nghe thấy bốn chữ kia, rốt cuộc không nhịn được nữa, hung hăng trợn trắng mắt.
Còn hỷ kết thành đôi, không có gà bay trứng vỡ đã không tệ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Yêu Thầm Bị Lật Xe - Tùng Tử Trà
RomanceMột sáng thức giấc, Bách Tây phát hiện chính mình và người mình yêu thầm 6 năm lên giường. Nhất thất túc thành thiên cổ hận. Rượu quả nhiên là thứ hại người. Đang lúc hắn run bần bật, cho rằng chính mình sẽ bị Thích Tầm đuổi ra khỏi nhà, hắn lại ngh...