Freen ngủ chập chờn không yên giấc, lúc lơ mơ tỉnh giấc nhìn đồng hồ hơn hai giờ sáng, chị được đắp chăn cẩn thân nhưng chiếc gối bên cạnh trống không, thiếu hơi ấm, bên kia giường chị thấy Rei đang yên giấc, gương mặt con trẻ thở đều đều như thiên thần nhỏ, cũng được đắp chăn cẩn thận giống mình.
Nhìn xung quanh liền phát hiện có bóng dáng cao ráo đứng suy tư bên ô cửa sổ mở toang, lưng quay về phía chị, mắt thả ra khu vườn bên ngoài, trên tay kẹp một đốm lửa đỏ, khói thuốc màu trắng nhạt lặng lờ tan vào không gian, ánh sáng nhàn nhạt của bóng trăng ngoài trời hắt vào soi rõ thêm bóng hình trầm mặc ấy.
Freen nhẹ nhàng tung chăn bước xuống giường, khẽ đến bên cạnh, đưa vào tay mềm mại quấn lấy eo Becky dịu dàng, kê khuôn cằm hơi nhọn của chị lên bờ vai vững chắc.
- Sao còn chưa ngủ?
Becky thở hắt ra.
- Chị ngủ trước, tí em ngủ. - Becky xoay đầu thả một nụ hôn lên mái tóc đang gối trên vai mình.
Freen nhẹ gỡ điếu thuốc trong tay Becky dập tắt, vẫn ôm Becky từ phía sau, thỏ thẻ.
- Em bỏ thuốc đi.
Gật đầu, thật ra bình thường Becky cũng đâu có hút, chị biết mà. Chỉ là bây giờ chị không biết phải nói gì với Becky.
Không gian bỗng rơi vào im lặng, chẳng ai nói với ai câu nào, tận hưởng sự gần nhau, đêm thật sự thanh tĩnh, thanh tĩnh để người ta có thể nghe rõ nhịp tim kề tim...
Một lát, Freen không nhịn được, chị lên tiếng trước.
- Em đã biết Rei không phải con mình từ lâu? - Chị thông minh sáng suốt dĩ nhiên dễ dàng nhìn ra, thái độ bình thản đối diện với người đàn ông đó của Becky, có thể nói lên tất cả.
Rei giống anh ta như khuôn, nếu trước đây đã từng bắt gian tận giường hai người đó, vậy lẽ nào không nghi ngờ? Becky của chị không đến nỗi ngu muội như vậy.
Thở dài một hơi, Becky cau mày:
- Ừ! Thật ra có thể suy đoán bằng tư duy của người bình thường, nhưng em không có kiểm chứng.
Lại một khoảng im lặng mênh mông.
Lần này Freen tiếp tục là người kém kiên nhẫn hơn.
- Tại sao?
Chị sao có thể quên mình và Becky đã từng đau lòng như thế nào khi biết về sự hiện diện của Rei, hai vợ chồng đã từng bế tắc cỡ nào khi nhận thằng bé về nuôi. Nếu lúc đó Becky nói nó không phải con mình có phải dễ dàng hơn nhiều không? Chuyện kiểm chứng ADN thật ra cũng chẳng có gì khó.
Vậy tại sao Becky không làm? Tại sao Becky chấp nhận thằng bé là con ruột của mình để nhận lãnh biết bao nhiêu trách móc, đau thương, khốn khổ... Tại sao Becky không một lần kể với chị về thằng bé? Sao không một lần nghi hoặc nói với chị điều gì? Sao không kiểm chứng mà nhất mực tin nó là con mình? Nỡ lòng nhìn chị đau đớn để rồi chính Becky đau đớn hơn chị.
Becky không thương nó, bằng mắt thường có thể nhận ra mồn một. Tất cả là trách nhiệm, trách nhiệm và trách nhiệm... Điều đó vô cùng miễn cưỡng, không cần thiết. Tại sao Becky chấp nhận nó một cách vật vã thế kia? Freen dù thông minh cũng không thể biểu nổi điểm này.
Có vẻ như Becky không muốn trả lời chuyện này, nhưng lại cảm nhận vòng tay ở eo mình siết chặt hơn, thái độ trông mong của Freen . Không muốn dối chị hay né tránh, Becky thành thật, ánh mắt xa xăm.
- Sự ra đời của nó đã cứu cả gia đình em, cứu ba em, và lớn nhất là cứu mạng mẹ em... - Không gian bỗng trầm lắng hơn, tiếng Becky nhẹ nhàng nhưng da diết, tâm tình, mang theo chút xó xa. - Mẹ nó không thương, ba nó chối bỏ... Nếu cả em cũng không có trách nhiệm với nó vậy ai sẽ có trách nhiệm đây? Cô ta dĩ nhiên không có, còn anh chàng đó, nếu không gặp tai nạn mất khả năng sinh con, có trân trọng nó không? Có tìm lại nó không? Em thật sự không có tình thâm với nó, không thể thương nó bằng chân tình nhưng em phải có trách nhiệm với nó
Freen sững người... Chị bất giác nghe lòng rung động khó thốt nên lời.
Becky đã biết trước mình đổ vỏ, vẫn chấp nhận, an nhiên và nghiêm túc... Vẫn bắt buột bản thân tin thằng bé là con ruột của mình để có trách nhiệm với nó, đã cố gắng yêu thương nó.
Một giọt lệ lăn nhanh trên má chị, khẽ khàng thấm xuống vai áo Becky , chị muốn ôm chặt Becky hơn nhưng không còn cách nào để chặt hơn nữa. Thương quá! Biết nói sao cho vừa? Rốt cuộc đứa nhỏ của chị vẫn như xưa, hiền lành lương thiện, luôn nghĩ cho người khác đến độ quên cả bản thân, có trách nhiệm với gia đình, cuộc sống...
Sau bao năm, thời gian có đổi thay Becky cũng không thay đổi, cứ tưởng Becky khác xưa, hoá ra không...Becky vẫn có sự ấm áp như ánh nắng rực rỡ trưa hè. Sự ấm áp mà chính năm ấy, trong một khoảnh khắc, xuyên qua lớp lớp băng giá đánh vào tim chị không báo trước, sự ấm áp không thể chối từ.
Cảm xúc rung động bây giờ, giống hệt năm đó...
Qua một thời gian, cơn xúc động trong lòng chị từ từ lắng lại, tìm giọng nói, nhỏ nhẹ ủng hộ Becky.
- Nếu như em không muốn trả Rei cho họ, vậy để nó lại đây, chúng ta sẽ cùng chăm sóc, yêu thương thằng bé. Trách nhiệm của em cũng là trách nhiệm của chị.
Becky mỉm cười, nhẹ gỡ vào tay quấn eo mình qua, xoay người lại, ôm lấy Freen trước diện.
- Ừm. Nếu trả thằng bé cho họ, chính chị cũng rất buồn đúng không? Mà Rei chưa chắc chịu theo đâu. - Ừ thì, Becky kiên quyết không muốn trả thằng bé, một phần cũng là không muốn Freen buồn.
- Ừ!
Freen cười, nụ cười thật tâm, đến lúc này thì chẳng còn một chút vướng mắt nào. Vô luận Rei là con ai cũng được, máu mủ của Becky hay không phải của Becky cũng không còn quan trọng, quan trọng là ba người ở bên nhau vui vẻ hạnh phúc như những ngày vừa qua, tận trong lòng của chị bây giờ thương Rei. Thương đơn giản là thương, thương một người không lí do, giống như tình cảm vô điều kiện mà chị dành cho Becky.
Becky nói đúng, Becky hiểu chị hơn cả chị, bây giờ mà trả Rei cho ba mẹ ruột, rõ ràng Freen sẽ rất buồn, thằng bé như một phần nhỏ của gia đình này, căn nhà này, chị chưa nghĩ đến một ngày không còn nghe tiếng líu lo của nó, mỗi ngày không còn đứa trẻ bám theo chân chị, nũng nịu ôm chị, hôn chị... Chắc sẽ vắng lắm.
- Thôi đi ngủ nào. - Becky xoa mái tóc bồng của Freen , dìu chị đến giường ngủ.
Nằm xuống, tự nguyện dang tay gối đầu cho chị nằm.
Freen an yên nằm trong tay Becky như mỗi đêm vẫn vậy, bây giờ đến lượt chị khó ngủ, đã êm đã ấm mà sao khó ngủ thế nhỉ?
Chị khẽ trở mình, nhận ra dường như Becky cũng chưa ngủ.
- Sao vậy? Không ngủ được hả?
- Chị ngủ đi.
- Chồng chưa ngủ làm sao ngủ được?!
Câu nói ngọt ngào đến nỗi người ta không khỏi kiêu hãnh, mỉm cười ôm chị vuốt dọc tấm lưng ong quyến rũ.
- Em đang nghĩ... Nếu không cho người ta nhận con thì có ác quá không? - Becky chợt hỏi chị.
Dĩ nhiên không cần Becky nói ra chị cũng đang có mối trăn trở đó.
- Ừ! Anh ta bây giờ như người tàn phế, không thể có con chắc suy sụp lắm.
Hai tiếng thở dài quyện vào nhau rơi tõm vào không gian đêm thanh tĩnh.
- Thôi mặc kệ anh ta, ngủ đi “em”... -Becky luồng tay vào tóc chị.
Freen im im khiến người nào đó đắc ý một chút...
Dường như chị đang ngẫm nghĩ... là lạ... 1 phút, 2 phút, 3 phút... Liền sực nhận ra, tức khắc lòng lộn lên, đẩy Becky một cái, nhỏm đầu dậy.
- Em nào?
- Thì em đó.
Freen trừng mắt, giữa đêm tối, đôi đồng tử sáng quắc, sắc lẻm:
- Becky Arm........
Chưa kịp dứt câu chị bị ghì vào một nụ hôn sâu không kịp kháng cự, tưởng chừng chết đi vì bị rút hết oxy thì Becky buông ra, tiếp tục cười cười đùa dai trong khi Freen cật lực điều hoà nơi thở.
- Bec yêu em!
- Em gì mà em? - Freen dù hơi thở chưa hết hỗn loạn vẫn gân cổ cãi lại, trừng mắt gay gắt. Mất hết cả tôn nghiêm, chị là chị, Becky nhỏ tuổi hơn chứ bộ.
- Vợ gì mà lúc nào cũng muốn làm chị thế?
Đôi môi đầy đặn mấp máy mấy lần không thành tiếng, vẫn chưa biết bật lại thế nào, gương mặt Freen sẫm xuống.
- Em nhỏ tuổi hơn.
Becky phì cười với thái độ không thể nghiêm túc hơn của chị.
- Được rồi, được rồi, không gọi thì không gọi, chị làm gì khẩn trương dữ vậy? Chị, chị, chị... Được chưa?
Freen im lặng nằm xuống, có vẻ đang kỹ lưỡng suy xét hay nghĩ ngợi gì đó, chị chưa bao giờ nghĩ đến cũng không quen xưng em với Becky. Nghĩ đi nghĩ lại cũng không thể, ừ thì là vợ đấy, nhưng cỡ nào thì chị vẫn lớn tuổi hơn...
Becky vuốt lưng chị, một lần một lần lại thêm một lần, êm êm lúc sau Freen từ từ tiến vào giấc ngủ không hề lên tiếng một lời nào nữa.
...
...
Buổi sáng như mọi ngày, gia đình nhỏ ăn sáng cùng nhau. Trường mẫu giáo của Rei được nghỉ tết từ rất sớm, nên hôm nay thằng bé đã không cần đi học.
Không khí buổi sáng nay tự nhiên không còn được thoải mái như mọi khi, cũng chẳng biết có cái gì làm nó nặng nề? Becky đăm chiêu hơn, chốc chốc nhìn Rei hồn nhiên ăn sáng. Freen không khác mấy, chị cũng như Becky chốc chốc nhìn con.
- Bây giờ con thế nào nhỉ? - Becky bỗng hỏi.
- Mẹ nói con được nghỉ học rồi. - Rei tít mắt thông báo với Becky, nó rất hào hứng, chuyện tối qua dường như đã bay biến khỏi đầu óc non nớt của thằng bé.
- Con nghỉ học ba mới đau đầu đây.
Freen không nói gì, cắm cúi ăn, đến khi ăn xong chị mới ngẩng lên.
- Rei, con đến công ty cùng ba mẹ.
- Sao được? - Becky khẩn trương nhìn Freen khó xử.
- Được, ở phòng của chị.
- Nhưng mà...
- Không sao, con rất ngoan, giống như phòng làm việc ở nhà thôi.
- Yeahhhhh... - Rei nghe được đi làm cùng mẹ Freen liền vui mừng, nó có thể quấn chị cả ngày, lại còn không phải đi học, còn gì vui bằng.
Không còn cách nào khác, Becky đành gật gù quyết định của Freen .
Ăn sáng xong, cả nhà ra xe.
Nhưng... vừa đến cổng rào, đã lập tức nhìn thấy hai vị khách bị đuổi về đêm qua đứng thừ chờ đợi, trông rất thành khẩn.
Lì lượm quá mà! Là đến đợi từ sớm hay không về từ tối qua đây?
...
BẠN ĐANG ĐỌC
|BECKYFREEN| |EDIT| Ánh nắng đời tôi
ФанфикNắng duy nhất ấy, ngang ngạnh xuyên qua tầng tầng lớp lớp băng giá, ghim vào tim một mảnh ấm áp, chạm vào điểm nhạy cảm nhất tận đáy lòng. Đôi mắt đẹp của chị luôn ướt át, số luỵ vì tình... Ngày ấy, em vừa đúng lúc trở thành ánh nắng đầu tiên, vừa đ...