Lạc vào xứ Sen

550 32 24
                                    

Tác giả: Hinh Hinh, Thanh Phong

Chiếc fic đầu tay có ý tưởng từ concert Liên Hoa Lâu. Tấu hài là chính, comment vui vẻ nha các bạn.

Trân trọng cảm ơn Thần Hi đã góp ý trong quá trình lên ý tưởng.

____*oOo*_____

Hy Hy xuyên không rồi, xuyên vào phim Liên Hoa Lâu, xuyên vào đúng một ngày trước cái hôm Địch Phi Thanh hẹn Lý Liên Hoa quyết đấu bên bờ Đông Hải. Lúc đầu Hy Hy hoang mang lắm, bộ não lúc nào cũng online với hệ điều hành 40G cũng không load nổi vì sao mình chỉ ăn có một bữa hậu concert rồi về đi ngủ thôi mà cũng phá vỡ không gian thời gian để xuất hiện trong thế giới cổ đại vừa lạ vừa quen này. Khi khó khăn lắm mới chấp nhận được hiện thực, cậu chợt nghĩ không biết ngoài mình thì còn ai bị kéo tới đây nữa hay không? Từ bé đến lớn vận may của cậu cũng thường thôi, chắc không tự nhiên trúng số độc đắc đâu nhỉ?

Hy Hy bèn làm một phép thử đơn giản với tất cả những người mình có thể gặp, hình như cậu trúng số độc đắc thật rồi. Tô Tiểu Dung vẫn là Tô Tiểu Dung, Kiều Uyển Vãn không biến thành Trần Đô Linh, đến Tiêu Tử Khâm cũng chẳng phải là anh Hựu Minh chúa hề mà vẫn là tên khó ưa như cũ. Hy Hy cố giữ bình tĩnh, không có việc gì là không có nguyên do. Trước mắt cậu cứ diễn cho tròn vai Phương Tiểu Bảo để không bị nghi ngờ cái đã. Nếu đã có điều gì đó đưa cậu tới đây thì sớm muộn cậu cũng sẽ tìm ra manh mối thôi.

Thế là sáng hôm sau, Hy Hy thấp thỏm đi cùng đoàn người ra bờ biển nơi Địch A Phi hẹn quyết đấu. Bờ biển đông nghịt toàn người là người. Cậu đầy mong chờ nhìn chằm chằm người đang đứng lừng lững trên mỏm đá. Khoảnh khắc ánh mắt chạm nhau, Hy Hy nhận ra người đối diện cũng đang chằm chằm nhìn cậu đầy mong chờ. Chả có lẽ...

**oOo**

Nghiêu Nghiêu xuyên không rồi, xuyên không vào phim Liên Hoa Lâu, vào giữa tổng bộ Kim Uyên Minh to tổ chảng. Nghiêu Nghiêu ngơ ngác nhìn thư kí toàn năng Vô Nhan nghiêm túc báo cáo lịch trình thách đấu bên bờ Đông Hải. Nghiêu Nghiêu cũng hoang mang lắm, nhưng kinh nghiệm hoạt động bao năm cho anh biết, khuôn mặt mình lúc ngây là đủ để qua mắt được Vô Nhan cũng như toàn bộ Kim Uyên Minh.

Sáng ngày quyết đấu, Nghiêu Nghiêu lệnh Vô Nhan cùng mình xuất phát từ sớm, đến điểm hẹn trước đám võ lâm chính đạo cả canh giờ. Vốn dĩ Nghiêu Nghiêu định lén mò ra trước một mình, nhưng chợt nhớ ra là bản thân không biết đường. Dù sao Vô Nhan cũng chỉ nghĩ Minh chủ nhà mình nóng lòng muốn quyết đấu cùng Lý môn chủ nên chả hề thắc mắc gì cả. Khéo anh ta còn tưởng Địch Phi Thanh định làm quen địa hình trước để tăng thêm phần thắng.

Thấy mỏm đá quen thuộc, Nghiêu Nghiêu dùng lý do đã nghĩ nát óc cả đêm trước để đuổi Vô Nhan đi chỗ khác. Nhìn Vô Nhan không hề tỏ vẻ ngạc nhiên gì mà quay ngựa đi mua đồ ăn sáng ngay, Nghiêu Nghiêu thầm nghĩ: "Chắc Minh chủ Kim Uyên Minh cũng ăn sáng nhỉ? Dù sao kịch bản cũng không thể viết hết những chi tiết nhỏ ra được. Tuy ăn sáng bằng gà quay hơi lạ, nhưng nếu bảo mua màn thầu hay bánh nướng, e rằng mình chưa kịp trèo lên đến nơi anh ta đã quay lại mất." Nghiêu Nghiêu không biết trong lúc mình đang suy nghĩ, Vô Nhan cũng vô cùng thắc mắc: "Sao hôm nay Minh chủ lại muốn ăn gà quay từ sáng nhỉ? Hay là ngài định chuẩn bị sẵn để đấu xong là ăn mừng luôn? Vậy mình nên mua thêm hai vò rượu nữa nhỉ?"

[Liên Hoa Lâu] Lạc vào xứ Sen + Vong XuyênWhere stories live. Discover now