Xiana Celeste's Pov
Kringggggggg....
Kringgggg.....
KRINGGGGGG....
Shit...binato ko Ang alarm clock sa tabi ko.
Ang ingay mo masyado.
Ang sarap matulog hehe.
Tumingin Ako sa pinatay Kong alarm clock at...
Fuck...
I'm so fucking lateee.
Agad akong tumayo at dumaretso sa banyo walang heater heater dahil Wala Naman Ako nun
"Waaaaaaaaaaaaa" napasigaw Ako sa sobrang lamig huhu.
"Late na ko. Huhu lagot nanaman ako nito Kay Charles."
Binilisan Kong maligo talaga namang binilisan ko as in. Sa sobrang bilis 5 minutes lang Ako naligo Kasama Ang pag bibihis at pag aayos.
Tumakbo Ako sa sakayan ng traysikel.
"Manong sa sakayan po ng Lrt"
"Sana Naman Wala masyadong tao"
Pagkababa ko ay agad akong tumakbo sa sakayan ng Lrt.Tumingin Ako sa wrist watch ko.
Mygod malapit na mag 9am may meeting kami Kay Mr. Ramirez. Siguradong pagagalitan nanaman Ako ni Charles.
Naramdaman Kong nag vibrate Ang phone ko.
Sheshhh eto na tumatawag na siya
Caller name: Babe ❣️
Sinagot ko Ang tawag.
"Hi babe good morning"
Sinubukan Kong maging sweet sa boses ko.
"Where are you Xiana Celeste Miyashita"
Tinawag niya ko sa buong pangalan ko kaya alam Kong galit siya.
"I'm on my way babe, I'm sorry I finished the report and I had 1 hour of sleep I'm so ---
"Just come here before 9am"
Then pinatay na niya Ang tawag.
Napanguso na lang Ako.
I'm Xiana Celeste Miyashita. I'm half Japanese and half Filipino. Im 26 years old. And Yung tumawag kanina. That's my boyfriend. We been together for 2 years. He's my supervisor. My head for short. Nagtratrabaho Ako sa Isang company which we design a different kind of house. I'm architecture and Charles was my blockmates before.
Hindi Ako mayaman. Kahit half Japanese Ako.Hindi nga Ako marunong mag Japanese.Dahil Dito Naman Ako lumaki sa Pilipinas. Hindi ko nga alam Kong nasan Ang mga magulang Ako. Lumaki Ako sa bahay ampunan. Hindi ko alam kung may magulang ba Ako o ano. I graduated because of scholarship I also a working students.
Nang tumigil Ang Lrt ay agad akong nakipag siksikan at bumaba.
I have 15 minutes...
I run as fast as I could.
5 minutes....
Runn Xianaa..
Nandito na Ako sa baba ng company.
"STOP" Malakas na sigaw ko.
Pinindot ko Ang elevator pero sumara pa din ito. Bago ito sumara ay Nakita ko Ang pag smirk ng lalaking nasa loob.