30 . Lễ Tình Nhân

110 5 1
                                    

Buổi sáng đầu năm, gia đình Bách Tây đi thăm nhà họ hàng thân thích hết một lượt, buổi chiều lại đến nhà ông bà ngoại của cậu.

Ông bà ngoại cậu cũng sống ở thành phố này, vốn đã hay thường xuyên qua lại, lái xe qua đó cũng chỉ tốn một giờ.

Hai vị lão nhân gia trụ ở một tòa nhà xa ngoài nội thành, không khí tươi mát, thích hợp cho người già nghỉ hưu dưỡng sinh, trong một mảng sân to được trồng nhiều hoa cỏ, một năm bốn mùa đều sắc xanh tưng bừng, cây cỏ tốt tươi.

Lúc cả nhà bọn họ đến nơi, hai vợ chồng già còn đang ngồi ở trong phòng nghe hí kịch, mang kính lão chơi cờ tướng, còn vì một quân cờ mà tranh luận không thôi.

Bách Tây và Bách Nhược mang theo lễ vật tiến vào, vừa vào cửa đã cười tủm tỉm gọi: "Ông ngoại, bà ngoại."

Ông ngoại bà ngoại nghe tiếng, tức khắc cờ cũng không tranh, cười tủm tỉm từ trên ghế đứng lên: "Tây Tây với Nhược Nhược tới rồi."

Hai người lôi kéo cháu trai cháu gái nhìn ngắm hồi lâu, mới nhớ tới chuyện tiếp đón con gái với con rể ngồi xuống.

Cũng may, Ngô Mạt căn bản không trông cậy vào bố mẹ nhớ tới mình, chính mình tự động tay cơm no áo ấm, đã cầm chén trà uống lên rồi.

Mùng một đầu năm, vẫn là giống như trước mà ngủ lại nhà ông bà ngoại.

Ăn xong cơm chiều, Bách Tử Hoa và Ngô Mạt bồi hai vợ chồng già đánh bài, Bách Nhược thì cùng Bách Tây ở trên sô pha chơi với mèo.

Năm nay, bà ngoại vừa nhận nuôi một con mèo trắng, đặt tên là "Bé Con", chưa được hai tuổi, rất được cưng chiều nâng niu, một thân da lông trơn mượt sáng bóng, một đôi mắt xanh ngập nước, rất là dính người, lại không thích nhúc nhích, ngoan ngoãn nằm trong lòng ngực Bách Tây tiếp nhận phục vụ chải lông, kêu rù rù mãi.

Bách Tây bị manh đến trái tim muốn tan chảy, cầm điện thoại lên chụp mấy chục tấm ảnh mèo, gửi qua cho Thích Tầm.

Thích Tầm ở bên kia cũng trả lời rất nhanh, nhưng trọng điểm của hắn lại không ở mèo, mà là tay của Bách Tây.

"Tay em làm sao vậy, sao lại dán băng keo cá nhân?" Thích Tầm hỏi.

Bách Tây cúi đầu nhìn, chính cậu cũng đã quên trên tay có vết thương.

Cậu trả lời: "Hồi chiều em giúp băm nhân hoành thánh, cuối cùng băm trúng cả ngón tay luôn."

Máu chảy không ít, cũng may miệng vết thương không quá sâu, làm tiêu độc xong là ổn rồi.

Nhưng sau đó, cậu đã bị tập thể đuổi ra khỏi bếp.

Thích Tầm cũng là chịu phục.

Bình thường, Bách Tây trông rất thông minh, thành tích đi học cũng là cầm cờ đi trước, nhưng cố tình lại xung khắc với phòng bếp.

Hắn chỉ có thể trả lời: "Tổ tông, em vẫn là đừng giúp để thêm phiền, ngoan ngoãn ngồi yên là được."

Hắn thầm nghĩ trong lòng, về sau nếu dì Đinh không có ở nhà, hắn cũng sẽ không để Bách Tây tới gần phòng bếp.

Sau Khi Yêu Thầm Bị Lật Xe - Tùng Tử TràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ